Đối tượng dùng súng cướp 3 tỷ đồng tại ngân hàng ở Hải Phòng sa lưới: Nghi lấy tiền mua xe phân khối lớn?

Mới đây, Công an TP Hải Phòng cho biết đơn vị đã bắt được đối tượng dùng súng cướp 3 tỷ đồng tại ngân hàng địa phương.

Chi Nguyễn
14:50 09/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng ngày 9/1, dưới sự chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Cục Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hải Phòng đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an tỉnh Vĩnh Phúc vây bắt đối tượng dùng súng cướp ngân hàng gây rúng động dư luận. Cụ thể, vào lúc 11h30 cùng ngày, đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1998, trú tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

bat-doi-tuong-dung-sung-cuop-3-ty-dong-tai-ngan-hang-o-hai-phong
Đối tượng Nguyễn Văn Nam bị bắt khi đang lẩn trốn ở phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Vụ cướp xảy ra vào khoảng 15h20 chiều ngày 7/1, tại ngân hàng nằm trên đường Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng. Một người đàn ông đeo balo, đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt cầm theo vật nghi là súng đã xông vào ngân hàng, uy hiếp và đe dọa nữ nhân viên. Đối tượng yêu cầu nữ nhân viên xếp tiền vào ba lô mang theo, tổng cộng chiếm đoạt 3 tỷ đồng.

bat-doi-tuong-dung-sung-cuop-3-ty-dong-tai-ngan-hang-o-hai-phong
Đối tượng yêu cầu nữ nhân viên xếp tiền vào ba lô mang theo, tổng cộng chiếm đoạt 3 tỷ đồng

Sau đó, đối tượng trên đã cướp một xe máy của nhân viên bảo vệ, nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Giám đốc Công an TP. Hải Phòng lập tức  chỉ đạo các lực lượng truy bắt; đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát hình sự và Công an các tỉnh phối hợp truy bắt đối tượng.

bat-doi-tuong-dung-sung-cuop-3-ty-dong-tai-ngan-hang-o-hai-phong
Khẩu súng Nam sử dụng khống chế, uy hiếp giao dịch viên ở ngân hàng để cướp tiền
bat-doi-tuong-dung-sung-cuop-3-ty-dong-tai-ngan-hang-o-hai-phong
Đây là xe đối tượng dùng tiền cướp ngân hàng để mua nhằm làm phương tiện để bỏ trốn

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện Nam lẩn trốn ở phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Sau khi bắt giữ thành công đối tượng, tổ công tác còn thu giữ khẩu súng bắn đạn chì được dùng để gây án cùng số tiền bị cướp và một chiếc xe mô tô phân khối lớn đối tượng đã mua để làm phương tiện lẩn trốn.

Đáng chú ý, ngay sau khi đối tượng bị bắt giữ, MXH lập tức lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một thanh niên từ Hải Phòng lên Hà Nội mua xe phân khối lớn vào ngày 8/1. Chủ showroom còn chia sẻ: "Hôm nay có một anh khách người Hải Phòng cất công lên tận showroom mình để rước em... ZX10R 2021 về tận nhà anh em ạ. Và đây là chiếc ZX10R 2021 đầu tiên tại khu vực miền Bắc luôn. Đúng là anh em Hải Phòng 15 hoa phượng đỏ mãi đỉnh.

Đầu tiên là anh định xúc con H2 cơ nhưng là do chưa đi con 1000Cc bao giờ nên anh cũng hơi ngại. Và thế là anh chốt luôn con ZX10R 2021 đi cho quen, khi nào quen thì mua luôn H2. Sau khi bên mình dặn dò xong, thì anh khách quyết định đi xe từ Hà Nội về Hải Phòng luôn".

Hiện, cơ quan Công an đang làm các thủ tục, di lý đối tượng Nam về Công an TP Hải Phòng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo CAND, Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: Vì sao đến giờ phút này Diễm My vẫn "bặt vô âm tín"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận