Quyết định ly hôn  – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Sau khi chất đầy nỗi thất vọng, tôi âm thầm thu bằng chứng để ra tòa ly hôn. Tôi quyết không cho kẻ phản bội mình tận hưởng cuộc sống thoải mái.

Diệu Nguyễn
18:00 17/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi và chồng đều là dân tỉnh lẻ, sau một năm yêu đương hẹn hò thì tiến tới hôn nhân, thời điểm kết hôn tôi đã mang thai. Sau 10 năm hôn nhân, chúng tôi có với nhau 2 cô con gái. Dù chưa mua được nhà thành phố nhưng tôi thấy nếu vợ chồng đồng lòng, cố gắng thì chẳng có gì quá khó khăn cả, bởi hiện tại thu nhập của cả hai tương đối cao so với mặt bằng chung. Những tưởng hạnh phúc gia đình sẽ kéo dài mãi mãi… nhưng không, chồng tôi có bồ.

Khi kết hôn chúng tôi gần như trắng tay lập nghiệp. Hai đứa con nhỏ đều là do một tay tôi chăm sóc. Chồng tôi bảo anh không thức khuya được, nên chỉ khi con ốm dài ngày hay đi viện, tôi cần hỗ trợ, mẹ tôi từ quê lên chăm cháu thì tôi mới được nghỉ ngơi, có một giấc ngủ trọn vẹn. Con cái, việc nhà, việc công ty,… cái gì cũng đến tay khiến thân xác tôi hao mòn, kiệt quệt. Có thời điểm tôi sụt cân chỉ còn 39kg, vì mệt mỏi nên tôi cũng ít có thời gian quan tâm đến chồng.

Về phần gia đình chồng, ông bà cũng bình thường, không mặn mà cũng chẳng phán xét gì. Quê xa, mỗi lần về quê lại tốn kém tiền xe cộ nên một năm tôi và con chỉ về quê nội vài lần vào những dịp lễ tết hoặc khi nhà có cỗ lớn.

Quay lại với việc chồng tôi có bồ. Tôi phát hiện ra anh cặp kè với một em gái, khi tôi biết được thì hai người đã quen nhau được 2 tháng. Tôi yêu cầu anh lựa chọn, một là chấm dứt hoàn toàn để quay về vun vén gia đình, hoặc là đi hẳn cùng cô ta. Tôi cũng nhắc nhở cô gái kia về hành vi không hợp đạo đức này. Thế nhưng ngoài mặt anh hứa chấm dứt, sau lưng thì vẫn cặp kè, hò hẹn cô gái kia hết lần này đến lần khác. Thậm chí có lần con ốm, anh còn nhờ hàng xóm trông con rồi chạy đến chỗ nhân tình, đưa cô ta đi mua sắm, ăn uống.

Sau khi chất đầy nỗi thất vọng, tôi âm thầm thu bằng chứng rồi làm đơn tố cáo hai người. Cô ta biết chuyện liền gào lên, nói người không được yêu mới là kẻ thứ ba, tôi nghe vậy cảm thấy rất nực cười bởi tờ giấy kết hôn vẫn còn trong nhà tôi. Sau này tôi mới biết được thì ra cô ta cũng ly hôn chồng, hiện đang nuôi con trai nhỏ. Cô ta đang bị chồng cũ kiện đòi nhà, đòi con, tổng cổ ra đường nên mới bấu víu vào chồng tôi như vậy.

quyet-dinh-ly-hon-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Khi nghe tôi nói sau ly hôn sẽ không nuôi con chồng tôi nhũn như chi.

Nói là làm, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, tôi dọn ra chỗ khác ở, cách rất xa nhà. Tuy thương con nhưng hiện tại tôi đang có khối u trong người, tôi không biết đó là u lành tính hay ác tính nên không thể cho con theo mình chịu khổ được.

Sau khi tôi dọn đi, mẹ chồng lên trông cháu khóc ròng rã. Ngày nào chồng tôi cũng gọi điện cho tôi, cầu xin tôi về với con. Nhưng tôi vẫn nhớ như in lời anh ta nói lúc trước ly hôn: “Anh sẽ ly hôn, sẽ lấy cô ấy, em tự nuôi con được mà”. Thế nên khi ly hôn tôi quyết định để hai con cho anh nuôi, một phần vì lương của tôi không đủ nuôi con tôi không muốn con theo mình rồi chịu thiếu thốn và một phần tôi cũng muốn để anh ta biết sự cực khổ của việc nuôi con nhỏ.

Chuyện đời là thế, thấy anh nuôi con cô kia bỏ đi không thèm ngoảnh lại. Để tiện cho việc trông con, anh ta nghỉ việc rồi xin việc khác làm gần nhà. Công việc vất vả, cộng thêm việc chăm con khiến anh ta bây giờ râu tóc tua tủa phờ phạc, chẳng có thời gian bồ bịch nhếch nhác.

Tôi thương con nhưng tôi cũng phải thương sức khỏe của mình nữa. Thời gian tới tôi sẽ đi mổ khối u, nếu sức khỏe ổn định hơn, tốt hơn tôi sẽ lại về thăm con. Và kinh tế của tôi tốt hơn, tôi sẽ nhận con về nuôi, để con được hưởng trọn vẹn tình thương của mẹ.

Xem thêm: Chị dâu tôi – Câu chuyện nhân văn xúc động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận