Chân dung CEO Slimcase Lương Văn An: 10 năm làm việc ở Singapore, quyết khởi nghiệp vì mong ước đưa trí tuệ Việt ra toàn cầu

Đang có thu nhập khá ở Singapore, Lương Văn An bất ngờ về nước khởi nghiệp với Slimcase, với ước mơ đưa trí tuệ Việt ra toàn cầu.

Chi Nguyễn
15:00 02/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Startup Slimcase là một thương hiệu ốp lưng siêu mỏng đến từ Singapore, chuyên tập trung vào dòng điện thoại iPhone và Samsung. Đáng nói, startup này chỉ mới hoạt động khoảng 3 năm, nhưng họ đã xuất hiện ở hơn 20 quốc gia. Thị trường chính của thương hiệu đang là Đông Nam Á, trong đó Việt Nam chiếm tới 37% doanh thu. Vị CEO của thương hiệu này là anh Lương Văn An, một doanh nhân có nhiều năm làm việc ở Singapore. Dưới đây là một số thông tin về vị CEO này:

CEO Slimcase Lương Văn An là ai?

Hiện tại, founder kiêm CEO của Slimcase đang là anh Lương Văn An. Anh từng có 10 năm học tập và làm việc lại môi trường startup tại Singapore. Vị doanh nhân này tốt nghiệp ngành Khoa Học Máy Tính (Computer Science) tại đại học công nghệ Nanyang Singapore. Được biết, đây là trường nằm trong Top 26 trường hàng đầu thế giới, là trường Top 5 của châu Á. 

chan-dung-ceo-slimcase-luong-van-an-goi-von-shark-tank-thanh-cong

Sau khi tốt nghiệp, anh An đã nhanh chóng có được một công việc ổn định với mức thu nhập khá cao. Tuy nhiên, vì ấp ước mơ khởi nghiệp, anh nghỉ việc ở Singapore và về nước, sáng lập ra Slimcase.

Ý tưởng về chiếc ốp lưng siêu mỏng Slimcase bắt đầu từ 3 năm trước. Thời điểm đó, anh vừa mua iPhone mới, muốn mua ốp lưng mỏng nhẹ, đơn giản nhưng sang trọng, tỉ mỉ, và phải bảo vệ được điện thoại khỏi va đập. Lúc đó, thị trường không có sản phẩm để đáp ứng nhu cầu này, và anh nhận ra đây chính là cơ hội khởi nghiệp.

CEO Slimcase chia sẻ, anh bắt đầu khởi nghiệp chỉ với vỏn vẹn 50 chiếc ốp lưng. Lúc đó, anh đã gặp không ít khó khăn khi vừa phải học vừa phải tự làm mọi thứ một mình. Chính vì thế, anh An đã tìm mọi cách để xây dựng được một đội nhóm đều là những người tài giỏi. Đội ngũ của họ có tới hơn 30 thành viên, đa phần là người Việt và không ít người tới từ nước khác như Nga, Mỹ, Ý,...

Tham vọng đưa trí tuệ Việt ra toàn cầu

chan-dung-ceo-slimcase-luong-van-an-goi-von-shark-tank-thanh-cong

Nhà sáng lập Slimcase cho biết, thương hiệu này mang đến sự khác biệt khi đặt trong tâm của các sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình hướng đến sự tối giản với phương châm 'Less Is More'. Nghĩa là Slimcase sẽ lược bỏ các chi phí cũng như các khoản đầu tư không cần thiết để tập trung mang đến cho người dùng những gia trị thiết thực nhất. Chính vì thế mà ốp lưng của Slimcase cũng được tinh giản hơn về chất liệu giúp cho khách hàng có được trải nghiệm cầm nắm thoải mái nhưng vẫn giữ được vẻ thời thượng và chất lượng tối ưu.

Bên cạnh ốp lưng, thương hiệu cũng chú trọng trong khâu bao bì, với hộp đựng ốp được thiết kế siêu mỏng, tối giản. Chưa kể, chất liệu để làm hộp đều là giấy tái chế có độ mỏng tối đa giúp hạn chế rác độc hại ra ngoài môi trường, điều này cũng đóng góp vào sự phát triển bền vững chung. 

Chỉ sau 3 năm, Slimcase đã đạt được không ít thành tích đáng nể. Thương hiệu này đã bán ra thị trường hơn 500.000 sản phẩm, có mặt tại hơn 20 quốc gia. tất nhiên, tham vọng của vị doanh nhân này không dừng lại ở đó. CEO Slimcase cho biết, anh đặt mục tiêu trở thành một hãng ốp lưng siêu mỏng là "top of mind" trên toàn cầu. Do đó, anh cùng Trưởng phòng Kinh doanh Đoàn Cao Thành Long đến Shark Tank gọi vốn 500.000 USD cho 7% cổ phần.

chan-dung-ceo-slimcase-luong-van-an-goi-von-shark-tank-thanh-cong

Sau khi trao đổi, 3 vị "cá mập" của Shark Tank đã thống nhất cùng đưa ra đề nghị đầu tư cho Slimcase với số tiền 12 tỷ đổi lấy 12% cổ phần. Trong đó Shark Minh Beta nắm 7 phần, Shark Hùng Anh nắm 3 phần và Shark Bình nắm 2 phần cùng điều kiện trả cổ tức hàng năm cho nhà đầu tư. 

Cuối cùng, CEO Lương Văn An đồng ý với mức đầu tư này, cam kết đạt doanh thu 80 tỷ trong năm 2024 và một năm sau khi rót vốn đạt doanh thu 120 tỷ. Đồng thời anh cũng đàm phán rằng Slimcase sẽ trả cổ tức vào năm 2025 bởi trước đó startup cần dồn nguồn lực để mở rộng phát triển.

Theo VTV, MXH Khởi nghiệp

Xem thêm: Cái kết buồn của Soya Garden: Từ startup gọi vốn trăm tỷ trên Shark Tank đến ra đi không dấu vết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận