Chàng trai Sài Gòn hỗ trợ 200 phòng trọ miễn phí cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Suốt gần 1 tháng qua, chàng trai Sài Gòn này đã hỗ trợ hơn 200 phòng trọ miễn phí khắp các quận cho lược lượng tuyến đầu chống dịch.

Chi Nguyễn
16:33 20/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hoàng Anh Tú (27 tuổi, kinh doanh tự do, trú quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, anh nảy ra ý tưởng này từ cuối tháng 7 vừa qua. Một người anh đã rủ Anh Tú cùng làm việc tử tế là cho lực lượng tuyến đầu chống dịch thuê phòng giá 0 đồng vì hai anh em đang trống vài căn. Hiện tại, 9x vẫn đang tiếp tục duy trì dự án này.

Anh Tú chia sẻ: "Trước đó, mình thấy nhiều người nửa đêm đăng bài cầu cứu chỗ ở, tắm rửa và nghỉ ngơi, cũng từng tận mắt chứng kiến các bạn tình nguyện viên nằm trên vỉa hè trông rất thương nên duy trì cho tới nay". Hiện nay, 9x Sài Gòn đang hỗ trợ 200 phòng trọ miễn phí cho hơn 500 y bác sĩ, tình nguyện viên Trung bình 2 người/phòng, với phòng to thì 3-4 người, dựa vào khu vực công tác mà Tú sắp xếp phòng ốc cho thuận tiện.

9x-sai-gon-ho-tro-200-phong-tro-mien-phi-cho-luc-luong-tuyen-dau
Anh Tú đi phân phát mì cho bà con gặp khó khăn ở TP.HCM

Anh Tú chia sẻ, ban đầu anh chỉ kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp chia sẻ các phòng đang trống. Sau đó, vì nhu cầu tăng cao nên anh đã đăng tin tìm phòng thuê lại. Anh nói: "Có nơi cho thuê miễn phí, có nơi tính phí thì mình tự trả. Biết cho tuyến đầu chống dịch ở, nhiều chủ nhà hỗ trợ nhiệt tình nhưng cũng có vài người tỏ ra ngần ngại". Bản thân Tú cũng thường xuyên đi phân phát mì, lương thực cho người dân khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Điều dưỡng Nguyễn Thụy Phương My (32 tuổi) cho biết, đoàn 12 người của chị gồm điều dưỡng và hộ lý đang hỗ trợ chống dịch Bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5). Anh Tú đã bố trí cho họ 6 phòng nghỉ ở một khách sạn nằm trên đường 2 tháng 2 (quận 10). 

Nữ điều dưỡng tâm sự: "Trước đó, chúng tôi làm ở khoa điều trị Covid, nghỉ ngơi tại khoa, nhưng ở tại chỗ thì khả năng lây nhiễm cao. Bệnh viện có tìm khách sạn cho mọi người nhưng cũng rất khó khăn. Tình cờ thấy bài đăng của Tú nên mới liên hệ. Các nhân viên ở đây mua sẵn mì, trứng, trái cây để dưới sảnh, ai muốn ăn gì thì tự lấy. Thật sự rất chu đáo và biết ơn!".

9x-sai-gon-ho-tro-200-phong-tro-mien-phi-cho-luc-luong-tuyen-dau
Một số bình luận của cư dân mạng

Bác sĩ Huỳnh Nguyễn Hải Đăng (41 tuổi), đang tham gia chống dịch ở Bệnh viện đa khoa Sài Gòn chia sẻ đoàn của anh cũng đã được Tú hộ trợ chỗ ở. Anh cho hay: "Đoàn có hơn 20 người, ban đầu được bạn Tú sắp xếp chỗ ở trên địa bàn Q.1 do chưa tìm được chỗ. Sau 1 tuần, bệnh viện thông báo đã tìm được khách sạn nên một số đã chuyển qua đó, số còn lại, trong đó có tôi, vẫn ở chỗ cũ. Chỗ ở miễn phí nhưng rất tốt và đầy đủ tiện nghi".

Không chỉ các y bác sĩ, các tình nguyện viên cũng được Anh Tú hỗ trợ chỗ ở miễn phí mà hoàn toàn chu đáo. Anh Lê Quang Thiện (31 tuổi) cho biết, đoàn 8 tình nguyện viên của anh được bố trí ở 2 phòng tại quận Phú Nhuận.

9x-sai-gon-ho-tro-200-phong-tro-mien-phi-cho-luc-luong-tuyen-dau
Chỗ ở miễn phí đầy đủ tiện nghi dành cho đội ngũ chống dịch

Toàn bộ số phòng trọ dành cho những "chiến binh áo trắng" đang căng mình vất vả đều miễn phí, đầy đủ tiện nghi từ tủ lạnh, máy lạnh đến bếp núc. Anh Tú cho hay, trước mắt anh hi vọng phòng trọ miễn phí sẽ giúp lực lượng tuyến đầu phòng dịch có chỗ nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe để làm việc. Anh chia sẻ: "Mình sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho mọi người đến khi TP kiểm soát được dịch bệnh".

"Cô tiên đời thường" Trịnh Kim Chi: Nàng Á hậu năng nổ từ thiện, cố gắng làm những gì tốt nhất cho cộng đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận