Tài chính có hạn, đây là 3 thứ giúp bạn đầu tư thành công như tỷ phú: Hãy tìm cách tăng thu nhập thụ động

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội làm giàu bằng việc đầu tư dù tài chính có hạn, thì đây là 3 thứ mà các tỷ phú đã làm mà bạn có thể học theo.

Chi Nguyễn
09:00 18/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn muốn trở thành tỷ phú, khả năng thành công có thể thấp hơn bạn nghĩ. Ngay cả ở một quốc gia giàu có như Hoa Kỳ, chỉ có khoảng 770 tỷ phú trong tổng số 334 triệu dân.

Mặc dù có thể rất khó khăn để đạt được giá trị tài sản ròng 10 chữ số, bạn thực sự có thể sử dụng một số chiến lược đầu tư mà các tỷ phú áp dụng bất kể ngân sách cá nhân của bạn là bao nhiêu.

Sau đây là một số chiến lược đầu tư mà các tỷ phú sử dụng mà bạn có thể học hỏi theo:

Khởi nghiệp công ty của riêng bạn

Cho đến nay, cách phổ biến nhất mà người Mỹ lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes là thành lập công ty riêng. Tất nhiên, chỉ cần khởi nghiệp không đảm bảo rằng bạn sẽ tích lũy được khối tài sản khổng lồ, nhưng ít nhất theo danh sách các tỷ phú, đó là lựa chọn mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất. 

tai-chinh-co-han-day-la-3-thu-giup-ban-dau-tu-thanh-cong-nhu-ty-phu

Tin tốt là bạn thường có thể khởi nghiệp với ít hoặc không cần vốn, vì bạn cũng có thể huy động vốn khởi nghiệp thông qua các khoản vay hoặc nhà đầu tư. Nếu bạn có thể đưa ra sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với mức giá phù hợp cho nền kinh tế cần đến nó, thì không có giới hạn nào cho thành công mà bạn có thể đạt được.

Tăng thu nhập thụ động

Cho dù sử dụng nó để xây dựng sự giàu có hay chỉ đơn giản là duy trì nó, hầu hết các tỷ phú đều dành một lượng lớn danh mục đầu tư của mình cho thu nhập thụ động. Trong nhiều trường hợp, điều này xuất hiện dưới hình thức bất động sản cho thuê. Mọi người sẽ luôn cần nơi để sống và nếu bạn chọn bất động sản cho thuê ở những vị trí mong muốn, bạn có thể sẽ luôn có một nguồn thu nhập. 

Trên hết, ít nhất là theo quan điểm của một nhà đầu tư, tiền thuê nhà chỉ tăng theo thời gian, trong khi các khoản thanh toán thế chấp là cố định. Điều này có nghĩa là theo thời gian, dòng tiền của bạn sẽ chỉ tăng lên. Sau khi trả hết khoản thế chấp của bạn — hoặc nếu bạn có khả năng mua bất động sản bằng tiền mặt — thì những khoản thanh toán tiền thuê tăng lên đó chính là lợi nhuận thuần túy.

Sau khi các tỷ phú xây dựng được sự giàu có của mình, họ thường sử dụng các quỹ thu nhập, cổ phiếu ưu đãi và/hoặc cổ phiếu phổ thông có cổ tức cao để tạo ra dòng tiền. Theo cách này, tiền của họ không chỉ nằm trong tài khoản ngân hàng mà thực sự tạo ra thêm sự giàu có.

Cả bất động sản cho thuê và chứng khoán tạo ra thu nhập đều là khoản đầu tư mà bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận, không chỉ các tỷ phú. Chỉ cần trao đổi với đại lý bất động sản địa phương hoặc công ty môi giới của bạn để bắt đầu.

Mua quỹ chỉ số chi phí thấp

Một trong những lời khuyên đầu tư được trích dẫn phổ biến nhất từ ​​một tỷ phú nổi tiếng là hầu hết các nhà đầu tư chỉ nên sử dụng quỹ chỉ số chi phí thấp. Viên ngọc này đến từ chính "Nhà tiên tri xứ Omaha", Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway Warren Buffett. Vị tỷ phú này từ lâu đã tin rằng việc trả tiền cho lời khuyên đầu tư thường là sai lầm và một quỹ chỉ số S&P 500 đơn giản có thể vượt trội hơn hầu hết những người chọn cổ phiếu năng động. 

tai-chinh-co-han-day-la-3-thu-giup-ban-dau-tu-thanh-cong-nhu-ty-phu

Warren Buffett này đã thực hiện lời nói của mình vào năm 2008 khi ông đặt cược với Protege Partners rằng S&P 500 sẽ vượt trội hơn danh mục đầu tư gồm năm quỹ đầu cơ trong 10 năm tiếp theo. Vào cuối vụ cá cược, S&P 500 đơn giản của ông đã tăng gấp ba lần hiệu suất của các quỹ đầu cơ, đạt 125,8% so với 36,3% của các nhà quản lý chủ động. Buffett cũng đã chỉ đạo người thi hành di chúc của mình đưa 90% tài sản của mình vào quỹ chỉ số S&P 500 sau khi ông qua đời.

Xem thêm: 2 lời khuyên tiền bạc từ vị tỷ phú đã từ thiện toàn bộ tài sản Charles Feeney: Hãy học cách sống tiết kiệm đi

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận