Cặp song sinh đúng chuẩn "con nhà người ta": Xưa thi đỗ Ngoại thương, nay tốt nghiệp sớm bằng xuất sắc

Năm xưa, cặp song sinh Thanh Minh và Thu Huyền cùng từng thi đỗ ĐH Ngoại thương, nay họ lại khiến dân tình nể phục vì tốt nghiệp sớm với bằng xuất sắc.

Chi Nguyễn
09:00 14/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thanh Minh và Trần Thu Huyền (22 tuổi, Vĩnh Phúc) là 2 chị em sinh đôi đang gây bão vì thành tích đáng nể. Cặp song sinh này vừa học xong chương trình đại học trong 3,5 năm, được vinh danh ở Lễ tốt nghiệp đợt sớm, hồi đầu tháng 4 của trường Đại học Ngoại thương.

Huyền xúc động tâm sự: "Mình đã vui phát khóc, gọi báo ngay cho bố mẹ. Kết quả này ý nghĩa hơn khi cả hai chị em đều là sinh viên xuất sắc, cũng là phần kết trọn vẹn cho quãng đời sinh viên". 

Từ bé, Thanh Minh và Thu Huyền luôn như hình với bóng, nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi học lên đại học. Cả hai đều đăng ký ngành Kinh tế, nhưng sau đó Minh chọn chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Huyền học Thương mại quốc tế. Theo hai chị em, việc tách lớp này giúp họ phát triển và thử thách bản thân tốt hơn.

cap-song-sinh-con-nha-nguoi-ta-tot-nghiep-xuat-sac-ngoai-thuong

Ngay khi vào Ngoại thương, Minh và Huyền đều muốn làm cán sự lớp. Cả hai cho rằng nếu đảm nhận các vị trí này, bản thân sẽ có trách nhiệm với việc học hơn. Minh lấy ví dụ, lớp trưởng thường là người ghi lại nhưng lưu ý, nhắc nhở của giảng viên rồi thông tin tới cả lớp. Nữ sinh đánh giá việc này giúp mình hiểu bài hơn khi nắm được các thông điệp quan trọng, đồng thời hỗ trợ được các bạn trong lớp.

Do đó, buổi học đầu tiên ở giảng đường, cặp song sinh đã ứng cử vị trí lớp trưởng. Sự hoạt ngôn, kỹ năng giao tiếp tốt cùng thái độ nghiêm túc với việc học của hai cô gái nhận được sự hưởng ứng của bạn bè. Kết quả, Huyền làm lớp trưởng, Minh là lớp phó. Hai chị em sau đó cũng giữ vai trò tương tự ở nhiều lớp ghép, lớp tín chỉ khác.

Là chị em sinh đôi, vốn đã "tâm linh tương thông", hai chuyên ngành lại có nhiều điểm tương đồng, nên việc học khá thuận lợi. Cặp song sinh thường chia sẻ giáo trình, tài liệu và kinh nghiệm học cho người còn lại. Khi ôn thi, hai nữ sinh sẽ chia nhau làm đề cương chi tiết.

cap-song-sinh-con-nha-nguoi-ta-tot-nghiep-xuat-sac-ngoai-thuong

Minh tâm sự, khó khăn lớn nhất của hai chị em là lực học và khả năng tương đương. Do đó, nếu gặp bài khó, cả hai thường cùng không làm được. Rất may, họ luôn có những người bạn bè thân thiết hỗ trợ. Ngoài ra, khi đăng ký tín chỉ những môn học chung, hai nữ sinh đôi lúc bất đồng về việc chọn lớp, giờ học, giảng viên. Dù vậy, cả hai không giận nhau quá một ngày, thường hòa giải bằng cách hỏi ý kiến và nghe lời khuyên từ anh chị khóa trên.

Ngày thường, hai chị em rất hợp tính nhau, thậm chí từng bị bạn bè hay giảng viên nhầm lẫn. Huyền chia sẻ: "Bọn mình thấy thú vị chứ không phiền hay mất thời gian. Việc này giúp hai chị em quen thêm bạn bè của nhau, cũng mở rộng mối quan hệ cá nhân". Cả hai thừa nhận, mình lại có sự bù trừ mà cả hai cho rằng khó lý giải.

Thanh Minh đang làm việc ở ngân hàng, còn Thu Huyền đảm nhận vị trí quan hệ khách hàng tại một công ty truyền thông. Bằng tốt nghiệp loại xuất sắc từ trường Đại học Ngoại thương không quyết định tất cả, nhưng Minh cho rằng đã giúp hai chị em gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

cap-song-sinh-con-nha-nguoi-ta-tot-nghiep-xuat-sac-ngoai-thuong

Huyền nhìn nhận hai chị em không có xuất phát điểm nổi trội, cũng không thuộc nhóm xuất chúng, nhất là khi Ngoại thương có nhiều sinh viên tài năng. Điểm mạnh của Huyền và Minh là biết đặt mục tiêu, biến áp lực thành động lực để cùng nhau cố gắng. Hai nữ sinh cũng được bố mẹ ủng hộ.

Nhắc về vai trò của người còn lại, cả hai cho rằng mình may mắn vì có người đồng hành, cũng vừa là người thân và tri kỷ. Chia sẻ về dự định tương lai, Huyền cho hay: "Cuối năm nay, bọn mình dự định học thạc sĩ ngành Quản lý kinh tế tại trường Đại học Ngoại thương".

Theo Thanh Hằng/VnExpress

Xem thêm: Cô gái khiếm thị nhiễm chất độc màu da cam không đầu hàng số phận, nuôi ước mơ làm nhà báo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận