Cầm tiền tỷ trong tay chỉ sau 1 đêm, lão nông không ngờ mình có thể làm giàu nhờ sốt đất

Bán đi mảnh đất nông nghiệp giữa sốt đất cuối năm ngoái, giờ đây lão nông này vẫn ngỡ ngàng vì không ngờ mình đổi đời sau 1 đêm.

Chi Nguyễn
09:28 23/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà Trần Thị Hoa (Thạch Thất, Hà Nội) cho hay, đến giờ khi nghĩ lại chuyện bán đất bà vẫn không khỏi ngỡ ngàng. Gia đình bà làm nông kiếm sống, thu nhập ít ỏi chỉ vài triệu đồng/tháng. Họ sống trong một căn nhà cấp 4 rộng khoảng 60m2, xây từ chục năm trước nên đã cũ kỹ, bong tróc nhiều chỗ.

Cứ nghĩ cả đời chật vật chân lấm tay bùn, thì cuối năm 2021, bà Hoa đổi đời nhờ sốt đất. Lão nông này nhớ lại, từ hồi tháng 5/2021 đã có người tới hỏi mua đất nông nghiệp của bà. Họ trả giá tới hơn 1 tỷ đồng, nhưng bà từ chối vì khi đó còn đang trồng rau. Bà Hoa kể: "Nhà tôi nhiều năm trồng rau mang ra chợ bán nên nếu bán đất rồi, tôi không còn rau để bán nữa, nên dù họ nhiệt tình mua, tôi vẫn một mực không bán".

cam-tien-ty-trong-tay-lao-nong-ngo-ngang-vi-doi-doi-nho-sot-dat
Nhà tôi nhiều năm trồng rau mang ra chợ bán nên nếu bán đất rồi, tôi không còn rau để bán nữa, nên dù họ nhiệt tình mua, tôi vẫn một mực không bán

2 tháng sau, lại có khách đến hỏi mua, lúc này đã trả giá đến 2,5 tỷ đồng nhưng bà vẫn không muốn bán. Tới tháng 11, thấy căn nhà đang ở quá xập xệ, giá đất lại tăng cao, bà quyết định bán đất với giá 3,85 tỷ. 

Cầm trong tay bạc tỷ, người nông dân này vừa sung sướng, vừa ngỡ ngàng vì cả đời làm nông nghiệp chưa bao giờ dám mơ tới số tiền này. Sau đó, vợ chồng bà chi hơn 1 tỷ đồng xây nhà mới, sau đó gửi tiết kiệm và trích thêm một ít tiền để mở tiệm tạp hóa.

Bà Hoa chia sẻ thêm, lô đất ấy chỉ sau 2 tháng đã được bán sang tay, giá lúc này đã 4,3 tỷ đồng. Bà trầm trồ: "Tôi không hiểu vì sao người ta thích mua đất nông nghiệp thế, chỉ trong thời gian ngắn, giá đã tăng gấp đôi, gấp ba". Theo lão nông này, từ năm 2020 đến hết năm 2021, nhiều nhà đầu tư tìm về mua đất nông nghiệp ở Thạch Thất khiến giá tăng nhanh. Cuối năm 2020, giá đất nông nghiệp ở đây chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng/m2, nhưng giờ giá những lô đẹp, mặt tiền rộng, nằm ở mặt đường lớn thì từ 3 - 4 triệu đồng/m2, những lô xấu hơn cũng 2 - 3 triệu đồng/m2.

cam-tien-ty-trong-tay-lao-nong-ngo-ngang-vi-doi-doi-nho-sot-dat
Tôi không hiểu vì sao người ta thích mua đất nông nghiệp thế, chỉ trong thời gian ngắn, giá đã tăng gấp đôi, gấp ba

Câu chuyện của bà Trần Thị Hoa chỉ là một trong nhiều trường hợp bất ngờ đổi đời hậu sốt đất. Có những lô đất tưởng chỉ dùng để trồng rau, nuôi gà bỗng hóa "tấc vàng". Với người nông dân, đó là khoản tiền khổng lồ giúp họ an tâm nghỉ ngơi tuổi già.

Sốt đất vùng ven diễn ra từ nhiều năm nay, nhưng bất ngờ bùng nổ mạnh mẽ sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Theo website batdongsan.com.vn, một trong những nguyên nhân khiến thị trường này sôi động là làn sóng "bỏ phố về quê". Không ít người lao động cảm thấy bị "ngộp thở" ở thành phố đã tìm về vùng ven, làm cho phân khúc đất nhà vườn, trang trại, nghỉ dưỡng ven đô trở thành điểm sáng.

Theo Ngọc Vy/VTC News

Xem thêm: Nực cười thương vụ rao bán bãi cỏ sâu trong ngõ 2,5 tỷ thời sốt đất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận