Chanel từ cửa tiệm nhỏ hóa thương hiệu xa xỉ, tất cả nằm ở 5 bí mật marketing này
Từ một cửa hàng thời trang nhỏ, Chanel đã trở thành một trong những thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới nhờ 5 bí mật marketing này.

Chanel được thành lập từ những năm 1909-1910 bởi Gabrielle "Coco" Chanel, bắt đầu từ một cửa hàng thời trang nhỏ ở Paris. Trong suốt hơn 100 năm sau đó, Chanel liên tục khẳng định mình là một trong những thương hiệu cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp.

Thương hiệu ấy nổi tiếng với hàng loạt sản phẩm xa xỉ, mang tính ảnh hưởng sâu sắc và trở thành biểu tượng của phong cách thời trang thực sự. Đẳng cấp của Chanel không chỉ đến từ trí tưởng tượng sáng tạo hay những đôi bàn tay khéo léo, mà còn nhờ đội ngũ marketing chuyên nghiệp hàng đầu. Trải qua suốt 111 năm, ý nghĩa logo thương hiệu Chanel với hai chữ C lồng ghép vẫn là một ẩn số đầy hấp dẫn và mê hoặc.
Phong cách sẽ luôn tồn tại

Coco Chanel từng nói: "Thời trang có thể tàn phai nhưng phong cách sẽ luôn tồn tại". Quả thực, trong khi nhiều hãng thời trang luôn cố gắng chạy đua theo các xu hướng mới nhất, thì Chanel lại đi ngược lại. Các nhà thiết kế của họ có vẻ như khá "cứng nhắc" trong nguyên tắc của mình mỗi khi thiết kế bộ sưu tập mới.

Chiến lược ấy nghe có vẻ khó thành công, nhưng Chanel đã tạo ra một sự nhất quán, đồng bộ trong phong cách thời trang của mình. Những tín đồ thời trang thế giới sẽ luôn dễ dàng nhận ra phong cách thanh lịch, tinh thần tao nhã trên từng sản phẩm. Đây chính là dấu ấn thời trang độc đáo, và cũng là chiến lược marketing đắt giá của Chanel.
Nói không với việc sale

Là một thương hiểu xa xỉ, những sản phẩm của Chanel luôn có mức giá đắt đỏ. Đó là vì họ luôn tốn rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Không khó hiểu khi giá của một chiếc túi xách Chanel dù đắt đỏ tới đâu cũng luôn được những quý cô giàu có sành điệu chi tiền dể sở hữu.
Một điểm đặc biệt của Chanel là họ rất hiếm khi giảm giá sản phẩm. Họ chỉ có sự kiện bi-annual sales (sale 2 lần mỗi năm), và có 1 cửa hàng outlet duy nhất trên toàn thế giới ở Woodbury Commons, New York. Chanel đôi khi tung ra những sản phẩm bình dân, để hấp dẫn khách hàng ở nhiều phân khúc. Đó chính là cách Chanel giữ vững đẳng cấp thương hiệu của mình.
Hệ thống cửa hàng đa dạng
Chanel là hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng, vì thế hệ thống cửa hàng luôn xuất hiện ở những vị trí trung tâm thành phố đắt đỏ như New York, Amsterdam,... Bên cạnh đó, Chanel cũng đặt chi nhánh ở những nơi như sân bay hay khách sạn 5 sao, nơi xuất hiện nhiều khách hàng tiềm năng.

Theo thống kê, Chanel có khoảng 310 cửa hàng, trong đó có 128 cửa hàng đặt tại khu vực Bắc Mỹ, 94 cửa hàng tại Châu Á và 70 tại Châu Âu.
Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh

Dù ta làm việc ở bất kì lĩnh vực nào thì sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ. Chanel cũng không phải ngoại lệ, khi những thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, YSL, Dior... luôn bên cạnh. Dù vậy, dường như thương hiệu hơn 100 năm tuổi này không bao giờ quan tâm tới các đối thủ của mình.
Suy cho cùng, mỗi thương hiệu đều có những đặc trưng, phong cách, chiến lược marketing riêng biệt. Đặc biệt là trong thời trang, thật khó có thể áp đặt khuôn khổ hay cứng nhắc áp dụng phương pháp của nhau được. Với Chanel, giá trị cốt lõi là tập trung làm tốt công việc của mình, và không quan tâm đến đối thủ khác.
Đừng mua qua MXH, hãy tới tận cửa hàng
Hiện nay, do sự thay đổi trong thói quen mua hàng, Chanel tất nhiên cũng thức thời thực hiện các chiến dịch social media marketing. Hãng đã bắt tay vào thành lập các tài khoản Facebook, Instagram, Twitter… với hàng triệu lượt theo dõi.

Tuy nhiên, đừng mong chờ rằng Chanel sẽ phản hồi bình luận đặt hàng, bởi điều đó sẽ không xảy ra đâu. Nếu thực sự muốn mua một sản phẩm, hãy tới trực tiếp cửa hàng hay showroom để được cảm nhận sự chăm sóc chu đáo, tận tình và đẳng cấp của Chanel.
Ngỡ ngàng ông chủ thương hiệu đắt giá Louis Vuitton, Dior bán vải thừa giá bèo chỉ hơn 80.000 đồng/m
Đọc thêm
Xây dựng ứng dụng riêng ở tuổi 11, đến năm 13 tuổi Chen Yuheng đã là CEO kiêm Chủ tịch công ty startup công nghệ trị giá hàng triệu USD.
Cuốn hồi ký của Michelle Obama đã để lại rất nhiều lời khuyên đắt giá, giúp ta tìm thấy tiếng nói của bản thân và thúc đẩy sự nghiệp thăng hoa.
Kiếm được nhiều tiền nhưng không biết quản lý tài chính là điều khiến nhiều người vẫn bấp bênh, chật vật dù đã bước vào độ tuổi 30.
Tin liên quan
FacePlay đang gây sốt trên mạng xã hội toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam. Tuy nhiên ít ai biết được, ứng dụng này đang bị cảnh báo nguy hiểm cho người dùng như mất tiền, thông tin cá nhân.
Khám phá ngay 10 bộ phim anime Nhật Bản hay nhất bạn nhất định phải xem một lần trong đời. Đây cũng là list phim lý tưởng cho mọt phim cày trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.
Trong tâm thư dài của mình K-ICM nói rằng không muốn quay trở lại năm tháng đen tối ấy nữa nhưng cũng không bao giờ oán trách những ghét bỏ mà dư luận dành cho mình...
Bài mới

Tuổi thơ nhọc nhằn đã giúp vị triệu phú này có góc nhìn đa chiều về tiền bạc và tự xây dựng được những nguyên tắc làm giàu cho riêng mình.