7 thứ hào nhoáng mà người giàu không bao giờ chi tiền: Muốn làm giàu, bạn cũng nên bớt thói sĩ diện hão

Dưới đây là 7 thứ hào nhoáng mà người giàu không bao giờ chi tiền, và người bình thường đương nhiên đừng nên mua chúng.

Chi Nguyễn
09:00 11/10/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trở nên giàu có và không phải lo lắng về tiền bạc có vẻ như là một giấc mơ đối với hầu hết chúng ta. Nhưng, có một sự khác biệt giữa việc trở nên giàu có và trở thành “người giàu bình thường”.

Tờ Seattle Times chỉ ra rằng “người giàu bình thường” là những cá nhân giàu có hòa nhập với mọi người khác. Điều này có thể có nghĩa là lái một chiếc xe đẹp nhưng không quá xa xỉ, sống trong một ngôi nhà đẹp (không phải là biệt thự hay khu điền trang) và bay hạng phổ thông chẳng hạn. Có thể có nhiều người thuộc nhóm này hơn bạn tưởng.

Số lượng triệu phú trên toàn thế giới đang gia tăng. Nếu bạn muốn gia nhập nhóm "người giàu bình thường", có một số thứ mà họ không chi tiền vào — và bạn có thể cân nhắc làm như vậy.

Sau đây là 7 thứ mà "người giàu bình thường" không chi tiền vào, theo CNBC và GOBankingRates.

Bản sao tác phẩm nghệ thuật

Người giàu không thấy giá trị khi chi tiền cho các bản sao tác phẩm nghệ thuật giá rẻ. Thay vào đó, họ muốn dành tiền của mình cho các tác phẩm nghệ thuật thực sự có giá trị nội tại. Một số tác phẩm nghệ thuật có thể tăng giá trị theo thời gian, khiến tác phẩm nghệ thuật trở thành một tài sản tài chính.

Phí ngân hàng

Phí ngân hàng có thể bao gồm phí tài khoản ngân hàng hàng tháng, phí rút tiền ATM và phí chuyển khoản. Người giàu đảm bảo họ tránh các loại phí ngân hàng này để giữ nhiều tiền hơn trong túi.

Phí trả chậm

7-thu-hao-nhoang-ma-nguoi-giau-khong-bao-gio-chi-tien-3

Phí trả chậm thẻ tín dụng và tiện ích là những chi phí mà người giàu tránh xa. Thật thông minh khi căn chỉnh ngày thanh toán hóa đơn tự động với ngày trả lương của bạn. Theo cách này, tiền sẽ vào tài khoản séc của bạn và các hóa đơn của bạn được thanh toán mà không cần phải suy nghĩ.

Vé số

Người giàu nhận ra rằng việc chi tiền mua vé số có thể là lãng phí tiền bạc. Cơ hội trúng số của bạn là khá thấp. Hãy cân nhắc loại bỏ việc chi tiền mua vé số để có thêm tiền vào ngân sách của bạn.

Thực phẩm chế biến quá mức

Người giàu hiểu rằng việc chi tiêu vào thực phẩm chế biến quá mức không phải là một ý kiến ​​hay. Thực phẩm chế biến quá mức không chỉ có giá cao hơn do tiện lợi mà còn không tốt cho cơ thể bạn. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm thực phẩm tự nhiên và hữu cơ có thể góp phần cải thiện sức khỏe, thường là điều cần thiết để tiếp tục giàu có.

Sửa chữa ô tô hoặc nhà ở quá mức

Người giàu cân nhắc kỹ trước khi đổ tiền vào việc sửa chữa ô tô hoặc nhà ở đắt đỏ. Ví dụ, có thể không đáng để thay hộp số bị hỏng trên ô tô của bạn hoặc sửa máy giặt lần thứ ba. Đôi khi, việc chi tiền để kéo dài tuổi thọ của ô tô hoặc thiết bị gia dụng có thể được sử dụng tốt hơn để mua một sản phẩm mới có thể sử dụng lâu hơn nhiều.

Các mặt hàng giá rẻ

7-thu-hao-nhoang-ma-nguoi-giau-khong-bao-gio-chi-tien-2

Người giàu tránh xa các mặt hàng giá rẻ. Không có gì ngạc nhiên khi các mặt hàng giá rẻ không bền bằng các mặt hàng chất lượng cao hơn có giá cao hơn. Đầu tư vào các mặt hàng chất lượng cao hơn có thể loại bỏ nhu cầu mua các mặt hàng giá rẻ hơn có thể hỏng hoặc ngừng hoạt động sớm hơn.

Xem thêm: Tuổi nghỉ hưu cận kề, đừng dại dốc hết tiền của mua nhà: Muốn né cảnh sạt nghiệp, làm theo 3 mẹo này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận