Ấm lòng ngày hội hiến tóc gửi tặng bệnh nhân ung thư ở Nha Trang: Chung tay lan tỏa điều tử tế

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Nha Trang đã cùng khách sạn Novotel Nha Trang tổ chức ngày hội hiến tóc tặng bệnh nhên ung thư.

Chi Nguyễn
08:00 11/06/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, ngày càng nhiều người dân ở Nha Trang quan tâm tới việc hiến tóc gửi tặng bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, họ không rõ quy trình ra sao, nên tới đâu để thực hiện và quỹ tóc sẽ được xử lý ra sao.

Trước tình hình đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Nha Trang đã kết nối với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam để tổ chức chương trình. Vào ngày 8/6 vừa qua, ngày hội hiến tóc được tổ chức ở tầng 3 Khách sạn Novotel Nha Trang.

Bà Đinh Thị Hằng Nga, Chủ tịch Hội tâm sự, hoạt động không chỉ lan tỏa tình yêu thương, mà còn góp phần động viên các bệnh nhân ung thư nỗ lực chiến đấu với bệnh tật; qua đó tuyên truyền đến người dân ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, quyên góp ủng hộ quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

am-long-ngay-hoi-hien-toc-gui-tang-benh-nhan-ung-thu-o-nha-trang
am-long-ngay-hoi-hien-toc-gui-tang-benh-nhan-ung-thu-o-nha-trang
Chị em phụ nữ hứng khởi tham gia ngày hội hiến tóc

Rất đông hội viên, phụ nữ và người trẻ khi biết tin đã tới tham gia. Bà Nguyễn Thị Tố Hoa (SN 1963, Nha Trang) chăm chút mái tóc dài của mình 10 năm qua, đã hiến 1m tóc. Bà Nguyễn Thị Nhị (SN 1963, Nha Trang) thì bày tỏ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến tóc. Mái tóc dài đã được tôi nuôi dưỡng nhiều năm. Tôi hiến tặng được 45cm tóc với mong muốn gửi yêu thương đến các chị em bị bệnh ung thư".

Không ít gia đình cũng lũ lượt đưa con, em tới ngày hội hiến tóc để lan tỏa. Mẹ con chị Ngô Thị Minh Tùng (xã Ninh Xuân, TX Ninh Hòa) khăn gói từ sáng sớm vào Nha Trang để hiến tóc. Bản thân mái tóc của chị đã nuôi được 3 năm, con gái nhỏ nuôi tới 9 năm. Chưa kể, con gái lớn nhà chị cũng đã hiến tóc từ năm ngoái qua đường bưu điện. Bà mẹ trẻ tâm sự: "Tôi luôn dặn các con chăm sóc mái tóc thật kỹ, gội sạch và giữ tóc bóng mượt để gửi tặng những mái tóc thật đẹp đến các bệnh nhân ung thư, giúp họ tự tin hơn".

am-long-ngay-hoi-hien-toc-gui-tang-benh-nhan-ung-thu-o-nha-trang

Không chỉ các chị em, mà đàn ông cũng nhiệt tình tham gia ngày hội này. Anh Hà Việt Sơn (SN 1993) bày tỏ: "Tôi là người Hà Nội, mới vào sinh sống tại Nha Trang hơn 1 năm nay. Là đàn ông thường để tóc ngắn nên khi nuôi tóc dài có nhiều lúc không quen. Nhưng vì muốn tặng tóc cho bệnh nhân ung thư nên tôi quyết tâm nuôi tóc trong 2 năm qua".

Bà Nguyễn Thị Thúy Phượng - Tổng Quản lý Khách sạn Novotel Nha Trang chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng, mái tóc gửi trao cùng bao yêu thương chính là món quà tinh thần tiếp thêm nghị lực và niềm tin chiến thắng bệnh tật cho các bệnh nhân ung thư". 

am-long-ngay-hoi-hien-toc-gui-tang-benh-nhan-ung-thu-o-nha-trang
Những mái tóc được chăm chút cẩn thận, buộc kỹ càng trước khi gửi tặng

Sự kiện này cũng có sự tham gia của các tình nguyện viên từ loạt salon tóc ở địa phương. Anh Nguyễn Duy, một chủ salon tóc cho biết anh đã tham gia các ngày hội hiến tóc này nhiều năm, lần này đưa 10 thợ cắt tóc tới hỗ trợ. Anh bày tỏ: "Tôi thấy chương trình ý nghĩa, lan tỏa những điều tốt đẹp nên muốn góp một chút công sức để giúp những người hiến tóc có mái tóc đẹp sau khi cắt".

Sau ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 350 lọn tóc được hiến tặng để gửi đến Chương trình Thư viện tóc của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam nhằm hỗ trợ các bệnh nhân ung thư mất tóc do điều trị hóa chất trên khắp cả nước. Qua đó, lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng đến các bệnh nhân ung thư.

Theo báo Khánh Hòa

Xem thêm: Thượng úy xứ Nghệ nhiệt tình tham gia hiến máu hơn 20 lần: Hạnh phúc khi được làm điều có ích!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận