5 bí quyết tiết kiệm thông thái để ứng phó với tình trạng lạm phát: Hãy lên kế hoạch trước khi tiêu tiền

Theo các chuyên gia tài chính, đây là 5 bí quyết tiết kiệm thông thái để ứng phó với tình trạng lạm phát mà ai cũng nên biết.

Chi Nguyễn
6 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lạm phát đã ảnh hưởng nặng nề — nhiều người trong chúng ta cảm thấy khó khăn mỗi khi đến cửa hàng tạp hóa, ăn ở nhà hàng hoặc mua một cặp vé hòa nhạc. Nhưng có những cách tiết kiệm tiền có thể giúp bạn làm đầy ví và vẫn tận hưởng cuộc sống. Chúng tôi đã tìm ra 5 cách giúp chống lại lạm phát và tiết kiệm thêm một khoản tiền mặt — một số cách mà bạn có thể chưa nghĩ đến.

Lên kế hoạch

Tiết kiệm tiền bắt đầu bằng việc lập kế hoạch. Và trong khi hầu hết mọi người ghét từ "ngân sách", thì việc lập một kế hoạch mà bạn có thể tuân thủ là chìa khóa để tiết kiệm nhiều hơn. Bí quyết là lập một ngân sách bao gồm tất cả các nhu cầu và một số mong muốn của bạn để bạn có thể tiết kiệm tiền và vẫn tận hưởng cùng một lúc. Và bạn sẽ có động lực hơn nhiều để tuân thủ nó.

Hủy đăng ký (hầu hết)

Mọi thứ dường như đang chuyển sang đăng ký, nhưng có khả năng bạn có một số dịch vụ không cần thiết — nhưng vẫn phải trả tiền. Sử dụng ứng dụng như Rocket Money có thể giúp bạn tìm các đăng ký định kỳ mà bạn không còn sử dụng (hoặc quên mất) và hủy chúng. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và loại bỏ những khoản chi phí ẩn đó.

Kế hoạch bữa ăn

5-bi-quyet-tiet-kiem-thong-thai-de-ung-pho-voi-tinh-trang-lam-phat-3

Thực phẩm rất đắt đỏ. Nhưng việc lập kế hoạch bữa ăn có thể giúp bạn sử dụng ngân sách mua sắm tạp hóa hiệu quả hơn. Có rất nhiều ứng dụng lập kế hoạch bữa ăn miễn phí. Bạn thậm chí có thể sử dụng AI để lập kế hoạch bữa ăn đơn giản cho mình. Lên kế hoạch cho các bữa ăn có thể giúp bạn tiết kiệm 100 đô la trở lên mỗi tháng!

Tìm nơi thuê rẻ hơn

Mặc dù chi phí nhà ở đã tăng vọt trong năm năm qua, nhưng giá cả đang bắt đầu giảm ở một số nơi. Và bạn có thể giảm chi phí nhà ở bằng cách tìm kiếm những nơi khác nhau để thuê. Mặc dù việc chuyển nhà không bao giờ là thuận tiện, nhưng bạn có thể tiết kiệm được hàng trăm đô la mỗi tháng chỉ bằng cách tìm một nơi ở ít tốn kém hơn.

Thử thách đêm hẹn hò $50

5-bi-quyet-tiet-kiem-thong-thai-de-ung-pho-voi-tinh-trang-lam-phat-1

Đêm hẹn hò là điều cần thiết cho bất kỳ mối quan hệ lâu dài nào, nhưng với chi phí nhà hàng và giải trí tăng cao, nó có thể dễ dàng làm rỗng túi bạn. Hãy thử thực hiện thử thách hẹn hò $50 — tìm cách tận hưởng một đêm đi chơi với giá $50 hoặc ít hơn. Điều này có thể bao gồm tìm một giờ khuyến mãi tuyệt vời và đi dạo, hoặc có thể chỉ cần lái xe quanh những khu phố mà bạn muốn sống một ngày nào đó và tổ chức một buổi dã ngoại trong công viên. Có rất nhiều cách miễn phí và ít tốn kém để có một buổi hẹn hò — và việc đặt ra ngân sách $50 có thể giúp bạn tiết kiệm tiền cùng một lúc.

Xem thêm: Học tuyệt chiêu bán hàng đỉnh cao từ câu chuyện "Ớt có cay không?"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận