Chân dung nam sinh Quảng Trị 3 năm liền đạt học sinh giỏi quốc gia

Lê Thiên Quân - nam sinh Quảng Trị đã khiến nhiều người phải nể phục khi 3 lần đạt giải tại kỳ ti học sinh giỏi quốc gia.

Chi Nguyễn
10:00 24/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Thiên Quân là học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị). Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024, Quân đã xuất sắc đạt giải Nhất môn tin học. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, nam sinh xuất sắc giành giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Các năm trước đó, em đạt giải Nhì và Ba.

Theo Quân, em có niềm đam mê đặc biệt với bộ môn tin học. Với môn này, Quân rèn luyện được tư duy giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo, em có thể dành nhiều thời gian và ngồi cả ngày với máy tính. Từ khi học cấp 2, em đã đạt giải Nhất tại cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn toán và tin học. 

Với kết quả ấn tượng qua các kỳ thi học sinh giỏi, cùng với niềm đam mê, khả năng với tin học, Lê Thiên Quân được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Nam sinh có thái độ học tập rất tích cực. Em luôn đặt ra những kỷ luật cho bản thân trong thực hiện giờ giấc tự giác học hành, nghiên cứu hằng ngày. Em cho biết cần nhất vẫn là sự tập trung cao độ trong học tập để đem lại kết quả.

chan-dung-nam-sinh-quang-tri-3-nam-lien-dat-hoc-sinh-gioi-quoc-gia

Lê Thiên Quân luôn xây dựng cho bản thân phương pháp học tập rất khoa học. Đối với môn tin học, em thường rèn luyện mỗi ngày, tích cực tìm tòi, làm bài tập ở các trang trên internet, sách giáo khoa.

Ngoài thành tích đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn tin học, năm lớp 10 và 11 Quân còn giành huy chương Vàng môn tin học kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường chuyên khu vực Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ; huy chương Vàng Olympic tin học miền Trung - Tây Nguyên; giải Nhì lập trình ICPC quốc gia; giải Nhất tin học trẻ khu vực miền Trung.

"Giành giải Nhất môn tin học ở kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tạo cho em nhiều cơ hội. Kết quả ấy khiến em rất vui, ngoài mong đợi của bản thân. Thành tích em đạt được là nhờ các thầy, cô giáo của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn. Thầy, cô luôn tâm huyết, trách nhiệm dìu dắt, truyền dạy kiến thức cho em", Quân chia sẻ.

chan-dung-nam-sinh-quang-tri-3-nam-lien-dat-hoc-sinh-gioi-quoc-gia

Với số điểm đạt được tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, Quân được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic năm 2024, dự kiến tổ chức trong tháng 3 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện tại, nam sinh Quảng Trị đang tập trung ôn luyện, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển chọn sắp tới. Nói về dự định tương lai, Quân cho hay, em dự định chọn học ngành khoa học máy tính của Trường Đại học Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TPHCM, nếu có cơ hội thì tìm kiếm học bổng du học.

Bên cạnh đó, tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua, đội tuyển Quảng Trị đã đạt được thành tích ấn tượng với 44 giải, trong đó có một giải Nhất. Số lượng học sinh đạt giải cao hơn các năm trước.

Theo báo Dân Trí

Xem thêm: Từng giành 2 HCV Vật lý, nam sinh 10x thi đỗ Viện công nghệ top đầu thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận