Chiến thuật kẻ thích nghi của Bill Gates: Đời đưa cho ta cái gì, hãy tận dụng nó để sinh lời cho bản thân

Đời tư của Bill Gates có thể có không ít lùm xùm, nhưng sự nghiệp của vị tỷ phú này quả thực vô cùng đáng nể.

Chi Nguyễn
16:40 24/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bill Gates là một trong những doanh nhân thành công nhất. Vị tỷ phú 67 tuổi này đã đồng sáng lập Microsoft, điều hành công ty nhiều năm liền trước khi rời vị trí CEO và làm từ thiện qua Quỹ Bill & Melinda Gates. Hiện tại, ông đang sở hữu khối tài sản 115.7 tỷ USD mặc dù đã từ thiện rất nhiều trong suốt những năm qua.

Bản thân con người Bill Gates và cách nghĩ của ông đều khiến cho người khác cảm thấy khó hiểu. Dù là thời kỳ thơ ấu, thiếu niên hay thanh niên, vị tỷ phú này đều không gặp khó khăn gì, cũng không gặp phải bất kỳ trở ngại lớn nào. Ông xuất thân trong gia đình giàu có, không phải lo lắng về kinh tế, bản thân lại là thiên tài với IQ 157. Tuy rằng cuộc hôn nhân của ông với bà Melinda French Gates kết thúc không êm đẹp, nhưng nhìn chung, cuộc đời ông quá viên mãn.

chien-thuat-ke-thich-nghi-cua-bill-gates-giup-ong-thanh-cong

Có điều, ngay cả khi đã đứng ở "đỉnh cao danh vọng", vị tỷ phú này vẫn rất miệt mài làm việc, không nhượng bộ với các "đối thủ" kinh doanh. Với Bill Gates, có một chiến thuật được ông áp dụng lâu dài trong nhiều năm làm CEO Microsoft. Đó chính là chiến thuật kẻ thích nghi. 

Một danh nhân đã từng nói: “Sự thể hiện đặc biệt tốt của hệ thống thần kinh thể hữu cơ có thể giúp đỡ việc quyết định năng lực biến hóa cảm giác và khả năng phản ứng nhanh. Bởi vậy, con người mới có thể sống được, thậm chí càng thêm mạnh mẽ”. Chiến thuật kẻ thích nghi mãi tồn tại có thể hiểu như vậy đó.

Thích nghi là hành động mang tính chủ động, nhưng người thực hiện nó phải đưa ra lựa chọn trước đã. Đối mặt với biến cố, thử thách, bạn sẽ lựa chọn bỏ cuộc hay tiếp tục bước đi? Nếu bạn sẵn sàng đương đầu, đó là lúc bạn bắt đầu thực hiện chiến thuật kẻ thích nghi mãi tồn tại rồi đó.

Không thể phủ nhận, trong cuộc sống, có tới một nửa thời gian chúng ta chấp nhận một cách bị động những thử thách của cuộc sống. Thay đổi tâm thế, chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với thử thách, ta sẽ dần nắm được thế chủ động.

chien-thuat-ke-thich-nghi-cua-bill-gates-giup-ong-thanh-cong

Để thích nghi với mọi mặt biến thiên của cuộc sống, bạn cần có ột ý chí kiên cường và lòng nhẫn nại bền bỉ. Điều đó cũng tương tự như việc một đứa trẻ sơ sinh phải thích nghi với thế giới sinh tồn bên ngoài cơ thể người mẹ. Thích nghi là một quá trình tiêu hao năng lực trí tuệ. Bởi vậy, trong quá trình này, chúng ta cần phải không ngừng rèn luyện tích lũy và thể nghiệm tri thức.

Đừng khiên cưỡng, gồng mình nếu sức bạn có hạn, hãy để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên. Thích nghi miễn cưỡng chỉ làm bạn khổ sở, hãy tìm cách thực hiện nó phù hợp với khả năng của bản thân.

Đôi khi một môi trường có vẻ dễ dàng sinh tồn nhưng khi thực sự sống trong môi trường đó thì lại thấy vô cùng khó khăn; ngược lại, có môi trường vô cùng khó khăn nhưng khi thích nghi được thì lại cảm thấy dễ dàng. Bởi vậy, chúng ta phải học cách nhìn thấu bản chất sự vật, sau đó xác định mục đích phấn đấu của mình. Không được vì hoàn cảnh sống mà gò bó ý chí sinh tồn của mình, chúng ta phải thích nghi với cuộc sống để nắm bắt lấy những cơ hội sinh tồn.

Tổng hợp

Xem thêm; Bí thuật đọc sách hiệu quả của Bill Gates: Thẩm thấu toàn bộ thông tin, đọc nhiều vẫn nhớ rõ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận