3 mẹo kinh doanh nhà hàng sử dụng để "kích thích" bạn chi tiêu nhiều hơn: Sớm ngộ ra sẽ tiết kiệm được kha khá

Dưới đây là 3 mẹo kinh doanh mà các nhà hàng thường sử dụng để "kích thích" bạn chi tiêu nhiều hơn. Nếu ngộ ra rồi, bạn có thể tiết kiệm đôi chút đó.

3 mẹo kinh doanh nhà hàng sử dụng để "kích thích" bạn chi tiêu nhiều hơn: Sớm ngộ ra sẽ tiết kiệm được kha khá

Dưới đây là 3 mẹo kinh doanh mà các nhà hàng thường sử dụng để "kích thích" bạn chi tiêu nhiều hơn. Nếu ngộ ra rồi, bạn có thể tiết kiệm đôi chút đó.

Có rất nhiều cách bạn có thể mô tả việc ăn tối ở ngoài, nhưng “chiến tranh tâm lý” có lẽ không phải là cụm từ bạn nghĩ đến. Trên thực tế, đó không phải là một phép ẩn dụ tồi cho hàng loạt kỹ thuật mà các nhà hàng sử dụng để thu hút thêm tiền từ bạn. Các nhà hàng có một số cách khiến bạn phải ra về với chiếc ví trống rỗng hơn là dạ dày no. Dưới đây là 3 mẹo kinh doanh mà các nhà hàng thường sử dụng để "kích thích" bạn chi tiêu nhiều hơn:

Làm nổi bật món đồ đắt tiền nhất

Một kỹ thuật khác đặt món đắt nhất ở đầu phần menu, chẳng hạn như phần hải sản hoặc phần mì ống. Nó sẽ thu hút sự chú ý của bạn ở đó, tăng cơ hội bán hàng và cũng sẽ làm cho các mặt hàng còn lại trông rẻ hơn khi so sánh. Một điều có lợi cho nhà hàng.

Vị trí thứ hai và vị trí cuối cùng trong mỗi phần là những vị trí khác mà mắt thường chú ý đến, vì vậy bạn có thể mong đợi nhìn thấy các mặt hàng có lợi nhuận cao hoặc giá trị đô la cao được xếp cẩn thận ở đó.

Lời nói rẻ tiền nên chúng được dùng hào phóng

Giả sử bạn mở một thực đơn và thấy điều này: “Những lát phô mai Derby thơm trên bánh brioche tươi cắt bằng tay, nướng trong máy ép bánh sandwich của chúng tôi và ăn kèm với lá xô thơm giòn từ luống thảo mộc của đầu bếp chúng tôi”. Bây giờ hãy xem xét một món ăn tương tự từ thực đơn thứ hai: “Sandwich phô mai nướng dành cho người sành ăn”.

Món đầu tiên có nhiều khả năng được bán và đưa ra mức giá cao hơn, mặc dù về cơ bản nó là cùng một món ăn. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở ngôn ngữ được sử dụng để bán nó và đó là điều khiến việc viết thực đơn trở thành một hình thức nghệ thuật.

Theo quy định, thực đơn càng đưa ra nhiều từ về một món cụ thể thì nhà hàng càng muốn bạn mua món đó. Điều đó đặc biệt đúng khi họ sử dụng những từ mang tính cảm giác - “sắc nét”, “xèo xèo”, “thơm” - hoặc những từ giàu cảm xúc, chẳng hạn như “truyền thống”, “an ủi” hoặc “của bà”. Khi nhìn thấy chúng, bạn biết rằng mình đang bị thao túng một cách có ý thức, vì vậy hãy tập trung vào món ăn là gì chứ không phải thực đơn nói gì về nó.

Nhân viên phục vụ siêu thân thiện, chu đáo 

Những nhân viên phục vụ tốt nhất cũng là những người bán hàng giỏi nhất!. Khi bạn ở trong tay một bậc thầy, bạn thậm chí sẽ không bao giờ thấy được điều đó sẽ đến. Cho dù đó là một chàng trai trẻ sôi nổi bảo bạn hãy dành chỗ cho chiếc bánh pho mát sô cô la sắp chết hay một người phục vụ rượu ăn mặc lịch sự, lịch sự gợi ý rằng sắp có một loại Pinot Noir cực kỳ đặc biệt trong tương lai gần của bạn, thì những người phục vụ đang chủ động khiến bạn phải nhượng bộ trước sự cám dỗ.

Đây là một trong những thủ thuật tâm lý tốt nhất mà nhà hàng có thể sử dụng, bởi vì khi nó được thực hiện tốt, điều đó có nghĩa là họ đang giúp bạn hợp lý hóa những điều bạn đã muốn. Rốt cuộc, món tráng miệng đó sẽ không chứa nhiều calo nếu bạn chia nó ra, phải không?

Các nhà hàng xử lý vấn đề này rất tốt vì nó có thể nhanh chóng trở thành một danh sách kiểm tra thiếu suy nghĩ đối với người phục vụ - “Muốn ăn khoai tây chiên với món đó không?” - hoặc tệ hơn, tỏ ra tự đề cao và hung hãn. Khi được thực hiện chính xác, bạn sẽ cảm thấy rằng máy chủ đã chăm sóc bạn rất tốt. Bạn thậm chí có thể ăn mừng việc chi tiêu nhiều hơn dự định bằng cách để lại một khoản tiền boa cực lớn.

Xem thêm: 3 lý do người già không nên đổ hết vốn liếng mua nhà khi nghỉ hưu: Chi tiêu sai lầm có thể khiến bạn mất trắng