Bỏng Ngô Mario: 9x xứ Quảng nỗ lực lan tỏa du lịch Việt Nam, hăng say làm từ thiện giúp đời

Bỏng Ngô Mario là cái tên quen thuộc với nhiều bạn trẻ, thường xuyên lan tỏa vẻ đẹp du lịch Việt Nam.

Chi Nguyễn
09:00 29/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bỏng Ngô Mario là ai?

Bỏng Ngô Mario tên thật là Dương Văn Dũng, thường được biết tới cái tên là Hoàng Dũng. Anh sinh năm 1993, quê tại Quảng Nam. Anh là một Youtuber có tiếng, thường làm nội dung về du lịch tâm linh trên kênh Bỏng Ngô Mario. Ngoài ra, 9x còn có kênh khác dạy kỹ xảo và đồ họa mang tên Hoàng Dũng VFX.

Trong một lần trả lời PV, Youtuber có giải thích về cái tên của mình: "Mario là trò chơi điện tử mà chắc ai thế hệ 8X, 9X cũng biết. Nhiều người nói nhìn mặt Dũng hài hước, vui nhộn như anh chàng Mario. Còn Bỏng Ngô là món ăn yêu thích của tôi hồi nhỏ". 

bong-ngo-mario-9x-xu-quang-no-luc-lan-toa-du-lich-viet-nam

Trước kia, anh là sinh viên ngành Báo chí tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng. 9x cũng có thời gian làm việc tại Truyền hình An Viên khu vực phía Nam. Vì muốn thay đổi bản thân, anh đã nghỉ việc và bắt đầu đi làm vlog travel, hướng đi là làm về du lịch tâm linh. Hiện tại, kênh Bỏng Ngô Mario hiện có hơn 174.000 lượt theo dõi.

Lan tỏa tình yêu với quê hương

Sau khi chuyển hướng làm Youtuber, Hoàng Dũng đã chọn quê hương mình là điểm đến đầu tiên. Trong video đầu tiên, anh đã làm về đỉnh Bằng Am ở xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc (Quảng Nam). 9x cho biết: "Từ nhỏ tôi đã học dưới chân núi và được nghe rất nhiều về đỉnh Bằng Am. Để lên được trên đỉnh núi rất khó khăn vì đường rừng trắc trở. Lúc học nghề báo, tôi đã hai lần làm phóng sự trên đỉnh này".

bong-ngo-mario-9x-xu-quang-no-luc-lan-toa-du-lich-viet-nam

Không chỉ lan tỏa vẻ đẹp quê hương, chàng trai còn quyết tâm ghé thăm từng địa danh đất Việt. Tại mỗi điểm đến mới, anh lại góp nhặt nhiều thứ, cặm cụi ghép lại thành video. Điều Dũng tâm đắc nhất khi góp phần lan tỏa sự tự hào của mỗi vùng quê đến khán giả gần xa, giúp người xem biết và yêu thêm đất nước mình. Như khi tập phim về núi Bà Đen Tây Ninh phát lên, nhiều người ở Tây Ninh nhắn vào kênh của Dũng: "Quê mình đó, đẹp quá, tự hào quá".

Trước khi làm video về địa danh nào, Dũng đều dành thời gian tìm tòi, học hỏi ở nơi đó. Chưa kể, anh còn liệt kê những lưu ý có thể hữu ích để khách thêm lựa chọn trước khi quyết định. Anh tâm niệm, Việt Nam giống như "nàng công chúa ngủ trong rừng vừa mới thức giấc" và dĩ nhiên cần làm cho "công chúa" ấy tỏa sáng cùng vẻ đẹp của mình.

bong-ngo-mario-9x-xu-quang-no-luc-lan-toa-du-lich-viet-nam
bong-ngo-mario-9x-xu-quang-no-luc-lan-toa-du-lich-viet-nam
bong-ngo-mario-9x-xu-quang-no-luc-lan-toa-du-lich-viet-nam

Chưa kể, vốn là một reviewer có tâm, Dũng cũng rất thẳng thắn nhận xét điểm chưa hay tại điểm đến. Anh cho rằng, cần phải chấm dứt ngay tình trạng giá cao, "chặt chém" du khách đâu đó vẫn còn, chờ thời cơ của tư duy làm du lịch nhắm vào cái lợi trước mắt. 9x cho biết: "Thi thoảng tôi cũng bị sử dụng dịch vụ với giá cao ở các điểm du lịch. Tôi cho rằng nên bán dịch vụ cho du khách dù ở đâu đến cũng như giá bán cho người dân địa phương. Việc này sẽ cải thiện hình ảnh về du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế".

Một tấm lòng vàng

Bên cạnh việc lan tỏa vẻ đẹp quê hương, 9x Quảng Nam còn đặc biệt yêu thích làm từ thiện. Khi còn là sinh viên, anh đã là chủ nhiệm Câu lạc bộ từ thiện Bồ Công Anh. Các bạn thường xuyên tổ chức các buổi chiếu phim gây quỹ để tổ chức các chuyến thăm, tặng quà cho những em nhỏ khuyết tật, những người có hoàn cảnh khó khăn.

bong-ngo-mario-9x-xu-quang-no-luc-lan-toa-du-lich-viet-nam

Chưa hết, Dũng cùng những người bạn của mình còn lập ra câu lạc bộ máu nóng dưới sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Bất kể ngày đêm, cứ khi nào bệnh viện gặp trường hợp nào cần máu gấp, nhóm của Hoàng Dũng sẽ kết nối để các bạn sinh viên đến hiến liền.

Bản thân Dũng cũng nhiều lần hiến máu trong trường hợp bệnh nhân cần gấp nhưng tìm chưa ra người phù hợp, lại đúng nhóm máu của mình. Dũng thật thà nói lúc đầu cũng sợ nhưng cứu được ai đó thấy vui và hạnh phúc lắm, riết thành quen, yêu luôn việc hiến máu lúc nào không hay.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm: Vừng: Youtuber 10x đạt IELTS 8.5, được mệnh danh là "chiến thần săn học bổng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận