3 thói quen tiền bạc thông thái mà người tiết kiệm giỏi thường làm: Luôn đề ra mục tiêu rõ ràng

Dưới đây là 3 thói quen tiền bạc thông thái mà những người tiết kiệm giỏi thường làm, giúp cho họ làm giàu nhanh chóng hơn.

Chi Nguyễn
12:00 19/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn không cần phải là thiên tài để có khoản tiết kiệm lành mạnh, nhưng bạn phải đưa ra quyết định thông minh. Quyết định đầu tiên của bạn nên là ưu tiên tiết kiệm tiền để nó trở thành một phần thường xuyên trong thói quen tài chính của bạn. Sau đó, bạn nên tránh lãng phí tiền vào những khoản mua sắm không cần thiết và để thêm tiền vào tài khoản tiết kiệm của mình.

3-thoi-quen-tien-bac-thong-thai-ma-nguoi-tiet-kiem-gioi-thuong-lam

Khi bạn đã tích vào những ô đó, đã đến lúc đưa nó lên một tầm cao mới. Sau đây là 3 thói quen tiền bạc thông thái mà người tiết kiệm giỏi thường làm:

Thiết lập chuyển khoản tự động

Tiết kiệm tiền nên là thói quen tài chính mà bạn thậm chí không cần phải nghĩ đến, giống như thanh toán hóa đơn hoặc gửi tiền lương. Một cách để đảm bảo bạn tuân thủ thói quen tiết kiệm là thiết lập chuyển khoản tự động vào tài khoản có lợi nhuận cao của bạn. Điều này giúp bạn không phải thực hiện chuyển khoản thủ công, đồng thời đảm bảo số dư tiết kiệm của bạn tăng lên đều đặn.

Tần suất chuyển khoản phổ biến nhất là một lần một tháng, nhưng bạn không nhất thiết phải tuân thủ theo cách đó. Bạn có thể thực hiện hàng tuần nếu đủ khả năng, điều này sẽ giúp tiền tiết kiệm của bạn tăng nhanh hơn nữa. Hoặc, nếu bạn muốn bắt đầu chậm hơn, hãy thiết lập chuyển khoản tự động một lần một quý. Điều quan trọng là bạn thiết lập một kế hoạch tiết kiệm tự động để đảm bảo tài sản của bạn tiếp tục tăng lên.

Thiết lập mục tiêu tiết kiệm

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn có nhiều mục tiêu tiết kiệm dựa trên các yếu tố như độ tuổi, hoàn cảnh gia đình và mức thu nhập của bạn. Khi bạn mới bắt đầu trưởng thành, bạn nên ưu tiên xây dựng một quỹ khẩn cấp có thể trang trải chi phí trong ba đến sáu tháng. Sau đó, đây là một số mục tiêu tiết kiệm phổ biến khác:

  • Trả trước khi mua nhà
  • Quỹ học đại học cho con bạn
  • Kỳ nghỉ trong mơ
  • Xe thứ hai hoặc thứ ba
  • Tiết kiệm hưu trí
3-thoi-quen-tien-bac-thong-thai-ma-nguoi-tiet-kiem-gioi-thuong-lam

Đối với mỗi mục tiêu tiết kiệm, hãy xác định số tiền bạn cần và thời điểm bạn cần. Từ đó, bạn có thể để dành tiền hàng tháng cho từng danh mục. Một chiến lược thông minh là thiết lập một tài khoản tiết kiệm khác nhau cho mỗi mục tiêu, giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình của mình hơn.

Né các khoản phí không cần thiết

Điều cuối cùng bạn muốn từ một tài khoản tiết kiệm là phí dịch vụ hoặc phí duy trì hàng tháng bù đắp cho lãi suất bạn kiếm được. Nếu mục đích của một tài khoản tiết kiệm là để gia tăng tài sản của bạn, thì việc trả phí duy trì hàng tháng làm giảm tài sản của bạn là không hợp lý.

Nhiều ngân hàng và hợp tác tín dụng miễn các khoản phí này nếu bạn đáp ứng một số yêu cầu nhất định, chẳng hạn như duy trì số dư tối thiểu. Nhưng ngay cả điều đó cũng đặt ra những hạn chế đối với tài khoản. Những người thông minh sẽ tìm kiếm các tài khoản mà bạn không phải trả bất kỳ khoản phí duy trì hàng tháng nào bất kể số dư của bạn là bao nhiêu.

Xem thêm: 8 tư duy thành công mà bất kỳ người giàu nào cũng có: Người nghèo muốn đổi đời, còn không mau học!

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận