Chanel từ cửa tiệm nhỏ hóa thương hiệu xa xỉ, tất cả nằm ở 5 bí mật marketing này

Từ một cửa hàng thời trang nhỏ, Chanel đã trở thành một trong những thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới nhờ 5 bí mật marketing này.

Chi Nguyễn
Chi Nguyễn 13/08
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chanel được thành lập từ những năm 1909-1910 bởi Gabrielle "Coco" Chanel, bắt đầu từ một cửa hàng thời trang nhỏ ở Paris. Trong suốt hơn 100 năm sau đó, Chanel liên tục khẳng định mình là một trong những thương hiệu cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. 

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Gabrielle "Coco" Chanel

Thương hiệu ấy nổi tiếng với hàng loạt sản phẩm xa xỉ, mang tính ảnh hưởng sâu sắc và trở thành biểu tượng của phong cách thời trang thực sự. Đẳng cấp của Chanel không chỉ đến từ trí tưởng tượng sáng tạo hay những đôi bàn tay khéo léo, mà còn nhờ đội ngũ marketing chuyên nghiệp hàng đầu. Trải qua suốt 111 năm, ý nghĩa logo thương hiệu Chanel với hai chữ C lồng ghép vẫn là một ẩn số đầy hấp dẫn và mê hoặc.

Phong cách sẽ luôn tồn tại

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Các nhà thiết kế của Chanel có vẻ như khá "cứng nhắc" mỗi khi thiết kế bộ sưu tập mới.

Coco Chanel từng nói: "Thời trang có thể tàn phai nhưng phong cách sẽ luôn tồn tại". Quả thực, trong khi nhiều hãng thời trang luôn cố gắng chạy đua theo các xu hướng mới nhất, thì Chanel lại đi ngược lại. Các nhà thiết kế của họ có vẻ như khá "cứng nhắc" trong nguyên tắc của mình mỗi khi thiết kế bộ sưu tập mới.

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Thời trang có thể tàn phai nhưng phong cách sẽ luôn tồn tại

Chiến lược ấy nghe có vẻ khó thành công, nhưng Chanel đã tạo ra một sự nhất quán, đồng bộ trong phong cách thời trang của mình. Những tín đồ thời trang thế giới sẽ luôn dễ dàng nhận ra phong cách thanh lịch, tinh thần tao nhã trên từng sản phẩm. Đây chính là dấu ấn thời trang độc đáo, và cũng là chiến lược marketing đắt giá của Chanel.

Nói không với việc sale

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Một điểm đặc biệt của Chanel là họ rất hiếm khi giảm giá sản phẩm

Là một thương hiểu xa xỉ, những sản phẩm của Chanel luôn có mức giá đắt đỏ. Đó là vì họ luôn tốn rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Không khó hiểu khi giá của một chiếc túi xách Chanel dù đắt đỏ tới đâu cũng luôn được những quý cô giàu có sành điệu chi tiền dể sở hữu.

Một điểm đặc biệt của Chanel là họ rất hiếm khi giảm giá sản phẩm. Họ chỉ có sự kiện bi-annual sales (sale 2 lần mỗi năm), và có 1 cửa hàng outlet duy nhất trên toàn thế giới ở Woodbury Commons, New York. Chanel đôi khi tung ra những sản phẩm bình dân, để hấp dẫn khách hàng ở nhiều phân khúc. Đó chính là cách Chanel giữ vững đẳng cấp thương hiệu của mình. 

Hệ thống cửa hàng đa dạng

Chanel là hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng, vì thế hệ thống cửa hàng luôn xuất hiện ở những vị trí trung tâm thành phố đắt đỏ như New York, Amsterdam,... Bên cạnh đó, Chanel cũng đặt chi nhánh ở những nơi như sân bay hay khách sạn 5 sao, nơi xuất hiện nhiều khách hàng tiềm năng.

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Hệ thống cửa hàng đa dạng

Theo thống kê, Chanel có khoảng 310 cửa hàng, trong đó có 128 cửa hàng đặt tại khu vực Bắc Mỹ, 94 cửa hàng tại Châu Á và 70 tại Châu Âu. 

Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh

Dù ta làm việc ở bất kì lĩnh vực nào thì sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh sừng sỏ. Chanel cũng không phải ngoại lệ, khi những thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton, YSL, Dior... luôn bên cạnh. Dù vậy, dường như thương hiệu hơn 100 năm tuổi này không bao giờ quan tâm tới các đối thủ của mình.

Suy cho cùng, mỗi thương hiệu đều có những đặc trưng, phong cách, chiến lược marketing riêng biệt. Đặc biệt là trong thời trang, thật khó có thể áp đặt khuôn khổ hay cứng nhắc áp dụng phương pháp của nhau được. Với Chanel, giá trị cốt lõi là tập trung làm tốt công việc của mình, và không quan tâm đến đối thủ khác.

Đừng mua qua MXH, hãy tới tận cửa hàng

Hiện nay, do sự thay đổi trong thói quen mua hàng, Chanel tất nhiên cũng thức thời thực hiện các chiến dịch social media marketing. Hãng đã bắt tay vào thành lập các tài khoản Facebook, Instagram, Twitter… với hàng triệu lượt theo dõi. 

5-bi-mat-marketing-tu-thuong-hieu-dang-cap-hang-dau-the-gioi-chanel
Đừng mua qua MXH, hãy tới tận cửa hàng

Tuy nhiên, đừng mong chờ rằng Chanel sẽ phản hồi bình luận đặt hàng, bởi điều đó sẽ không xảy ra đâu. Nếu thực sự muốn mua một sản phẩm, hãy tới trực tiếp cửa hàng hay showroom để được cảm nhận sự chăm sóc chu đáo, tận tình và đẳng cấp của Chanel.

Ngỡ ngàng ông chủ thương hiệu đắt giá Louis Vuitton, Dior bán vải thừa giá bèo chỉ hơn 80.000 đồng/m

Bình luận
Mới nhất
Vui lòng để bình luận.

Đọc thêm

Xây dựng ứng dụng riêng ở tuổi 11, đến năm 13 tuổi Chen Yuheng đã là CEO kiêm Chủ tịch công ty startup công nghệ trị giá hàng triệu USD.

Chen Yuheng: 13 tuổi đã là CEO, sở hữu startup công nghệ dành cho giới trẻ trị giá triệu đô
0 Bình luận

Cuốn hồi ký của Michelle Obama đã để lại rất nhiều lời khuyên đắt giá, giúp ta tìm thấy tiếng nói của bản thân và thúc đẩy sự nghiệp thăng hoa.

3 lời khuyên từ Michelle Obama giúp thăng hoa sự nghiệp: Trưởng thành là không ngừng hoàn thiện bản thân
0 Bình luận

Kiếm được nhiều tiền nhưng không biết quản lý tài chính là điều khiến nhiều người vẫn bấp bênh, chật vật dù đã bước vào độ tuổi 30.

5 bí quyết quản lý tài chính nên áp dụng ngay để bớt gánh nặng tiền bạc tuổi trung niên
0 Bình luận

Tin liên quan

FacePlay đang gây sốt trên mạng xã hội toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam. Tuy nhiên ít ai biết được, ứng dụng này đang bị cảnh báo nguy hiểm cho người dùng như mất tiền, thông tin cá nhân.

FacePlay là ứng dụng gì và FacePaly móc tiền người dùng bằng chiêu thức nào?
0 Bình luận

Khám phá ngay 10 bộ phim anime Nhật Bản hay nhất bạn nhất định phải xem một lần trong đời. Đây cũng là list phim lý tưởng cho mọt phim cày trong mùa dịch Covid-19 hiện nay.

Top 10 bộ phim anime Nhật Bản hay nhất mà mọt phim nhất định phải xem một lần trong đời
0 Bình luận

Trong tâm thư dài của mình K-ICM nói rằng không muốn quay trở lại năm tháng đen tối ấy nữa nhưng cũng không bao giờ oán trách những ghét bỏ mà dư luận dành cho mình...

K-ICM đăng tâm thư giữa bê bối tình ái của Jack: 'Không muốn quay về những năm tháng đen tối ấy nữa'
0 Bình luận

PC Right 1 GIF

Bài mới

Người xưa nói: 2 người này gõ cửa tới nhà, tuy phiền nhưng sẽ có nhiều tài lộc

Người xưa dựa vào những kinh nghiệm lâu đời để đưa ra những đúng kết có giá trị, ví như 2 người sau được người xưa xem như "thần tài" gõ cửa đến nhà thì gia đình ắt có sinh khí, tài lộc.

Cô giáo Ninh Bình kiếm 33 tỷ mỗi năm hé lộ bí quyết vừa dạy học vừa làm giàu

Cô giáo trẻ Trần Thùy Nhi  kiếm 33 tỷ/năm nhờ bán sản phẩm từ làng nghề truyền thống cho khách quốc tế.

Nể phục người Do Thái: Không tiền, không quan hệ vẫn giàu, bí quyết nằm ở việc họ sở hữu 3 thứ này

Không chỉ chăm chỉ và kiên trì, người Do Thái còn khiến thế giới nể phục và học hỏi bởi triết lý làm giàu vô cùng đơn giản.

Bạn nghèo không phải vì bạn thiếu tiền mà bởi bạn thiếu điều quan trọng này: Đó là gì?

Nếu bạn không nhổ tận gốc rễ của sự nghèo đói thì các nhánh của sự giàu có cũng không còn có chỗ để phát triển nữa.

Thua đời 1 - 0: Khi bạn vẫn 'ngủ nướng', người thành công đã làm xong 12 điều này

Khi bạn đang chìm đắm trong giấc ngủ, người giàu đã làm xong đủ thứ việc. Khi bạn đang lưng chừng núi, người thành công đã đứng trên đỉnh.

Tác giả ‘Cha giàu, cha nghèo’: Thực chất, hệ thống giáo dục dạy con người để ‘nghèo’

Thực chất, hệ thống giáo dục dạy con người để ‘nghèo’ bởi nó được thiết kế để dạy chúng ta trở thành một người làm công ăn lương chứ không bao giờ dạy chúng ta về tiền bạc. 

Bắt chước thói quen của người đàn ông có 107 tỷ USD, tôi thấy mình cũng 'giàu' lên bất ngờ chỉ sau 3 ngày

Thói quen hàng ngày của vị tỷ phú này giúp ông tích lũy và làm giàu cho bản thân mỗi ngày, bắt đầu từ những việc tưởng chừng như không có ý nghĩa với nhiều người.

Triệu phú tự thân Jonathan Sanchez và 5 thói quen tiết kiệm 'bất di bất dịch'

Mặc dù sở hữu khối tài sản triệu đô nhưng vị triệu phú tự thân Jonathan Sanchez vẫn duy trì thói quen sống tiết kiệm mỗi ngày.

Có nên xuống tiền mua nhà đất khi lãi vay xuống thấp?

Giá bất động sản được dự báo giảm, lãi suất thấp chỉ cố định trong thời gian đầu sau đó thả nổi nên người vay cần cân nhắc dòng tiền trả nợ.

Tỷ phú Bill Gates hé lộ 3 bài học đắt giá để chạm đến thành công: 'Đừng để mất hàng thập kỷ mới nhận ra bài học này như tôi'

“Việc tự cho bản thân nghỉ ngơi một chút không biến bạn thành người lười biếng. Vậy mà tôi đã mất một thời gian dài để học được điều đó", Bill Gates nói.

Từ cuốn 'Cha giàu, cha nghèo': Kiểu LÀM NHIỀU, NGHĨ NGẮN là nguyên nhân gốc rễ của NGHÈO ĐÓI TRƯỜNG KỲ

Bạn biết không, người nghèo làm việc vì tiền, người giàu bắt tiền làm việc cho họ.

Tỷ phú Warren Buffett khuyên: Sau 30 tuổi, kiên trì làm 3 việc để đổi đời và giàu có

Trở nên thành công và giàu có khi bước vào tuổi 30 không phải điều quá khó khăn, quan trọng là bạn có kiên trì, có ý chí và có thấm được những lời khuyên của tỷ phú Warren Buffett hay không. 

10 khẩu nghiệp tuyệt đối phải tránh ở đời

Sống ở đời, nếu không giúp ích cho người khác thì nên im lặng. Bởi khẩu nghiệp là nghiệp nặng nhất của đời người.

100 người đối mặt nghịch cảnh, có tới 97 người thất bại, hiếm hoi 3 người thành công: Lý do là gì?

Bạn có tin không, có một khoảng cách lớn giữa những gì người bình thường nghĩ về con đường thành công và cách những người thành công biết con đường thực sự dẫn đến thành công.

Từ cậu bé nghèo đến triệu phú: Để giàu có hãy cưới đúng người và tiêu tiền 'vô tư' ở những khoản này

Tuổi thơ nhọc nhằn đã giúp vị triệu phú này có góc nhìn đa chiều về tiền bạc và tự xây dựng được những nguyên tắc làm giàu cho riêng mình.

Triệu phú tự thân nghỉ hưu tuổi 37 hé lộ 99% công thức làm giàu nằm trong 2 quy tắc: Đừng đợi có tiền mới đi đầu tư, chạy theo xu hướng là điều dại dột

Nghỉ hưu ở tuổi 37 với tư cách là một triệu phú tự thân, người đàn ông này có bí quyết làm giàu đi ngược lại với số đông.

PC Right 1 GIF
Đề xuất