Từng bỏ việc vì chán nản, cây viết tự do bật mí 5 bí quyết đơn giản giúp cô kiếm 230 triệu/tháng

Năm 2017, Emilina Lomas quyết định nghỉ việc và chuyển sang làm cây viết tự do. Nhờ 5 bí quyết này, cô đã có thể "cá kiếm" 230 triệu/tháng.

Chi Nguyễn
10:30 02/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, Emilina Lomas (27 tuổi) đang là một cây viết về sức khỏe như chế độ ăn uống và tập luyện. Cô cho biết, trước kia cô từng làm công việc tư vấn toàn thời gian ở một công ty thuộc danh sách Fortune 500, có thể kiếm khoảng 40.000 USD/năm (916,4 triệu đồng). Dù vậy, cô gái trẻ này sớm nhận ra rằng cô không hề hạnh phúc khi làm công việc văn phòng theo giờ hành chính này.

Rất may, Emilina đã chăm chỉ tiết kiệm đủ tiền để có thể nghỉ việc như mong muốn. Nhận thấy bản thân đặc biệt yêu thích lĩnh vực sức khỏe, lại đam mê viết lách, cô đã tiếp tục đi học để lấy bằng thạc sĩ dinh dưỡng và có chứng chỉ huấn luyện viên cá nhân. Khoảng 1 năm sau khi học xong, cô nhận ra thế giới Instafamous (những người nổi tiếng trên Instagram) đang theo lối sống healthy (lành mạnh). Vì thế, Emilina bắt đầu tạo một tài khoản Instagram và bắt đầu đăng tải nội dung về thể dục, chế độ ăn uống.

cay-viet-tu-do-bat-mi-5-bi-quyet-giup-co-kiem-230-trieu-thang
Emilina Lomas

Chỉ sau 6 tháng, tài khoản Instagram của cô đã đạt 10.000 người theo dõi. Chưa kể, cô còn được một phòng tập đấm bốc nổi tiếng thuê viết bài khoảng 500 chữ cho website của họ, mỗi bài có giá 25 USD. Sau khi kết thúc hợp đồng, Emilina lại tận dụng kinh nghiệm này để quảng bá dịch vụ của mình trên các nền tảng freelancer như Fiverr với tư cách là một cây viết chuyên về sức khoẻ, thể dục.

Nhờ profile tốt, ngày càng nhiều khách hàng liên hệ với cây viết tự do 27 tuổi này để làm việc. Cô quyết định mở rộng dịch vụ thêm viết bài đăng Instagram, biên tập văn bản và bán các kế hoạch tập luyện. Cuối năm 2019, Emilina đã kiếm được hơn 10.000 USD/tháng (khoảng 230 triệu đồng).

cay-viet-tu-do-bat-mi-5-bi-quyet-giup-co-kiem-230-trieu-thang
Trang Instagram của Emilina

Emilina Lomas tâm sự, nghỉ việc để theo đuổi nghề viết lách là một trong những quyết định đúng đắn nhất đời cô. Cô gái trẻ này đã tự mình định nghĩa lại thành công, rằng không cần phải làm việc công sở lương cao để làm giàu, mà có thể làm những gì mình yêu thích và vẫn kiếm ra tiền. Dưới đây là 5 bí quyết giúp cô có thể hiện thực hóa ước mơ của mình:

Khiến bản thân nổi bật

cay-viet-tu-do-bat-mi-5-bi-quyet-giup-co-kiem-230-trieu-thang
Khiến bản thân nổi bật

Không như nhiều freelancer khác, Emilina biểu rõ tầm quan trọng của một hồ sơ tốt. Điều khiến cô nổi bật so với nhiều đối thủ cạnh tranh là luôn xuất hiện đều đặn trên mạng xã hội. Cô thể hiện hiệu quả công việc của mình bằng cách thường xuyên chia sẻ các số liệu, mức độ tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội cô sở hữu.

Đặc biệt, ngay cả khi khách hàng ngày càng nhiều, cây viết tự do này vẫn dành thời gian chăm chút cho từng dự án. Cô đảm bảo bài viết của mình phù hợp với ngôn ngữ, phong cách của từng khách hàng, và đó là điều khiến cô ghi điểm hiệu quả.

Giới thiệu bản thân bằng video

Theo Fiverr, những freelancer có thêm video giới thiệu bản thân sẽ nhận được hơn 220% hợp đồng so với những người khác. Ta nên giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ mình cung cấp, như vậy khách hàng có thể tìm hiểu nhanh chóng hơn. Ta không cần phải làm video quá chi tiết, chỉ cần lưu ý những điều này: 

- Video ngắn gọn, đầy đủ thông tin và đơn giản.

- Chất lượng âm thanh rõ ràng.

- Ánh sáng rõ nét (ưu tiên ánh sáng ban ngày).

- Bối cảnh phù hợp, không gây mất tập trung.

- Nói về các dịch vụ, nền tảng và khả năng của mình.

Đừng tính giá quá cao

cay-viet-tu-do-bat-mi-5-bi-quyet-giup-co-kiem-230-trieu-thang
Khi mới sử dụng Fiverr, Emilina cho biết cô đã tính giá thấp hơn rất nhiều để thu hút nhiều khách hàng hơn

Nếu ta chỉ là người mới gia nhập nền tảng freelancer, đừng vội hi vọng rằng mình sẽ thu được nhiều lợi nhuận. Khi mới sử dụng Fiverr, Emilina cho biết cô đã tính giá thấp hơn rất nhiều so với những người cùng trình độ.

Cây viết này cho biết, cô làm vậy vì không đặt mục tiêu phải kiếm tiền nhanh chóng, mà muốn thu hút khách hàng mới. Khi đã có nhiều khách hàng hơn, ta sẽ nhận được đánh giá và phản hồi, như vậy có thể giúp nâng cao danh tiếng và uy tín. Vào lúc này, ta bắt đầu tính giá cao cũng chưa muộn.

Trau dồi bản thân

"Núi cao còn có núi cao hơn", ta không bao giờ được hài lòng về bản thân mình. Vì thế, càng nhiều bằng cấp chứng tỏ khả năng, ta càng nhận được nhiều việc hơn. Nếu chỉ nói thì không thể khiến mọi người tin tưởng được, hãy cố gắng tìm chứng chỉ hay bằng cấp nhiều hơn để thể hiện mình là chuyên gia trong lĩnh vực này.

Nếu tình hình tài chính eo hẹp, không có bằng đại học hay kinh nghiệm liên quan, hãy thử kiếm chứng chỉ miễn phí trên các nền tảng như Coursera, Khan Academy và edX. Bên cạnh đó, một số nền tảng này cũng cung cấp lớp học liên kết với các trường đại học danh tiếng, như Harvard, Yale, MIT và UC Berkeley.

Làm việc chuyên nghiệp và tôn trọng người khác

cay-viet-tu-do-bat-mi-5-bi-quyet-giup-co-kiem-230-trieu-thang
Làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng bản thân và khách hàng

Danh tiếng của ta không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm, mà còn bởi cách ứng xử của ta với khách hàng. Đừng tỏ ra thô lỗ, thiếu uy tín, hãy cố gắng chuyên nghiệp và lịch sự. Emilina bật mí các quy tắc của cô:

- Không có lỗi chính tả hoặc ngữ pháp trong email.

- Trả lời tin nhắn một cách kịp thời.

- Hứa ít, làm nhiều.

- Nếu mọi thứ trở nên rắc rối, hãy đề xuất gọi diện thoại.

- Không bao giờ ngừng dự án cho đến khi khách hàng hài lòng 100%.

Dù vậy, hãy nhớ rằng ta cần tôn trọng bản thân nữa. Nếu ai đó không tôn trọng ta, đó có thể là dấu hiệu cho thấy ta không nên làm việc với họ nữa.

Theo CNBC

Xem thêm: Điểm danh 5 công việc tay trái kiếm bộn tiền trên Fiverr: Nếu làm việc chăm chỉ, bạn có thể kiếm tới 10.000 USD

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận