Cựu nhân viên JPMorgan bỏ việc về quê khởi nghiệp, làm giàu với mứt trái cây

Chán nản công việc hành chính, cựu nhân viên JPMorgan Andrea Tagliabue quyết định nghỉ việc, về quê khởi nghiệp làm mứt trái cây.

Chi Nguyễn
16:30 15/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau 4 năm làm trader ở một số công ty có tiếng tại London (Anh), trong đó bao gồm cả ngân hàng JPMorgan Chase & Co., Andrea Tagliabue quyết định "dừng cuộc chơi". Anh nghỉ việc, bay về quê hương Lombardy (Italia) và bắt đầu khởi nghiệp. Tận dụng đặc sản quê hương, Tagliabue tự học cách trồng dâu tây, sau đó kinh doanh nước trái cây và mứt trái cây. 

cuu-nhan-vien-jpmorgan-bo-viec-ve-que-khoi-nghiep-voi-mut-trai-cay
Andrea Tagliabue quyết định nghỉ việc, về quê làm giàu với mứt trái cây. Ảnh: Bloomberg

Anh thành lập thương hiệu The Banker's Jam của riêng mình, nhanh chóng được truyền thông nước nhà chú ý. Hiện tại, anh đang cùng bạn gái chăm sóc trang trại rộng 2 ha với khoảng 9000 cây dâu, 12.000 cây quả dại và 1.000 cây mâm xôi. Sau 3 năm khởi nghiệp, The Banker's Jam vẫn chưa có cửa hàng chính nhưng vẫn có thu nhập khá nhờ phân phối cho vô số cửa hàng địa phương. 

Andrea Tagliabue tâm sự: "Bây giờ tôi kiếm được ít hơn, nhưng cũng cảm thấy hạnh phúc hơn. Tôi thức dậy mỗi sáng một cách bình yên, biết rằng mình làm việc để xây dựng công ty của mình và phấn đấu vì sự nghiệp bản thân". Được biết, sau khi nghỉ việc, anh nhận được rất nhiều tin nhắn hỏi thăm từ đồng nghiệp cũ. Bên cạnh đó, rất nhiều người đang chán ngấy công việc hành chính cũng liên hệ với anh để trò chuyện, hỏi rằng liệu họ có nên nghỉ việc hay không.

cuu-nhan-vien-jpmorgan-bo-viec-ve-que-khoi-nghiep-voi-mut-trai-cay
Anh đang cùng bạn gái chăm sóc trang trại rộng 2 ha. Ảnh: Italy24news

Cựu nhân viên JPMorgan chia sẻ: "Tôi tự nhủ với bản thân, những giờ căng thẳng, làm việc điên cuồng đã quá đủ rồi. Bây giờ, tôi cần làm việc cho chính mình và muốn chứng kiến những thành quả mình tạo ra". Thành công của anh đã truyền cảm hứng tới nhiều người, đặc biệt là những người làm việc công sở ở Italia.

Được biết, nhiều người ở Italia đang suy nghĩ lại về mục tiêu sự nghiệp cũng như cuộc sống của họ. Những người đã dám nghỉ việc có xu hướng quay về cội nguồn, khởi nghiệp dựa trên văn hóa, ẩm thực và nông nghiệp của đất nước này. Theo Coldiretti, số lượng nông trại doanh nghiệp do những người dưới 35 tuổi điều hành đang tăng 14% so với năm ngoái. Rất nhiều người trong số đó là doanh nhân từ các lĩnh vực khác dấn thân vào mảng nông nghiệp.

cuu-nhan-vien-jpmorgan-bo-viec-ve-que-khoi-nghiep-voi-mut-trai-cay
Tagliabue tự học cách trồng dâu tây, sau đó kinh doanh nước trái cây và mứt trái cây
cuu-nhan-vien-jpmorgan-bo-viec-ve-que-khoi-nghiep-voi-mut-trai-cay
Bây giờ tôi kiếm được ít hơn, nhưng cũng cảm thấy hạnh phúc hơn

Tại Mỹ, tỷ lệ người lao động nghỉ việc trong 1 năm trở lại đây cũng tăng mạnh. Một dữ liệu cho thấy, số lượng người chủ động bỏ việc tăng 85% trong quý II tăng so với 1 năm trước đó. Theo trung tâm nghiên cứu lavoce.info, tỷ lệ người lao động chủ động bỏ việc trên tổng số nhân viên đã tăng lên 2.12%, cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Bên cạnh việc chán nản chốn công sở, một nguyên nhân khác khiến nhiều người chuyển việc là do nhiều cuộc sa thải diễn ra khi dịch COVID-19 bùng phát. Nhà nghiên cứu Francesco Armillei cho biết, một số người nghỉ việc gần đây là do họ bị buộc thôi việc sau khi lệnh cấm sa thải của chính phủ hết hiệu lực.

Theo Bloomberg

Xem thêm: Cô gái gốc Việt lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, kiếm "tiền tấn" nhờ sở thích cá nhân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận