Từng giành 2 HCV Vật lý, nam sinh 10x thi đỗ Viện công nghệ top đầu thế giới

Nam sinh Võ Hoàng Hải từng giành 2 HCV Olympic Vật lý, nay đã trúng tuyển vào Viện Công nghệ hàng đầu thế giới Massachusetts - MIT.

Chi Nguyễn
09:00 21/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Võ Hoàng Hải vốn là học sinh lớp 12 chuyên Lý của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội. Em được nhiều người biết đến khi giành 2 HCV Olympic Vật lý quốc tế từ khi mới học lớp 11.

Nam sinh là 1 trong 2 thí sinh của đội tuyển Việt Nam giành được Huy chương Vàng. Trước đó 1 năm, Hoàng Hải là học sinh đầu tiên trong lịch sử của Việt Nam lọt vào đội tuyển và giành được Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế khi mới chỉ học lớp 10.

Ngày 15/3, Hoàng Hải nhận được thư thông báo trúng tuyển và lời mời nhập học từ MIT. Nam sinh cho biết, có thể nói kết quả này đã giúp em thỏa ước mơ từ lâu. “Em luôn dặn mình phải giữ được tâm thế bình tĩnh, bởi cuộc sống sẽ luôn có nhiều cơ hội, điều quan trọng nhất là bản thân phải luôn cố gắng”, Hải chia sẻ. Trong thư trúng tuyển, trường MIT có viết lời khen ngợi nam sinh: "You stood out as one of the most talented and promising students in one of the most competitive applicant pools in the history of the Institute” (Bạn là một trong những ứng cử viên tài năng và hứa hẹn nhất trong số những ứng viên có tính cạnh tranh cao nhất trong lịch sử của Viện - PV).

tung-gianh-2-hcv-vat-ly-nam-sinh-10x-thi-do-vien-cong-nghe-top-dau

Chị Đỗ Mai Hòa, mẹ Hải, chia sẻ, bản thân không phải là người đặt áp lực lên con vào học tập và thi cử. Song, theo chị, Hải sinh ra như để theo con đường nghiên cứu và làm khoa học. 

Theo lời chị Hòa, trái ngược với mẹ là người làm về kinh doanh, Hải khá trầm tính từ bé.

“Trước mọi vấn đề, con đều suy nghĩ một cách thấu đáo. Gần như không một lúc nào tôi không yên tâm về con trước một quyết định nào đó”.

Với Hải, chị Hòa không phải định hướng điều gì. Hải say sưa trong việc học nhưng thể hiện một phong cách học rất bình thản. 

tung-gianh-2-hcv-vat-ly-nam-sinh-10x-thi-do-vien-cong-nghe-top-dau

Hải cũng thể hiện năng khiếu với tiếng Anh khi lớp 5 đã được giải Ba cấp quốc gia trong một cuộc thi ở môn học này. Năm lớp 10, trong quá trình ôn thi đội tuyển Vật lý quốc tế, Hải thi IELTS và đạt 8.0. Nam sinh cũng đạt điểm SAT 1570/1600 vào đầu lớp 11.  

Nói về dự định trong tương lai gần, Hoàng Hải cho biết quyết định theo học ngành Vật lý ở ngôi trường mới. Dự kiến, em sẽ lên đường sang Mỹ để làm thủ tục nhập học vào tháng 8.

“Thời gian này, em muốn tập trung cho việc phát triển toàn diện bản thân hơn, tức không chỉ việc học kiến thức mới mà em sẽ tranh thủ tham gia nhiều các hoạt động thể thao, xã hội...”, Hải chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Nữ sinh Lâm Đồng vực dậy sau thất bại, xuất sắc thi đỗ trường Y Harvard

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận