Vì sao đến giờ phút này Diễm My vẫn "bặt vô âm tín"?

Dù bố mẹ đã tốn nhiều công sức đi tìm nhưng Diễm My vẫn bặt vô âm tín. Cô gái này thỉnh thoảng lên MXH nói muốn tự do đi con đường đã chọn, trở thành 1 tu sĩ.

Đỗ Thu Nga
09:06 08/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Diễm My đang ở đâu vẫn là 1 bí ẩn

Như đã thông tin, tối 6/1, trong livestream của bà Đoàn Thị Tuyết Mai và ông Võ Văn Thắng cùng một số người khác đã xuất hiện thông tin, có người báo tìm được Diễm My ở Tịnh thất bồng lai. Ngay lập tức, vợ chồng bà Mai đứng dậy để đi "nhận con".

Sau đó không lâu, trên mạng xã hội rộ lên tin, đã tìm thấy Diễm My tại căn hầm bí mật trong Tịnh thất bồng lai. Rất nhiều cư dân mạng đã ngóng chờ tin tức từ vợ chồng ông Thắng và bà Mai trong hành trình tìm con đầy khó khăn suốt mấy năm qua. 

Tuy nhiên, sau đó, gia đình và cơ quan chức năng đã lên tiếng khẳng định: Việc tìm thấy Diễm My là sai sự thật. Hiện tại vẫn chưa biết Diễm My đang ở đâu.

Vi-sao-Diem-My-van-bat-vo-am-tin-7
Hình ảnh của Diễm My thời điểm ở Tịnh thất bồng lai

Cụ thể, ngày 7/1, Công an tỉnh Long An xác nhận với Zing, thông tin tìm thấy Diễm My lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Khi Công an khám xét Tịnh thất bồng lai (Thiên am bên bờ vũ trụ), không phát hiện cô gái nào tên Võ Thị Diễm My (SN 1999) nên cơ quan chức năng không biết cô gái này ở đâu.

Đêm 6/1, bà Mai (mẹ Diễm My) cũng lên tiếng cho biết: "Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm thấy Diễm My. Người ta gọi điện tới nhưng cuối cùng chúng tôi không liên lạc được. Đây không phải là cuộc gọi từ cơ quan chức năng. Hiện tại, gia đình tôi vẫn đang đợi thông tin từ chính quyền".

Còn ông Thắng (bố Diễm My) thì thông tin, gia đình vẫn đang tiếp tục tìm kiếm con gái và đợi kết quả từ cơ quan chức năng. 

Vì sao bố mẹ tốn nhiều công sức giải cứu Diễm My?

Còn nhớ, vào cuối năm 2019, dư luận Long An dậy sóng vì hàng trăm người đại náo Tịnh thất bồng lai để tìm cô gái Võ Thị Diễm My (ngụ tại TP.HCM). Cuộc "giải cứu" đã biến thành ẩu đả giữa nhóm người của ông Võ Văn Thắng (bố My) và nhóm người sinh sống tại Tịnh thất bồng lai do "thầy ông nội" Lê Tùng Vân đứng đầu.

Nói về chuyện này, ông Thắng từng chia sẻ với báo chí: Dù đã liên hệ nhiều lần với ông Lê Tùng Vân để yêu cầu được gặp con gái nhưng mong mỏi vẫn bất thành. Vì quá mong nhớ và không muốn con gái bị dụ dỗ theo con đường hư hỏng mà ông đã đưa gia đình xuống thuyết phục ông Vân thả con gái về.

Vi-sao-Diem-My-van-bat-vo-am-tin-7
Cha mẹ Diễm My rất đau đớn chuyện con gái bỏ đến Tịnh thất bồng lai

Ông Thắng cũng cho biết, Diễm My sống cùng gia đình ở TP.HCM từ nhỏ. Diễm My là cô bé ngoan ngoãn, thông minh nên vợ chồng ông Thắng đặt nhiều kỳ vọng vào con. Cũng vì là con cả trog nhà nên từ nhỏ Diễm My đã thay bố mẹ lo toan nhiều việc trong gia đình, tỏ ra rất hiểu chuyện.

Thế nhưng vào năm 2019, Diễm My quen biết với người của Tịnh thất bồng lai và bắt đầu thay đổi. Thời điểm đó, không rõ Diễm My nghe lời dụ dỗ của ai mà nhất quyết đòi đi người ngoài du học. Khi khuyên nhủ được con, ông Thắng đã bảo lưu kết quả học tập ở trường trong nước, lo các thủ tục cho con đi du học.

Nhưng sát ngày bay, Diễm My lại bỏ trốn, chặn mọi liên lạc với gia đình và đến Tịnh thất bồng lai. Sự việc này khiến vợ chồng ông Thắng bấn loạn. Thậm chí vợ ông Thắng nhiều lần ngất xỉu vì đau lòng và thương con.

Vi-sao-Diem-My-van-bat-vo-am-tin-9
Vụ ẩu đả xảy ra tại Tịnh thất bồng lai

Vào tháng 10/2019, biết con gái đang ở Tịnh thất, gia đình ông Thắng đã gọi điện cho ông Vân để yêu cầu cho gặp và đón con về. Nhưng ông Vân nói chỉ cho gặp, không cho đưa về.

Vào ngày 21/10/2019, ông Thắng đến Tịnh thất bồng lai gặp và khuyên nhủ con quay về nhưng không được. Do quá nhớ con, khoảng 15h20 ngày 24/10/2019, ông Thắng cùng nhiều người đến Tịnh thất bồng lai giải cứu con gái nhưng không thành.  Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. 

Và cho đến nay, vợ chồng ông Thắng vẫn không biết Diễm My đang sống ở đâu. Trong khi đó, cô gái này thỉnh thoảng lên mạng xã hội, cho biết đang tu ở Vũng Tàu và muốn tự do đi con đường đã chọn, trở thành 1 người tu sĩ (theo Vietnamnet).

Vụ kiện sau cuộc "giải cứu"

Ngày 9/12/2021 vừa qua, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Châu Vĩnh Hóa (46 tuổi) ngụ quận Tân Bình, TP.HCM về tội Cố ý gây thương tích. Bà Hóa là người trong nhóm của ông Thắng đến Tịnh thất Bồng Lai để giải cứu Diễm My ngày 20/10/2019. Sự việc này có lẽ sẽ khép lại sớm nếu như Lê Thanh Nhị Nguyên không có những đòi hỏi quá vô lý.

Theo hồ sơ vụ án, khi xông vào Tịnh thất bồng lai tìm con, nhóm người của ông Thắng đã xảy ra mâu thuẫn với những người đang sống trong Tịnh thất bồng lai. Trong lúc xô xát, bà Châu Vĩnh Hóa (trong nhóm của ông Thắng) đã bị Nhị Nguyên cầm chiếc ô tô đồ chơi bằng nhựa ném trả trúng tay.

Bức xúc, bà Hóa cầm miếng gạch men ném lại ông Nhị Nguyên khiến người này bị một vết rạch ở trên mặt khoảng 2cm. Bà Hóa là người bán hủ tíu gần nhà ông Thắng, không có họ hàng gì với ông này và Diễm My. Bà được rủ đi tìm cô gái Diễm My.

Vi-sao-Diem-My-van-bat-vo-am-tin-0
Ông Nhị Nguyên nhất định đòi bồi thường hơn 3,3 tỷ đồng để làm thẩm mỹ gương mặt

Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 15/4, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt bị cáo Châu Vĩnh Hóa 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Đồng thời, Tòa cũng buộc bà Hóa bồi thường cho ông Nguyên 9 triệu đồng.

Không đồng tình với mức bồi thường trên, ông Nhị Nguyên đã yêu cầu bà Hóa bồi thường 3,36 tỷ đồng. Theo Nhị Nguyên tính, số tiền trên để bồi thường tổn thất do vụ việc mang lại, như tiền chăm sóc sức khỏe, nuôi bệnh, tiền đầu tư dự án âm nhạc, tiền luyện tập thể hình, phẫu thuật thẩm mỹ, không thể biểu diễn nghệ thuật, tổn thất tinh thần…

Nhị Nguyên cũng cho rằng, sự việc xảy ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và thu nhập của ông. Nhị Nguyên cho hay, trước đó, thu nhập của ông khoảng 20 triệu/tháng, nay khuôn mặt có sẹo nên ảnh hưởng đến các dự án biểu diễn âm nhạc, livestream. Cùng với đó, ông Nguyên cho rằng, bị thương đã ảnh hưởng đến việc tập thể hình và sự nghiệp sau này. 

Vi-sao-Diem-My-van-bat-vo-am-tin
Bị cáo Châu Vinh Hóa được TAND tỉnh Long An tuyên cho hưởng án treo

Khi HĐXX hỏi về chi phí phẫu thuật thẩm mỹ liền sẹo, ông Nhị Nguyên cho rằng, hiện chưa tham vấn ý kiến bác sĩ, chưa chỉ định phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đã tham khảo giá tương đương với mức bị cáo yêu cầu bồi thường.

HĐXX xét thấy yêu cầu của Nhị Nguyên không có cơ sở, yêu cầu bà Hóa bồi thường ông Nhị Nguyên 17 triệu đồng. Đồng thời, chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Hóa, mức án 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo và thời gian thử thách là 4 năm.

(Tổng hợp)

Xem thêm: "Đồ đệ" của ông Lê Tùng Vân từng nói thế nào về hồ cá trê của Tịnh thất bồng lai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận