Chuyện lạ nàng "Hàm Hương bản Việt" ở Sóc Trăng, bỗng một ngày tỏa mùi hương ngát thơm như hoa

Khoảng 2 năm trước, chị Đặng Thị Tươi (41 tuổi, Sóc Trăng) bất ngờ phát hiện cơ thể mình tự tỏa mùi hương rất thơm, dù không hề dùng nước hoa.

Chi Nguyễn
09:40 11/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, người dân ở Sóc Trăng không khỏi ngạc nhiên khi biết có một người phụ nữ không hề dùng nước hoa hay sản phẩm nào nhưng vẫn tỏa mùi hương ngọt ngào, thơm ngát. Đó là chuyện của chị Đặng Thị Tươi (41 tuổi, trú ấp Dương Kiểng, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) - người đang được mệnh danh là "Hàm Hương bản Việt".

bat-ngo-nang-ham-huong-ban-viet-o-soc-trang-toa-mui-huong-diu-dang
Chị Đặng Thị Tươi (Sóc Trăng) được mệnh danh là Hàm Hương bản Việt vì cơ thể tự tỏa mùi hương

Chị Tươi cho hay, bản thân chị cũng không biết mình có mùi thơm như vậy từ khi nào. Chị là thợ may, có con nhỏ nên thường xuyên bận rộn công việc, ngày nào cũng làm từ sáng sớm dến tối mệt. Những lúc mệt mỏi, chị thường lấy tay massage cơ thể cho tỉnh táo.

Một lần nọ, cũng như mọi khi, chị đang lấy tay massage mặt và tay thì bất ngờ ngửi thấy mùi thơm lạ. Ban đầu, chị cứ tưởng là mùi hương từ bên ngoài, nhưng khi ngửi kĩ thì phát hiện đó là mùi thơm tỏa ra từ cơ thể mình. 

bat-ngo-nang-ham-huong-ban-viet-o-soc-trang-toa-mui-huong-diu-dang
Nếu muốn ngửi mùi thơm thì phải dùng tay chà xát lên cơ thể, nhưng ban đêm thì không làm gì chị vẫn tự ngát thơm

Nếu chà xát nhẹ, vùng da đó của chị sẽ ngát mùi thơm nhẹ, ngọt ngọt như hương hoa. Chị Tươi cho hay: "Ban ngày, nếu muốn ngửi mùi thơm thì phải dùng tay chà xát lên cơ thể, nhưng ban đêm dù ngồi cách xa bán kính 1m người xung quanh vẫn có thể ngửi được mùi thơm phát ra từ cơ thể của tôi". 

Chồng của chị Tươi, anh Võ Minh Thư cho biết, ngay cả anh là người đầu ấp tay gối với vợ cũng không biết vợ mình tỏa hương như vậy từ bao giờ. Cưới nhau 5 năm và có một bé gái dễ thương, nhưng phải đến khi vợ kể anh mới phát hiện cơ thể vợ mình có mùi hương. Ban đầu, anh không tin vì cho rằng là mùi hương ngoài môi trường, nhưng sau khi kiểm chứng, quả thực cơ thể chị Tươi có khả năng tỏa ngát hương thơm. Anh Thư cho biết: "Mùi hương này giống với mùi hoa nguyệt quế."

bat-ngo-nang-ham-huong-ban-viet-o-soc-trang-toa-mui-huong-diu-dang
Chồng chị cũng không hề biết vợ mình có "năng lực đặc biệt" này từ bao giờ

Được biết, những người thân trong gia đình chị Tươi đều không ai có khả năng đặc biệt này. Chị cho hay, bản thân chị cũng chỉ ăn uống bình thường như mọi người, chưa từng mắc bệnh lạ nào. Thậm chí, có khi mùi thơm từ người chị tỏa ra, thu hút cả ong bướm đậu lên người, tựa như nàng Hàm Hương vậy.

Hàng xóm sau khi nghe tin về nàng "Hàm Hương bản Việt" đều tò mò tới xem, và quả thực đây là chuyện có thực. Em Trần Tiết Thảo Tiên (ngụ cùng ấp) chia sẻ, ban ngày nếu muốn ngửi mùi hương của chị Tươi thì cần phải dùng tay chà xát, còn ban đêm thì không cần gì hết nhưng vẫn thoang thoảng mùi hương.

Hiện nay, vẫn chưa có lời lý giải chi tiết nào về sự bất ngờ tỏa hương của người phụ nữ Sóc Trăng này. Chị Hương không thể lý giải được, và cũng chưa có cơ quan y tế nào ghi nhận, giải thích hiện tượng này. Dù vậy, chị Tươi vẫn rất vui vẻ, tự hào khi được mọi người gọi là "Hàm Hương Sóc Trăng".

bat-ngo-nang-ham-huong-ban-viet-o-soc-trang-toa-mui-huong-diu-dang
Dù không giải thích nguyên do, chị Tươi vẫn rất vui vẻ khi được mọi người gọi là "Hàm Hương Sóc Trăng"

Một số cư dân mạng bình luận như sau:

"Ghen tị ghê, trong khi bản thân dùng đủ loại sữa tắm, nước hoa mà vẫn hôi rình thì chị ngồi không cũng thơm".

"Giống Hàm Hương thiệt, cứ tưởng chỉ có trong phim thôi chứ".

"Hàm Hương phiên bản Việt Nam đây rồi!".

"Chuyện thật như đùa. Muốn tận mắt chứng kiến và ngửi thử xem thật hay không ghê".

"Chắc chị chẳng bao giờ tốn tiền mua nước hoa nhỉ? Hữu xạ tự thiên hương là đây​. Trên đời thực sự có nhiều chuyện lạ đấy".

Hàm Hương hay Hương phi (香妃) là một nhân vật trong truyền thuyết Trung Hoa, được cho là xây dựng dựa trên Dung phi Hòa Trác thị, một phi tần có thật của Càn Long. Cũng có nơi cho rằng Hương Phi và Dung phi là hai người phụ nữ khác nhau. Hàm Hương nổi tiếng với khán giả Việt khi xuất hiện trong bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách".

Theo dị bản người Hán, Hương phi là Vương phi theo Hồi giáo, không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp tuyệt trần mà còn tự tỏa hương thơm tự nhiên vô cùng quyến rũ. Khi đánh bại Hoắc Tập Chiêm, Đại tướng quân Triệu Huệ đã bắt Hương phi dâng cho Càn Long đế, và Hoàng dế đã sắc phong nàng trở thành phi tần trong hậu cung, được gọi là "Hương phi".

Không cần diễn trên sàn runway những cô gái trẻ vẫn kiếm hơn 35 triệu/tháng nhờ nghề mẫu thay đồ giữa chợ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận