Bỏ túi ngay 5 tuyệt chiêu tiết kiệm này để an tâm du lịch mùa lạm phát

Nếu bạn chấp nhận du lịch mùa lạm phát, để tránh việc bị mất tiền oan và chi tiêu quá tay, hãy áp dụng 5 tuyệt chiêu tiết kiệm này.

Chi Nguyễn
13:02 31/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại đang là mùa du lịch, tuy nhiên nhiều người không khỏi lo lắng vì lạm phát tăng cao, mọi chi phí đều leo thang. Tất nhiên, họ không thể vì thế mà hủy các chuyến đi đã lên kế hoạch từ sớm. Nếu bạn cũng thuộc trường hợp này, hãy thử áp dụng 5 tuyệt chiêu tiết kiệm dưới đây để chuyến du lịch vẫn viên mãn mà không quá tốn kém:

Săn vé máy bay giá rẻ

Để tiết kiệm khi du lịch, một trong những cách hữu ích nhất là chọn phương tiện di chuyển giá rẻ. Tự di chuyển hay ngồi tàu xe đương nhiên tiết kiệm, nhưng không phải lúc nào người ta cũng chịu ngồi vài tiếng đến cả chục tiếng. Vì thế, không ít người đã tìm tới phương án khác, là săn vé máy bay giá rẻ.

5-tuyet-chieu-tiet-kiem-giup-ta-an-tam-du-lich-mua-lam-phat
Những người có chiến lược tiết kiệm thường chi ít hơn 23% cho các chuyến bay

Theo khảo sát của VacationRenter, những người có chiến lược tiết kiệm thường chi ít hơn 23% cho các chuyến bay hơn những người không thực hiện. Các chiến lược này bao gồm đặt vé của các hãng hàng không giá rẻ (chiếm 52%), chỉ mang hành lý xách tay (48%), sử dụng điểm thưởng từ thẻ tín dụng (39%) và săn vé rẻ (28%).

Cứ người được hỏi thì có 1 người dùng ứng dụng tiết kiệm khi mua vé, số khác thì chọn đặt chuyến bay muộn (25%) hoặc chọn sân bay ở xa (16%). Một chiến thuật nữa là hãy để ý các đường bay mới hoặc các hãng hàng không mới khai thác ở sân bay địa phương.

Cân nhắc đi bằng tàu biển

Hầu hết khách du lịch thường "dị ứng" với việc đi tàu biển, nhưng giá vé tàu biển đang giảm sâu có thể sẽ khiến họ đổi ý. Theo báo cáo du lịch của Visa Business and Economic Insights, một số chi phí đi lại đã tăng hơn 50%, nhưng giá vé du lịch bằng tàu vẫn giữ nguyên.

Ví dụ, một chuyến du ngoạn 4 đêm trên tàu Carnival Cruise Line vào tháng 8 đi từ Los Angeles đến Mexico với giá 26 USD/đêm, bao gồm bữa ăn trên tàu nhưng chưa bao gồm thuế phí. Nếu thêm thuế phí, mức giá cho 2 người sẽ là 456 USD, tương đương 57 USD/đêm/người. Mức giá tương tự cho các chuyến du ngoạn tới Bahamas, Turks, Caicos và Cayman Islands.

Đặt phòng ở khách sạn mới

Hãy tìm kiếm các khách sạn mới khai trương, bởi họ thường có khá nhiều ưu đãi để "câu khách". Tất nhiên, ta vẫn phải cẩn thận bởi hình thức đặt phòng này có rủi ro.

Chẳng hạn như Debbie Wong, người New Zealand, khi đặt phòng tại một khách sạn hạng sang ở Campuchia dự kiến mở cửa vào đầu năm 2019. Tuy nhiên, gần đến ngày đến lưu trú, khách sạn lại nói họ chưa sẵn sàng mở cửa.

Bù đắp giá xăng

Do giá xăng tăng, không ít khách sạn đã trực tiếp giải quyết khó khăn này bằng cách bù đắp cho du khách. Chẳng hạn như Khách sạn Crowne Plaza HY36 ở New York, Hotel Valencia Riverwalk của San Antonio và khách sạn Little America ở Flagstaff, bang Arizona (Mỹ), có các gói kỳ nghỉ bao gồm thẻ đổ xăng trị giá 50 USD.

Thương hiệu cao cấp Shangri-La đang thu hút người Singapore đến Malaysia du lịch bằng cách giảm phí nhiên liệu cho những khách lái xe đến các khách sạn của hãng ở Kuala Lumpur, Penang và Johor.

Hoãn kế hoạch du lịch

5-tuyet-chieu-tiet-kiem-giup-ta-an-tam-du-lich-mua-lam-phat
Khi mà áp dụng các mẹo trên và vẫn không thể tiết kiệm chi phí, có lẽ ta chỉ còn cách tạm hoãn kế hoạch du lịch

Khi mà áp dụng các mẹo trên và vẫn không thể tiết kiệm chi phí, có lẽ ta chỉ còn cách tạm hoãn kế hoạch du lịch. Theo chuyên gia, việc đặt kỳ nghỉ vào hai tuần cuối tháng 8 có thể tiết kiệm trung bình 120 USD cho mỗi chuyến bay.

Với những người có ý định du lịch quốc tế, họ sẽ tiết kiệm nhiều hơn nếu du lịch vào mùa thu. Dịch vụ chuyết bay giá rẻ Scott cho hay, họ đã so sánh trực tiếp các chuyến bay từ Mỹ đến châu Âu, vùng Caribbean và Mexico cho thấy những người bay vào mùa thu sẽ tiết kiệm được hơn một nửa giá vé so với bay vào mùa hè.

Theo Dân Trí

Xem thêm: Bỏ túi 5 thói quen tiết kiệm hiệu quả: Chỉ cần kiên trì, trong tay ắt có ngay "hũ vàng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận