Đam mê truyện kiếm hiệp, chồng rủ vợ bỏ việc cưỡi ngựa đi "ngao du giang hồ"

Anh Trịnh Thái Cảnh đã thuyết phục vợ nghỉ việc và cùng mình cưỡi ngựa "ngao du giang hồ" vì quá đam mê truyện kiếm hiệp. 

Đỗ Thu Nga
09:01 11/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo sohu, cuộc hành trình của cặp vợ chồng này bắt đầu từ tháng 4/2020. Họ xuất phát từ thung lũng Y Lê sau nửa năm lên kế hoạch. 

Anh Trịnh Cảnh Thái cho biết, gia đình có truyền thống làm nghề luật sư nhưng anh lại mơ ước trở thành hiệp sĩ. Khi chia sẻ ý tưởng này với vợ và cô ấy đã rất ủng hộ chồng.

Hai vợ chồng chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho cuộc ngao du mang đậm phong cách du mục của mình. Trong 1 năm qua, họ đã chi đến 300.000 tệ (hơn 1 tỷ đồng) cho chuyến ngao du này. 

"Trước chuyến đi, không ít người nói rằng, đây là một ý tưởng điên rồi. Song từ nhỏ tôi đã thích tiểu thuyết kiếm hiệp, ước mơ được cưỡi ngựa, đeo kiếm ngao du giang hồ. Đời người chỉ sống một lần nên tôi muốn thực hiện điều đó", anh Trịnh chia sẻ. 

Anh Trịnh cũng cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học năm 2005, anh đến Tây Tạng làm việc. Hai năm sau thì kết hôn. Khi có con gái, chứng kiến đứa trẻ lớn lên từng ngày, anh nhận thấy phải nhanh chóng thực hiện ước mơ của bản thân. Sau đó sẽ hoàn thành trách nhiệm với gia đình và con gái.

chong-ru-vo-bo-viec-cuoi-ngua-di-ngao-du-vi-thich-truyen-kiem-hiep
Vì đam mê truyện kiếm hiệp nên anh Trịnh rủ vợ bỏ việc đi ngao du giang hồ

Bắt đầu từ tháng 7/2020, vợ chồng anh Trịnh đình dành 2 năm cưỡi ngựa từ Y Lê (Tân Cương) quay trở về quê nhà ở Tuyền Châu (tỉnh Phúc Kiến). Nhưng trong một cuộc phỏng vấn vào cuối năm 2020, Trịnh nói rằng, mục đích của chuyến đi này không phải để đánh bóng tên tuổi mà để rời xa cuộc sống xô bồ. Nó giúp vợ chồng anh lấy lại tinh thần.

Vợ chồng anh Trịnh đã đến Y Lê và chi 50.000 tệ mua 2 con ngựa, bắt đầu cuộc hành trình. Họ cân nhắc điểm xuất phát, bao gồm cả Tây Tạng và Cam Túc. Cuối cùng, họ cảm thấy những chú ngựa sinh ra ở thung lũng Y Lê phù hợp nhất để chinh phục chặng đường dài. 

Sau gần 1 năm ngao du giang hồ, họ chiêm ngưỡng được nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp Trung Quốc. SOng kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình này là việc hai vợ chồng đi bộ qua sa mạc Gobi.

Họ đã sống ở khu vực này 3 ngày, không bóng người, không có nước cũng gióng như thức ăn trong sa mạc. "Vào mùa hè, hai con ngựa thông thường sẽ cần 75 lít nước, nhưng chúng tôi không thể mang đủ. Nước là một vấn đề quá nan giải, có lúc cảm thấy bất lực giữa sa mạc".

May mắn thay, họ đã đi qua một cái ao nhỏ, rất bẩn và có nhiều bọ. Dẫu vậy, không còn cách nào khác, hai vợ chồng phải uống nước trong ao. Ngày đó, chỗ dựa duy nhất của hai vợ chồng chính là ý chí mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, người đàn ông còn tiết lộ, cưỡi ngựa không phải là một cách tiết kiệm khi đi du lịch. Họ đã chi nhiều tiền cho 2 chú ngựa. Trên đường đi, ngoài thức ăn, hai vợ chồng còn phải đổi móng, khám bệnh cho chúng.

Dù gặp khá nhiều thử thách nhưng vợ chồng Trịnh Cảnh Thái vẫn cố gắng kết thúc hành trình vào cuối năm nay. Người đàn ông này cho biết, trong tương lai, khi con gái lớn thêm vài tuổi anh sẽ tiếp tục ngao du trên lưng ngựa thêm một lần nữa.

Khung cảnh tuyệt đẹp của Deer Park Heights - điểm quay phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" sau 11 năm đóng cửa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận