Buổi diễn tập chữa cháy đặc biệt, hiện thực hóa ước mơ cho cậu bé mắc K máu

Vừa qua, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã tổ chức một buổi diễn tập chữa cháy đặc biệt, giúp hiện thực hóa ước mơ cho cậu bé mắc K máu.

Chi Nguyễn
09:30 06/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

4 tháng nay, thay vì được đến trường như các bạn đồng trang lứa, Trần Đặng Trung Quân (7 tuổi) lại phải nằm viện chữa trị. Em được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp dạng tủy (ung thư máu) quái ác, sức khỏe dần suy kiệt.

Chị Đặng Thị Kim Loan (45 tuổi, mẹ Quân) tâm sự, chị đã từng qua "một lần đò", rồi rời quê Bình Thuận và TP.HCM làm việc. Tại đây, chị gặp anh Trần Văn Tâm (47 tuổi) rồi nên duyên vợ chồng. Dù anh Tâm bị sốt bại liệt, phải ngồi xe lăn, nhưng chị vẫn hết lòng yêu thương anh. Quân chào đời là minh chứng tình yêu của anh chị.

buoi-dien-tap-chua-chay-dac-biet-cho-cau-be-mac-k-mau

Thế nhưng, con trai chị sức khỏe không tốt, lại hay đau ốm, cảm sốt khiến chị lo lắng. Chị Loan kể: "Lúc nhỏ, bé hay đau nhức nhưng mình cứ nghĩ bệnh thường, chỉ mua thuốc cho bé uống. Đến lúc bé bầm mình, bác sĩ bảo bé bị ung thư, mình như đã chết, nghẹn ngào không nói được. Ngày nằm cấp cứu, Quân thỏ thẻ nói với mẹ muốn làm cảnh sát Phòng cháy chữa cháy. Thằng bé hỏi con bệnh rồi có được làm lính cứu hỏa nữa không..., mình chỉ biết nhìn con rồi quay mặt đi mà khóc".

Chị không khỏi tuyệt vọng, không biết liệu ước mơ của con trai có thể thành hiện thực không. Nhưng rồi, phép màu đã xảy ra, khi Phòng Công tác xã hội, BV Nhi đồng 2 với các đơn vị thiện nguyện biết chuyện, đã kết nối với đơn vị Cảnh sát PCCC TPHCM.

buoi-dien-tap-chua-chay-dac-biet-cho-cau-be-mac-k-mau

Ngày 4/8 vừa qua, đơn vị đã tổ chức một buổi diễn tập cứu hộ giả định để thực hiện ước mơ làm lính cứu hỏa cho Trung Quân ngay tại khuôn viên bệnh viện. Nhìn thấy con trai nhỏ khoác lên mình bộ đồ lính cứu hỏa, được các chiến sĩ cảnh sát PCCC ân cần chỉ bảo từng động tác trong khâu cứu hộ, trao tặng bằng khen khi hoàn thành nhiệm vụ khiến chị Loan xúc động.

Chị tâm sự: "Hôm nay là ngày hạnh phúc của mình, nãy giờ mình vui lắm, muốn rơi nước mắt mà ráng kiềm nén để con mình thực hiện được ước mơ của bé. Sáng giờ bé cứ nôn nao, đợi các chú đến để thực hiện nhiệm vụ. Mình chỉ mong một ngày gần nhất, con mình mau chóng hết bệnh để như bao bạn bè khác được đi học tiếp...".

buoi-dien-tap-chua-chay-dac-biet-cho-cau-be-mac-k-mau

Được gặp những "người hùng" của mình, Quân vui mừng khôn xiết, nụ cười luôn nở trên môi. Con chưa bao giờ dám nghĩ rằng, ước mơ của mình được thực hiện một cách trọn vẹn như thế. Quân tâm sự: "Hôm nay con vui lắm, ước gì sau này con cũng trở thành một cảnh sát PCCC".

Quay trở lại giường bệnh, dù phải tiếp tục làm bạn với mũi kim tiêm, dây truyền thuốc nhưng nụ cười lúc nào cũng hiện hữu trên khuôn mặt bé nhỏ của Quân. Có lẽ, những gì mà con trải qua tại buổi diễn tập làm lính cứu hỏa chính là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp Quân đi tiếp hành trình giành giật sự sống của mình.

buoi-dien-tap-chua-chay-dac-biet-cho-cau-be-mac-k-mau

"Con muốn trở lại trường học, con phải khỏe mạnh, phải truyền thuốc, phải nghe lời bác sĩ và mẹ. Bác sĩ nói con bệnh ung thư mà con không biết ung thư là gì hết...", nói đoạn, Quân nhìn lên ống dây truyền thuốc, ngây ngô.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: Tâm thư xúc động của "chiến binh nhí" mắc K máu: Sẽ không có gì là không thể vượt qua, không có gì phải sợ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận