Chật vật mãi không mua nhà nổi, người phụ nữ U40 quyết định từ nay chỉ thuê: Hóa ra lại là điều đúng đắn!

Theo người phụ nữ này, sau vài năm vật lộn tiền kiệm mà không thể đủ tiền mua nhà, cô đã quyết định từ nay chỉ đi thuê nhà mà thôi.

Chi Nguyễn
09:00 31/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jackie Lam là một cây bút về tài chính cá nhân và sống tại Los Angeles. Cô là cố vấn tài chính AFC® được công nhận. Jackie đam mê giúp đỡ các nghệ sĩ, người làm nghề tự do và người làm việc theo hình thức kinh tế chia sẻ về tài chính của họ. Cô có kinh nghiệm sâu rộng trong việc viết về lập ngân sách, đầu tư, tiết kiệm, tiền bạc và các mối quan hệ, và thích tìm kiếm những câu chuyện thú vị xoay quanh tiền bạc. Dưới đây là chia sẻ của cô:

Tôi đã đắn đo rất lâu về việc mua nhà. Tôi sống ở Nam California, và việc mua ngôi nhà đầu tiên của mình với tư cách là một người độc thân mà không có sự hỗ trợ của gia đình sẽ là một nỗ lực to lớn. Tôi đã trải qua quá trình phê duyệt trước với tư cách là một người làm việc tự do, nói chuyện với một vài nhà môi giới bất động sản và tình cờ ghé thăm một vài ngôi nhà mở ở Los Angeles.

chat-vat-mai-khong-mua-nha-noi-nguoi-phu-nu-quyet-tu-nay-chi-thue

Nhưng với mức giá trung bình của một ngôi nhà ở Los Angeles là 750.000 đô la và lãi suất thế chấp hiện tại đang ở mức cao như vậy, tôi đã tạm dừng việc mua nhà. Điều này cho phép tôi xem xét lại các mục tiêu nghỉ hưu của mình.

Tôi đang tập trung vào quỹ khẩn cấp và các tài khoản hưu trí của mình

Khi tranh luận xem việc mua nhà có phải là động thái đúng đắn đối với mình hay không, tôi sẽ dành một phần tiền kiếm được vào tài khoản tiết kiệm để mua nhà. Bây giờ, khi đã quyết định rằng việc sở hữu một nơi ở riêng ở Los Angeles là không thể, tôi có thể tập trung hoàn toàn vào quỹ khẩn cấp và các tài khoản hưu trí của mình.

Tôi có Roth IRA và 401(k) để dành tiền cho việc nghỉ hưu. Thay vì sử dụng tiền đóng góp HSA của mình cho các chi phí liên quan đến sức khỏe, tôi đang đầu tư tiền quỹ HSA của mình. Tôi không có kế hoạch sử dụng số tiền đó trong tài khoản môi giới đầu tư cho đến khi nghỉ hưu.

Năm nay, số tiền đóng góp tối đa cho IRA là 6.500 đô la (và 7.500 đô la nếu bạn từ 50 tuổi trở lên). Với 401(k), một loại tài khoản hưu trí được thiết kế cho những người tự kinh doanh không có nhân viên nào khác ngoài chính họ, tôi có thể đóng góp với tư cách là người sử dụng lao động và là nhân viên của chính mình. Về phía nhân viên, tôi có thể tiết kiệm tới 22.500 đô la vào năm 2023. Số tiền này chiếm 25% thu nhập tự kinh doanh ròng của tôi ở phía người sử dụng lao động.

Tôi thiết lập các khoản đóng góp tự động vào HSA và IRA của mình để có thể đạt đến giới hạn tối đa vào cuối năm. Đối với 401(k) của mình, đây không phải là một khoa học hoàn hảo, nhưng tôi cố gắng đóng góp tiền nhiều nhất có thể. Tôi có thể dành dụm một số tiền trong tháng này và không có gì vào tháng tiếp theo.

Tôi đang lên kế hoạch nghỉ hưu và sẽ thuê nhà cả đời

Luôn có khả năng tôi sẽ nhổ rễ và chuyển đi, hoặc là vì tôi muốn đến một nơi có giá cả phải chăng hơn ở Hoa Kỳ hoặc là vì cuộc khủng hoảng khí hậu. Trong thời gian chờ đợi, tôi có thể suy nghĩ rõ ràng hơn về số tiền mình sẽ cần trong thời gian nghỉ hưu nếu tôi thuê nhà cả đời.

chat-vat-mai-khong-mua-nha-noi-nguoi-phu-nu-quyet-tu-nay-chi-thue

Mặc dù sẽ rất tuyệt nếu sở hữu một ngôi nhà hoàn toàn vào thời điểm tôi đến tuổi nghỉ hưu, nhưng hiện tại, tôi không thể sở hữu một ngôi nhà dành cho một gia đình trong khu vực của mình. Vì vậy, tôi đang tích lũy chi phí nhà ở như một phần chi phí nghỉ hưu của mình.

Trước đây, tôi cảm thấy như mình đang cố gắng đi trên hai con đường. Điều đó khiến tôi cảm thấy bị phân tán. Bây giờ, khi tôi đã xóa sổ tiền tiết kiệm để mua nhà, các mục tiêu tài chính của tôi trở nên hợp lý hơn. Điều đó có nghĩa là tôi có thể tập trung vào việc đạt được mục tiêu tiết kiệm và các cột mốc dài hạn của mình.

Xem thêm: Nghịch lý: Đất ế cả năm không ai mua, ông chủ bỗng tăng giá thêm 200 triệu/lô

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận