Tạm gác chuyện "thành gia lập thất", người phụ nữ đứng ra lập nhóm thiện nguyện giúp người nghèo

Thay vì "yên bề gia thất", chị Trần Hoàng Phương (33 tuổi, Vĩnh Long) lại miệt mài thành lập nhóm thiện nguyện, giúp học sinh nghèo được đi học.

Chi Nguyễn
08:40 26/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Trần Hoàng Phương (32 tuổi, gụ P.8, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) là người sáng lập nhóm thiện nguyện Cánh Buồm - San sẻ yêu thương. Ở tuổi của chị, nhiều người vốn đã "thành gia lập thất", nhưng người phụ nữ ấy vẫn miệt mài bên các hoạt động thiện nguyện.

Chị kể: "Chứng kiến sự vui mừng của các học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học khi được nhận học bổng, có căn nhà mới, có bộ đồ, cái cặp…, tôi cũng vui lây. Từ đó, năm 2019, tôi đứng ra thành lập nhóm thiện nguyện Cánh Buồm - San sẻ yêu thương với 20 thành viên, vận động nguồn lực giúp đỡ chủ yếu các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và gia đình nghèo".

9x Vĩnh Long cho hay, với chị, việc làm thiện nguyện xuất phát từ tâm, với hi vọng học sinh nghèo có điều kiện đến trường. Những năm qua, chị đã miệt mài vận động nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp, nhận nuôi đỡ đầu 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ. 

chuyen-nguoi-phu-nu-lap-nhom-thien-nguyen-giup-hoc-sinh-ngheo

Mỗi tháng, các em nhận được số tiền học bổng từ 500.000 - 1.000.000 đồng, đều đặn đến khi học hết lớp 12. Chị bày tỏ: "Tôi biết được nhiều em học rất giỏi, nhưng vì nhà nghèo khiến các em có nguy cơ bỏ học, nên tôi đã vận động giúp đỡ những mầm xanh này tiếp bước trên con đường học tập".

Chị Nguyễn Huỳnh Thu, Bí thư Huyện ủy Mang Thít, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long, cho biết ngoài giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện đến trường. Mỗi năm, nhóm thiện nguyện của chị Phương đều vận động nhà hảo tâm và trích tiền từ việc kinh doanh của gia đình tại TP.HCM tặng hơn 20.000 phần quà nhân các dịp lễ, tết… cho học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. 

Em Trần Thị Kim Chi, học sinh lớp 6/6 Trường THCS TT.Cái Nhum, cũng được hỗ trợ từ chị Phương. Em Chi nhiều năm liền đều có học lực khá và giỏi. Lúc mẹ mang bầu Chi thì bị tai nạn giao thông và không qua khỏi, em may mắn được cứu sống.

chuyen-nguoi-phu-nu-lap-nhom-thien-nguyen-giup-hoc-sinh-ngheo

Thông qua các hoạt động thiện nguyện đã giúp cho các bạn có thêm nhiều trải nghiệm mới trong cuộc sống và thấy bản thân mình phải sống hữu ích hơn, làm nhiều việc tốt cho người dân. “Thanh xuân đi qua nhanh lắm, vì vậy phải sống sao cho xứng đáng để khi bước qua quãng thời gian đó, bản thân nhìn lại sẽ không bao giờ hối tiếc. Sống là phải biết sẻ chia”- chị Trần Hoàng Phương nói.

Giờ đây, không chỉ duy trì thường xuyên các hoạt động hỗ trợ cho người yếu thế mà nhóm thiện nguyện Cánh Buồm còn đồng hành cùng các hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ ở các địa phương. Từ việc hỗ trợ chương trình đổi rác thải nhựa lấy nhu yếu phẩm, tổ chức phiên chợ 0 đồng đến hỗ trợ kinh phí xây nhà, trao học bổng, quà cho học sinh vượt khó…, đều c ó sự tham gia của họ.

Theo báo Thanh Niên

Xem thêm: Biến vuông tôm thành lớp học bơi 0 đồng cho trẻ em

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận