4 bài học đắt giá đúc rút từ buổi họp lớp sau 30 năm: Thì ra, có những thứ phải học đến khi nhắm mắt xuôi tay

Tham gia buổi họp lớp sau hơn 30 năm, nhìn lại những người bạn cũ, tôi nhận ra có 4 bài học đắt giá này nhất định phải học tới khi qua đời.

Chi Nguyễn
11:50 01/12/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một người phụ nữ trung niên giấu tên đã chia sẻ trải nghiệm của mình về một buổi họp lớp sau 30 năm. Cô nói: "Trong buổi họp lớp, tôi gặp lại những người bạn học cũ, giờ họ đã ngoài 50 tuổi, khuôn mặt có nhiều nếp nhăn. Đó chính là vết tích thăng trầm của cuộc sống. Tuy nhiên, tôi lại cảm nhận được một vẻ đẹp và năng lượng tích cực từ họ, điều đó khiến tôi hiểu ra sự thật sau đây".

Sau buổi gặp mặt đó, người phụ nữ này đã đúc kết 4 bài học đắt giá từ chuyện đời của bạn cùng lớp. Đó là:

4-bai-hoc-dat-gia-duc-rut-tu-buoi-hop-lop-sau-30-nam

Đơn giản là hạnh phúc

Mẫn Mẫn khi còn học cấp 3 có thành tích trung bình, không nổi bật, không đòi hỏi. Trong mắt nhiều người, cô khá mờ nhạt và chẳng ai quan tâm.

Sau khi tốt nghiệp, Mẫn Mẫn trở thành công nhân đường sắt. Đến nay, sau hơn 30 năm, cô vẫn là một công nhân và luôn giữ chức vụ cũ, không hề bị thuyên chuyển nhưng cũng chẳng được thăng chức. Dù bị nhiều người ngầm đánh giá là kém cỏi, nhưng cô vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Mẫn Mẫn nói: "Tôi đang theo đuổi sự đơn giản, đơn giản là hạnh phúc. Tôi không muốn cuộc sống của mình có quá nhiều xáo trộn và thăng trầm". Đơn giản là hạnh phúc, điều này không chỉ đối với cô mà còn được hầu hết mọi người ngày càng công nhận.

Kiên trì học tập sẽ tạo nên thành quả bất ngờ

4-bai-hoc-dat-gia-duc-rut-tu-buoi-hop-lop-sau-30-nam

Khi còn đi học, Tiểng Giang là học trò cá biệt. Cậu có thành tích kém, lại nghịch ngợm, hay bị giáo viên trách phạt. Khi tốt nghiệp cấp 3, vì điểm thi không tốt nên cậu chỉ có thể đi học ở trường cao đẳng.

Nhưng hôm nay, sau hơn 30 năm, Tiểu Giang đã trở thành Phó Chủ tịch điều hành của một tập đoàn lớn, quản lý hàng nghìn người. Có thể coi cậu là một trong những người ưu tú nhất lớp tôi. 

Có thể đạt được thành công như ngày hôm nay là do sự kiên trì học tập của Tiểu Giang. Trong những năm qua, nhờ chăm chỉ nỗ lực học tập đã giúp cậu hoàn thành bằng cử nhân đại học, các chứng chỉ chuyên môn cùng việc nâng cao nhiều kỹ năng. Gần đây, tập đoàn của cậu hợp tác với công ty ở Nhật Bản. Và lần này, cậu lại tự đi học tiếng Nhật, tìm hiểu về văn hóa nước này để có thể giao lưu với khách hàng.

Không có khó khăn nào là không thể vượt qua

So với các bạn cùng lớp, Tiểu Đức có vẻ trông già hơn hẳn. Cậu kết hôn muộn, tới năm 38 tuổi mới có con đầu lòng. Đứa trẻ vừa  đi học mẫu giáo thì vợ cậu không may mắc bệnh ung thư vú. Gần đây, cha của cậu bị chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer và không thể tự chăm sóc bản thân.

Tuy vậy, Tiểu Đức vẫn giữ tâm thế lạc quan và cố gắng làm việc, kiếm tiền nuôi gia đình. Cậu chia sẻ, căn bệnh ung thư vú của vợ đã được kiểm soát hiệu quả và hiện tại không còn là vấn đề đáng lo ngại. Bệnh Alzheimer của bố cậu cũng đã có phác đồ điều trị. 

Cuối cùng, Tiểu Đức tâm sự, con trai đang học cấp 3 và mong muốn lớn nhất là làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi con học lên đại học. Cậu lạc quan tin chắc rằng, không có trở ngại nào trong cuộc sống là không thể vượt qua. Với những người tích cực, khó khăn không phải là điều cản bước. 

Tử tế với chính mình

4-bai-hoc-dat-gia-duc-rut-tu-buoi-hop-lop-sau-30-nam

Lệ Mai - mọi người thường gọi là Tiểu Mai là hoa khôi của trường năm đó. Cô ấy vừa xinh đẹp, học giỏi lại vừa tốt bụng, dịu dàng.

Sau khi tốt nghiệp, Tiểu Mai làm việc trong một đơn vị thương mại, kết hôn và có một cô con gái. Cô có cuộc sống viên mãn, chẳng phải lo nghĩ điều gì. Giờ, dù cô ấy đã ngoài 50 tuổi nhưng trông vẫn trẻ trung, xinh đẹp và vóc dáng cân đối, trên cơ thể gần như không có dấu vết thời gian khiến mọi người ghen tị.

Lệ Mai cho biết bí quyết lớn nhất để chăm sóc bản thân là hãy đối xử tốt với chính mình. Chỉ bằng cách tử tế với chính mình, bạn mới có thể khiến bản thân trở nên xinh đẹp, nhờ vậy tâm trạng tốt. Nếu tâm trạng tốt, bạn mới có sức khỏe tốt. Chỉ khi có sức khỏe tốt, bạn mới có thể chăm sóc cho gia đình bạn một cách vẹn toàn.

Theo ĐSPL

Xem thêm: Nghịch lý họp lớp: Người ngồi chơi điện thoại sống làng nhàng, kẻ ngồi giữa được nịnh nọt là ông nọ bà kia

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận