1 đồng bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Tỷ giá bitcoin luôn là chủ đề được mọi người quan tâm từng ngày từng giờ. Vậy thực chất bitcoin là gì? 1 đồng bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Hoa Nguyễn
07:59 11/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay, việc mua bán đồng Bitcoin đang trở thành hoạt động tài chính sôi nổi nhất trên thị trường. Dù mới xuất hiện và chưa được Nhà Nước cấp phép hoạt động, thế nhưng tốc độ phát triển và số người tham gia giao dịch trên sàn đều gia tăng đáng kể sau mỗi năm. Tỷ giá bitcoin luôn là chủ đề được mọi người quan tâm từng ngày từng giờ. Vậy thực chất bitcoin là gì? 1 đồng bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bitcoin là gì?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Bitcoin được phát hành từ năm 2009 bởi một nhân vật bí ẩn có biệt danh là Satoshi Nakamoto. 

1 dong bitcoin bang bao n

Đồng tiền ảo này có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào. Với đặc tính ẩn danh, giao dịch nhanh gọn không cần lệ phí, dễ dàng lưu trữ, càng ngày việc mua bán đồng bitcoin lại càng được nhiều người tin tưởng và tham gia để tìm kiếm vận may cho mình.

Làm thế nào để tìm được đồng Bitcoin?

Dàn máy tính cho phương pháp này phải có cấu hình cực kỳ mạnh với các phần mềm máy tính chuyên cho đào Bitcoin được người sử dụng cài đặt. Sau đó, bạn phải đăng ký tài khoản để tham gia mạng lưới Bitcoin. Tiếp theo, bạn cho phần mềm cấu hình vừa được cài đặt chạy thì quá trình đào Bitcoin sẽ tự động diễn ra. 

Việc đào Bitcon được thực hiện bởi các ứng dụng cài đặt trên máy tính nên bất cứ ai cũng có thể tham gia được. Tuy nhiên, Bitcoin thực sự rất phức tạp, nhất là về mặt kỹ thuật cũng như các thuật toán được đề ra nên bạn phải cân nhắc kỹ trước khi tham gia đầu tư đào.

Có tất cả bao nhiêu Bitcoin?

Khác với các đồng coin còn lại, bitcoin bị giới hạn về số lượng khai thác. Dù muốn hay không, người ta tổng cộng chỉ có thể đào được 21 triệu bitcoin. Càng về sau, mức độ khai thác bitcoin càng khó hơn.

1 dong bitcoin bang bao n

Theo tính toán, Bitcoin sẽ vẫn còn đủ để đào đến năm 2040. Sau thời điểm đó, nó có thể tiếp tục được tạo ra theo hình thức hiện tại hoặc dưới dạng phiên bản mới. Giá trị của tiền ảo Bitcoin dựa trên sự tin tưởng của mọi người vào nó làm công cụ thanh toán. Khi có càng nhiều người chấp nhận, giá trị của Bitcoin càng tăng lên.

Bitcoin được sử dụng ở đâu?

Hiện tại ở Việt Nam, Bitcoin vẫn chưa được xem là tiền tệ cũng như không được xem như hàng hoá, chưa được pháp luật bảo vệ, bạn chỉ có thể mua, bán đồng tiền ảo này với mục đích đầu tư. Bạn không thể dùng Bitcoin để mua hàng hay thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào ở Việt Nam. Tuy nhiên, người sở hữu Bitcoin có thể mua tên miền, máy chủ bằng đổng tiền ảo này hoặc gửi tiền ảo này cho người thân tại nước ngoài (ví dụ Mỹ).

Bitcoin không được phép thanh toán tại Việt Nam, nhưng được phép dùng Bitcoin để mua hàng tại nước ngoài và gửi về Việt Nam. Có rất nhiều nơi ở nước ngoài chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán như OverStock, Dish, CheapAir, Gyft,…

1 đồng bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

“Một Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt” mà nhiều nhà đầu tư tham gia đến vậy. Khi tham gia giao dịch mua bán Bitcoin thì tỷ giá 1 bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam là điều được nhiều người quan tâm nhất. Ngân hàng Việt xin gửi tới tỷ giá Bitcoin mới nhất hôm nay 10/05/2021.

1 Bitcoin (BTC) = 1.357.299.135,00 VND = 58.846,70 USD.

1 dong bitcoin bang bao n

Hiện có 2 sàn mua bán Bitcoin phổ biến nhất tại Việt Nam đó là remitano.com và santienao.com. Bạn có thể truy cập vào 2 trang web này để nắm bắt thông tin về đồn bitcoin mỗi ngày.

Vì sao cần đổi tiền Bitcoin sang tiền mặt?

Khi sở hữu Bitcoin, người ta cần ví để cất trữ nó, ví đó chính là Blockchain. Bitcoin trong ví thường được sử dụng để thanh toán hàng hóa hay dịch vụ. Tuy nhiên, phương thức này vẫn chưa được hình thành tại Việt Nam nên người ra sẽ quy đổi Bitcoin thành tiền mặt đế sử dụng. Khi đó, người chơi sẽ phải rút Bitcoin từ Blockchain về tài khoản ngân hàng.

Do các ví Bitcoin chưa hỗ trợ việc quy đổi thành tiền Việt Nam và rút trực tiếp về tài khoản ngân hàng. Vì thế, bạn sẽ phải tham gia vào các sàn giao dịch để đổi Bitcoin ra tiền Việt. 

Hiện nay Remitano đang hỗ trợ một số ngân hàng trong đó Vietcombank là ngân hàng được sử dụng phổ biến nhất.

Để có thể bán Bitcoin trên sàn Remitano, bạn cần chọn lựa một người đang có nhu cầu mua Bitcoin trên sàn giao dịch, đăng nhập vào tài khoản Bitcoin của mình và chuyển số Bitcoin đó cho người mua. Tuy vậy số Bitcoin này sẽ bị khóa cho đến khi bạn xác nhận đã nhận được tiền từ người mua thì mới mở khóa. Do đó mua bán Bitcoin trên sàn Remitano là khá an toàn và ít rủi ro. Tương tự bạn có thể giao dịch trên Santienao.com.

1 dong bitcoin bang bao n

Lưu ý: Cách đổi Bitcoin sang tiền Việt Nam khá đơn giản do quá trình giao dịch hoàn toàn tự động nên trong quá trình mua bán cần thực hiện chính xác, tránh để các sai lầm đáng tiếc có thể xảy ra.

Do hình thức đầu tư tài chính tiền ảo chưa được chính phủ Việt Nam cấp phép nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định có tham gia, đầu tư vào sản phẩm tài chính này hay không.

Xem thêm: Vaccine có khả năng chống lại biến chủng kép B.1.617 của Ấn Độ không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận