5 thói quen quản lý tài chính đắt giá từ các triệu phú nghỉ hưu sớm

Các triệu phú tự thân đạt tự do tài chính bằng nhiều cách khác nhau, nhưng họ có một số thói quen chi tiêu tương đồng như sau.

Chi Nguyễn
15:52 25/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tự do tài chính, nghỉ hưu sớm đang là phong trào thịnh hành được nhiều người theo đuổi. Hillary Hofower, cây viết của Business Insider đã có cơ hội trò chuyện với nhiều triệu phú tự thân nghỉ hưu sớm. Sau các cuộc phỏng vấn này, cô nhận ra rằng rất nhiều người giàu có thói quen tài chính giống nhau.

5-thoi-quen-quan-ly-tai-chinh-cua-cac-trieu-phu-nghi-huu-som
Hillary Hofower, cây viết của Business Insider nhận ra rằng rất nhiều người giàu có thói quen tài chính giống nhau.

Cây viết này cho hay: "Trong số những người tôi có dịp tiếp xúc, một số đạt được trạng thái tự do tài chính khi mới ngoài 20 tuổi và cũng có người làm được điều đó sau 40 tuổi. Dù ở tuổi nào đi chăng nữa thì họ cũng được gọi là nghỉ hưu sớm". Tất nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó, nhưng ta vẫn có thể học theo những thói quen tài chính có ích của họ:

Thường xuyên đánh giá tài chính cá nhân

Leif Dahleen là một triệu phú tự thân kiêm blogger, đã nghỉ hưu sớm năm 43 tuổi. Ông cho rằng, những người muốn làm giống ông nên hiểu tâm quan trọng của việc đánh giá tình hình tài chính. Việc thống kê tài sản, tính số tiền cần chi tiêu hàng năm vẫn rất quan trọng ngay cả khi ta đã nghỉ hưu.

Tiết kiệm

Joe và Ali Olson là các giáo viên nghỉ hưu sớm ở tuổi 30, hiện đang sống trong ô tô cũ để tiết kiệm. Họ lên ngân sách chi tiêu khá khiêm tốn chỉ với 20.000 USD/năm.

Angela Rozmyn cũng có kế hoạch nghỉ hưu sớm, đã giảm chi tiêu cho thực phẩm bằng cách ít khi ăn nhà hàng. Cô còn mua đồ cũ hay thậm chí là xin những món đồ mà người khác không dùng đến nữa để tiết kiệm chi phí.

Giảm chi phí nhà ở

5-thoi-quen-quan-ly-tai-chinh-cua-cac-trieu-phu-nghi-huu-som
Hãy tìm cách giảm chi phí nhà ở để bạn có thể tích cóp được nhiều tiền hơn

Rất nhiều triệu phú cho rằng, khoản chi tiêu dành cho nhà ở vô cùng tốn kém. Vì thế, hãy tìm cách giảm chi phí nhà ở để bạn có thể tích cóp được nhiều tiền hơn. Bạn có thể chuyển đến nơi có chi phí sinh hoạt thấp hơn để không lãng phí tiền bạc. Hãy dùng số tiền dôi ra để đầu tư vào những thứ sinh lời tốt.

Đa dạng hóa thu nhập

Tự do tài chính không phải thứ có thể đạt được chỉ bằng tiết kiệm, mà còn là nhờ kiếm nhiều tiền hơn. Một triệu phú tự thân cho biết: "Không phải lúc nào bạn cũng có thể cắt giảm chi tiêu nhưng bạn hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Những người nghỉ hưu sớm thường tìm cách đa dạng hóa thu nhập thông qua việc đi làm thêm hay học kỹ năng mới để được tăng lương, thăng chức".

Cắt giảm chi tiêu sau khi nghỉ hưu

5-thoi-quen-quan-ly-tai-chinh-cua-cac-trieu-phu-nghi-huu-som
Đối với các triệu phú, trải nghiệm cũng quan trọng không kém trong cuộc sống sau khi về hưu

Đối với các triệu phú, trải nghiệm cũng quan trọng không kém trong cuộc sống sau khi về hưu. Kristy Shen và Bryce Leung đã nghỉ hưu năm 31 tuổi, dành nhiều thời gian để đi du lịch vòng quanh thế giới. Tất nhiên, họ không phung phí khi đi du lịch, mà tìm cách tiết kiệm cũng như tích lũy thêm tiền.

Leung cho hay: "Hầu hết những người nghỉ hưu sớm không tiêu nhiều tiền sau khi nghỉ hưu vì họ không cần những thứ như khi làm việc toàn thời gian như trang phục. Do đó, sau khi nghỉ hưu, tiền bạc không phải là động lực lớn đối với họ nữa. Thay vào đó, họ coi trọng giá trị của thời gian hơn bởi nó là hữu hạn đối với mỗi người".

Theo Business Insider

Xem thêm: 6 bài học đắt giá triệu phú tự thân rút ra sau khi vỡ mộng nghỉ hưu sớm ở tuổi 44

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận