Sự thật đằng sau đoạn clip cụ già một mình chống gậy, soi đèn đi bộ trên đường cao tốc

Cư dân mạng không khỏi xúc động khi biết câu chuyện đằng sau  đoạn clip cụ già một mình chống gậy, soi đèn đi bộ trên đường cao tốc.

Chi Nguyễn
16:53 23/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh  đoạn clip cụ già một mình chống gậy, soi đèn đi bộ trên đường cao tốc khiến nhiều người xôn xao. Theo lẽ thường, đây là một việc làm rất nguy hiểm, nhất là khi cụ đã tuổi già sức yếu. 

clip-cu-gia-mot-minh-chong-gay-soi-den-di-bo-tren-duong-cao-toc
Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo đoạn clip, một cặp đôi đang di chuyển bằng ô tô trên đường cao tốc vào buổi tối thì bất ngờ gặp một cụ già đang chống gậy, soi đèn đi bộ. Lo lắng cho an nguy của cụ, cặp đôi đã tấp xe vào gần và hỏi chuyện. 

Người đàn ông hỏi cụ ông là ai, nhà ở đâu mà lại đi trên đường cao tốc giữa đêm muộn nguy hiểm đến vậy. Đáp lại, cụ ông trả lời: "Ông không ngủ được, nhà ông ở gần đây thôi mà. Không ngủ được thì cứ đi cả đêm thế thôi".

Thấy vậy, cặp đôi liền ngỏ lời đưa cụ ông về nhà vì sợ nguy hiểm đến tính mạng. Lúc đó, cụ ông lại trả lời: "Không cần đưa ông đâu, ông đi thế này có gậy với có đèn rồi mà. Nhưng cám ơn các con rất nhiều". Thấy vậy, cặp đôi liền lái xe đi, không quên dặn dò cụ ông cẩn thận.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, rất nhiều người tỏ thái độ quan tâm và không ngừng thắc mắc vì sao cụ ông lại đi một mình giữa đêm muộn như vậy. Người nhà của cụ ông đã giải thích sau đó, rằng cụ bị "di chứng chiến tranh" hoặc "hội chứng chiến tranh", "sang chấn tâm lý hậu chiến" - hay còn gọi là PTSD (Post Traumatic Stress Disorder). Theo một số fanpage, người cháu của cụ cho hay: "Trước đó, gia đình cũng đã biết việc này, cản cụ nhiều lần nhưng không được. Cụ bảo, cứ hễ đặt lưng xuống ngủ, trong đầu lại vang lên tiếng đồng đội gọi hành quân".

Theo bình luận của một số tài khoản, dường như cụ ông này không phải là trường hợp duy nhất. Tại khu vực Quảng Nam, Quảng Trị,... nơi có rất nhiều bộ đội, chiến sĩ đã ngã xuống năm xưa, những cựu binh rơi vào tình trạng như cụ rất nhiều. Họ đã phải chứng kiến sự hy sinh của những người đồng chí, đồng đội, ký ức đau đớn ấy đã hằn sâu trong tâm trí họ. Để rồi đến thời bình hiện tại, chiến tranh đã lùi xa, bom đạn đã ngừng rơi, những ký ức đó vẫn không hề phai nhạt.

Hậu chấn tâm lý hay rối loạn căng thẳng sau sang chấn/chấn thương (Post-traumatic Stress Disorder - PTSD) là một loại rối loạn tâm thần có thể xuất hiện sau khi một người tiếp xúc với một sự kiện đau buồn, chẳng hạn như tấn công, lạm dụng, va chạm giao thông hoặc  các mối đe dọa khác đối với cuộc sống, đặc biệt trong đó có chiến tranh.

Các triệu chứng có thể bao gồm suy nghĩ, cảm xúc hoặc giấc mơ rối loạn liên quan đến các sự kiện, đau khổ về tinh thần hoặc thể chất trước các dấu hiệu liên quan đến chấn thương, cố gắng tránh các tín hiệu liên quan đến chấn thương, thay đổi cách một người suy nghĩ và cảm thấy, và gia tăng phản ứng chiến-hay-chạy. Các triệu chứng này kéo dài hơn một tháng sau sự kiện, và một người bị PTSD có nguy cơ tự tử và cố ý làm hại bản thân cao hơn người bình thường.

Nữ thương binh hạng 1/4 "trọn tình non sông, vẹn nghĩa đồng đội": Bán vé số lấy tiền trùng tu Nghĩa trang Liệt sĩ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận