Không cần diễn trên sàn runway những cô gái trẻ vẫn kiếm hơn 35 triệu/tháng nhờ nghề mẫu thay đồ giữa chợ

Thay vì ăn mặc đẹp để chụp hình trong các studio hay trình diễn trên sàn runway lộng lẫy, những người mẫu thử đồ làm việc ngay giữa các khu chợ thời trang giá rẻ để thu hút khách hàng. Đang nói, thu nhập của họ lên đến 35 triệu/tháng.

Đỗ Thu Nga
15:39 10/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo China Daily, người mẫu làm việc tại các khu chợ thời trang bình dân có thu nhập rất tốt. Đây là cơ hội để họ kiếm thu nhập sau khi "hết thời" hoặc không thể chịu nổi áp lực trên các sàn diễn lớn với cường độ tập luyện cao.

Khi siêu mẫu Trung Quốc Liu Wen đang tỏa sáng trên sân khấu của Victoria’s Secret thì hàng chục người mẫu “vườn” cũng đang làm việc chăm chỉ ở một khu chợ thời trang ở Zhuzhou, tỉnh Hồ Nam, miền Trung nước này.

Một người mẫu trẻ có nghệ danh Lili cho biết: "Chúng tôi thường mặc quần áo mới lên người và cởi nó ra trong vòng 10 giây để tiết kiệm thời gian thử. Cùng lúc, để thu hút khách hàng, chúng tôi cũng sẽ mặc các phong cách mà họ yêu thích và yêu cầu".

chi-can-mac-dep-dung-o-cho-cac-co-gai-tre-kiem-hon-35-trieu-thang-0
Nghề thử đồ mang về thu nhập hơn 35 triệu/tháng cho các người mẫu trẻ

Công việc "làm dâu trăm họ" này tui có vất vả nhưng mang đến cho họ mức thu nhập tương xứng và ổn định hơn rất nhiều những công việc khác. Một người mẫu làm việc tại chợ thời trang có thân hình đẹp, chăm chỉ có thể kiếm 10.000 nhân dân tệ/ tháng (khoảng 35 triệu đồng). 

Bên cạnh mức thu nhập hấp dẫn, công việc này cũng có một số nhược điểm. Cô Amy (người mẫu sinh năm 1995) cho biết: Cô làm người mẫu thử đồ ở chợ thời trang Sijiqing (Hàng Châu) đã hơn 3 năm. Cô phải thức dậy lúc 4h sáng và đi từ 15 - 30 phút để đến nơi trang điểm. Khách hàng đổ xô đến chợ vào lúc 6h và cô phải chuẩn bị mọi thứ xong trước 6h.

"Thời gian làm việc dài và áp lực khiến sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng. Mặc dù kiếm được 10.000 đến 20.000 tệ mỗi tháng nhưng tôi phải dậy từ 4h sáng và kết thúc công việc lúc 4h chiều", Amy chia sẻ. 

chi-can-mac-dep-dung-o-cho-cac-co-gai-tre-kiem-hon-35-trieu-thang
Những cô gái trẻ làm việc từ 4h sáng đến 4h chiều mỗi ngày

Tình trạng mất ngủ kéo dài khiến cơ thể cô mẫu trẻ có nhiều thay đổi. Amy cho biết, tóc cô rụng nhiều hơn. Đôi khi cô cũng phải trải qua kỳ kinh nguyệt không đều.

Mặt khác, không giống như những người mẫu truyền thống làm việc trong studio, người mẫu ngoài chợ không quan tâm nhiều đến môi trường làm việc. Họ thường mặc và thay đồ trước bàn dân thiên hạ trong trang phục đồ lót. Điều này có nghĩa là họ phải hy sinh sự riêng tư của mình trước mặt nhiều khách hàng.

"Ban đầu tôi ngại cởi đồ ở nơi công cộng, nhưng dần dần tôi cũng quen, Shasha - một người mẫu sinh năm 1990 chia sẻ. Cô cho biết, bản thân đã làm người mẫu thử đồ ở chợ Zhuzhou được 4 năm. Và nghề này thích hợp cho những người trẻ. Ở độ tuổi ngoài 30 thì nên mở một tiệm quần áo nhỏ của riêng mình để đỡ áp lực hơn.

chi-can-mac-dep-dung-o-cho-cac-co-gai-tre-kiem-hon-35-trieu-thang-3
Nhiều người mẫu livestream ngay giữa chợ

Theo báo cáo của công ty tư vấn thị trường  iiMedia Research, do yêu cầu tuyển dụng người mẫu thử đồ này chủ yếu tập trung vào ngoại hình nên tổng số người mẫu làm việc ở các khu chợ buôn bán quần áo lên đến 13.000 người vào năm 2020.

Do tình hình dịch COVID-19 các chợ vắng khách, thậm chí bị đóng cửa tạm thời nên những người mẫu này chuyển sang hình thức làm việc khác. Họ đã chuyển sang các nền tảng thương mại điện tử như Taobao, JD để quảng cáo hàng hóa. Việc bán hàng trực tuyến diễn ra 24/24.

Việc nhẹ lương cao: Ngồi không xem Tivi kiếm 15 triệu/tuần

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận