Xôn xao cảnh chủ quán mở cửa kinh doanh mùa dịch, cãi lời công an: "Tôi phạm tội gì?"

Dù mở cửa quán kinh doanh giữa mùa dịch, khi bị công an hỏi chuyện thì chủ quán lại có thái độ bất hợp tác.

Chi Nguyễn
23:09 02/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, với chủng virus Delta lây lan nhanh và nguy hiểm, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đã tiến hành giãn cách xã hội. Những cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phải tạm dừng hoạt động, để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, mới đây dân tình không khỏi xôn xao với đoạn livestream đăng tải trên mạng xã hội về một chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ vẫn ngang nhiên hoạt động giữa mùa dịch. Đoạn clip ghi cảnh một cán bộ công an phường và một chủ cửa hàng không thuộc diện cung cấp nhu yếu phẩm đang xảy ra mâu thuẫn.

clip-chu-quan-kinh-doanh-mua-dich-cai-cong-an-toi-pham-toi-gi
Đối diện với người chủ quán mở cửa kinh doanh mùa dịch, cán bộ công an nhiều lần... lạc giọng

Theo cán bộ, Chỉ thị 15 đã ban hành, phía phường cũng đã gửi cho quán nhưng chủ quán vẫn cố mở cửa kinh doanh. Cán bộ công an cũng cho biết, anh đã đến quán rất nhiều lần, thậm chí là gọi điển nhưng người chủ cố tình không gặp, cũng không nhận cuộc gọi.

Thấy vậy, người chủ quán liền phủ nhận. Sau đó, người này cho biết: "... Kinh doanh sạch sẽ, không kinh doanh bẩn và đóng thuế đầy đủ... thì phạm tội gì mà phải trốn?". Người chủ quán này liên tục có thái độ bất hợp tác, nói những lời khó nghe như: "Chẳng biết tổ trưởng tổ Covid là ai... Chẳng có văn bản gì chứng minh ngoài bộ quân phục...".

Trước thái độ của người này, cán bộ công an vẫn giữ phong thái cương quyết và lịch sự, yêu cầu người này hợp tác. Anh cho biết đã nhiều lần gửi giấy mời chủ quán giải trình, nhưng đến nay mới gặp được người này. Cán bộ công an cho biết, anh sẽ liên hệ cấp trên để hỗ trợ xử lý.

clip-chu-quan-kinh-doanh-mua-dich-cai-cong-an-toi-pham-toi-gi
Cán bộ đành liên hệ với cấp trên để bàn giao xử lý

Khi đó, người chủ quán bắt đầu xưng hô "mày-tao", thậm chí chỉ tay vào cán bộ công an. Người này không đồng ý xuất trình giấy tờ cá nhân, không cung cấp giấy tờ kinh doanh vì lý do "không có văn bản, nghị định đầy đủ".

Nhiều người xem đã bày tỏ sự bức xúc trước đoạn livestream này. Có người bình luận rằng: "Chính phủ đã ra chỉ thị rồi thì dân phải tuân theo, còn công an thì có quyền xâm nhập, xét hỏi bất cứ lúc nào thấy điều bất ổn chứ? Vụ nào công an đến xử lý cũng nghe đòi câu chào, đòi văn bản...".

Hiện tại, đoạn livestream này vẫn đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cô giáo Vật lý "hot" nhất mạng xã hội Minh Thu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận