35 tuổi ngồi không cũng ra tiền, sở hữu tài sản hơn 20 tỷ: Nỗi sợ nghèo chính là động lực!

Sợ nghèo chính là động lực để cô gái trẻ không ngừng cố gắng và tiết kiệm, tạo nguồn thu nhập thụ động để độc lập tài chính sớm.

Diệu Nguyễn
2 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Amberly Grant sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở Ottawa, Canada thế nên từ nhỏ Grant đã ý thức được rằng tiền là thứ xa xỉ. Lúc nào mẹ cũng bảo “Mẹ không có một xu”, còn bố thì bảo là “sẽ làm việc cho đến chết”, Grant nhớ lại.

Chính môi trường cùng cách nhìn nhận về tiền bạc của bố mẹ đã tác động rất lớn đến cô gái trẻ. Thay vì số vô tư, tự do như những người bạn cùng trang lứa, Grant lúc nào cũng canh cánh những ưu tư về cơm áo gạo tiền.

Nhờ động lực mạnh mẽ ấy mà đến năm 2023, Grant đã kiếm được 145.000 USD/năm (khoảng 3.4 tỷ đồng), cộng với tiền thưởng năng suất công việc lên tới 20% với tư cách là người quản lý dự án cấp cao tại một công ty công nghệ. Cô gái trẻ ngồi không cũng ra tiền khi kiếm được thêm 78.000 USD/năm (khoảng 1.8 tỷ đồng) từ 2 bất động sản cho thuê ở Denver.

Thu nhập thụ động từ đầu tư bất động sản đủ để Amberly Grant sống thoải mái mà không cần đi làm, song cô chưa nghĩ đến điều đó. Khối tài sản trị giá khoảng 835.000 USD (khoảng 20 tỷ đồng) vẫn chưa thỏa mãn cô, Grant muốn tiền tiếp tục đẻ ra tiền.

Dưới đây là cách giúp cô gái trẻ Amberly Grant có được khoản tiền “khủng” đến vậy:

co-gai-tre-so-huu-tai-san-hon-20-ty-noi-so-ngheo-chinh-la-dong-luc-1

Tiết kiệm

Khi còn đi học, Grant từng làm thêm khoảng 20 giờ/ tuần tại các nhà hàng và tiệm bánh. Nhờ tiết kiệm, đến năm 19 tuổi cô gái trẻ đã có khoảng 6.000 USD trong tài khoản.

Sau đó, Grant quyết định tới Los Angeles để kiếm sống, tại đây cô nhận công việc phục vụ bàn ở Hermosa Beach với mức lương khoảng 20.000 USD/năm. Để tiết kiệm tiền thuê nhà, Grant đã chia sẻ căn hộ với 6 người khác.

“So với những bạn cùng lứa và đồng nghiệp, tôi thấy không ai có thể tiết kiệm được số tiền như tôi”, Grant nói và cho biết bản thân tiết kiệm là để tự do theo đuổi cuộc sống ở bất cứ đâu. “Tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, đi du lịch và sống ở nước ngoài”.

Trước khi quyết định định cư ở Denver, từ 19 đến 25 tuổi, Grant đi lại giữa LA, New York, Thái Lan, Úc và Tucson, Arizona thường xuyên. Trong khoảng thời gian đó, Grant kiếm được từ 13.000 đến 20.000 USD/năm.

Tăng thu nhập

Grant may mắn được hưởng các khoản trợ cấp chính phủ sau khi cố gắng học cao đẳng ở tuổi 25. Cô sau đó chuyển đến Đại học Colorado ở Boulder và lần này cũng không cần đóng một khoản học phí nào.

“Tôi không muốn học trong nợ nần, vậy nên tôi dành thời gian để nghiên cứu và nộp đơn xin 20 loại học bổng khác nhau”, Grant nói.

Năm 2017, Grant tốt nghiệp và quyết định khởi nghiệp. Ở tuổi 29, Grant đã kiếm được tiền từ chính chuyên môn của mình. Thời điểm kiếm được rất nhiều tiền, Grant vẫn chia căn nhà 3 phòng ngủ với 2 người bạn khác để tiết kiệm.

Đến tháng 2/2019, sau 2 năm cố gắng nỗ lực, mức lương của Grant đã tăng lên 65.000 USD. Cô và bạn trai quyết định mua một căn nhà và dọn đến ở cùng nhau.

Thời điểm đó, một công ty đề nghị Grant đảm nhận vị trí quản lý dự án với mức lương 115.000 USD/năm, cô chấp nhận. Song song với đó, cô cũng cho thuê căn hộ dưới cùng của căn nhà để cải thiện thêm thu nhập.

Tạo nguồn thu nhập thụ động

Không chỉ học tư duy về tiền bạc thông qua sách vở, cô gái trẻ còn học từ những người thành công. Grant tình cờ biết đến Mr. Money Mustache, một blog về phong trào FIRE (độc lập tài chính, nghỉ hưu sớm) và quyết định học theo.“Tôi đọc từng bài báo mà Pete viết và phải thốt lên rằng: “Ôi Chúa ơi, đây là những gì tôi khao khát”, Grant nói. Điều mà FIRE mang đến chính là linh hoạt tạo ra thu nhập ở bất cứ đâu.

Cô gái trẻ cho biết cô rất hâm mộ cách tiếp cận đầu tư bất động sản. Grant đã dồn tiền mua căn nhà thứ hai vào năm 2021 và cố gắng trả hết khoản vay trong vòng một năm. Airbnb là kênh cô trông cậy để tìm kiếm khách thuê tiềm năng. Khoản tiền cho thuê nhà chính là nguồn thu nhập thụ động, chỉ riêng thu nhập từ bất động sản đã đủ để Grant trang trải chi phí sinh hoạt, các khoản khác về cơ bản sẽ không cần động đến.

Xem thêm: Triệu phú tự thân Tanner Chidester: "Tiết kiệm là cách làm giàu chậm chạp"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận