3 lời khuyên làm giàu người Do Thái luôn khắc cốt ghi tâm, còn người bình thường lại ngó lơ

Người Do Thái là một dân tộc vừa thông minh vừa kiếm tiền giỏi, dù cho gặp nghịch cảnh vẫn quyết tâm vượt qua chứ không muốn bỏ cuộc.

Chi Nguyễn
17:00 02/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Do thái từ lâu đã  là một dân tộc có trí tuệ được cả thế giới ngưỡng mộ. Sau cả trăm năm lưu lạc, họ từ một "dân tộc lang thang" trở thành một dân tộc có cả của cải và trí tuệ. Thành công ấy là kết quả của chân lý này: làm nhiều không bằng làm tốt một thứ.

Người Do thái tin rằng, những người thông minh và có tư duy mới có thể làm giàu, đổi đời. Đặc biệt, những người này sẽ không bao giờ bỏ qua 3 lời khuyên quý hơn vàng dưới đây:

Không bao giờ ngừng cải thiện bản thân

Người Do Thái được ca tụng là dân tộc có một tay sở hữu sự giàu có, tay còn lại nắm giữ sự khôn ngoan. Tất nhiên, trí tuệ đó không phải hoàn toàn là bẩm sinh, mà bắt nguồn từ truyền thống tốt đẹp của dân tộc này: không ngừng học hỏi.

3-loi-khuyen-lam-giau-quy-nhu-vang-nguoi-do-thai-luon-ghi-nho
Quan điểm "tri thức là của cải" đã in sâu vào tư tưởng của những đứa trẻ người Do Thái

Ngay từ khi còn rất nhỏ, cha mẹ Do Thái đã dạy cho con niềm yêu thích học tập, say mê đọc sách. Quan điểm "tri thức là của cải" đã in sâu vào tư tưởng của chúng. Lớn lên một chút, họ dạy các con cách làm giàu và kiếm tiền. Tích lũy tri thức là như vậy, một con đường dài không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân.

Tuy nhiên, có nhiều người đặt mục tiêu cả đời theo đuổi sự giàu có nhưng lại không biết tích lũy kiến ​​thức, phát triển tư duy cho bản thân. Họ luôn xoay quanh lối tư duy nhỏ hẹp, không có gì đột phá, vì thế chẳng bao giờ đổi đời được. Hãy nhớ rằng, khi ta mãi giậm chân tại chỗ, ta sẽ bị người giỏi hơn bỏ xa, và thậm chí sẽ bị đào thải.

Không bỏ qua bất kỳ ý tưởng giá trị nào

Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải, đó chính là tự nhủ rằng mình không thể làm được. Người Do Thái cho rằng có hàng chục nghìn ý tưởng trong đầu mỗi người, nếu chúng ta nắm bắt và tận dụng những ý tưởng sáng tạo đó, chúng ta sẽ tìm thấy một số cơ hội kinh doanh và tiềm năng để trở nên giàu có.

3-loi-khuyen-lam-giau-quy-nhu-vang-nguoi-do-thai-luon-ghi-nho
Người Do Thái cho rằng có hàng chục nghìn ý tưởng trong đầu mỗi người, chỉ cần nắm bắt được nó và thực hiện, ta ắt sẽ thành công

Trí óc cũng như một chiếc xe vậy, phải đổ xăng - kiến thức vào thì mới có thể vận hành. Càng rèn luyện nhiều, ta càng có tư duy nhạy bén hơn - tương tự như lúc ta học lái xe, càng đi nhiều thì tay lái càng "mượt". Có ý tưởng và biết tận dụng nó, đừng e ngại thất bại, cứ tiến lên đi, và việc còn lại chỉ là đợi cơ hội đến là nắm lấy.

Không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội kiếm tiền nào

Không có công thức chung nào dẫn đến thành công cả, cuộc sống luôn muôn hình vạn trạng. Trong mắt người Do Thái, cả thế giới rộng lớn là cơ hội để họ kiếm tiền. So với một số doanh nhân luôn bó hẹp ở một chỗ, tầm nhìn bao quát của người Do Thái chắc chắn sẽ là rộng hơn, cùng với đó cơ hội kiếm tiền cũng sẽ nhiều hơn.

3-loi-khuyen-lam-giau-quy-nhu-vang-nguoi-do-thai-luon-ghi-nho
Người Do Thái luôn tìm kiếm cơ hội làm giàu ở mọi nơi, mọi chỗ, không bao giờ bỏ qua dù chỉ là 1 cơ may nhỏ nhất

Người Do Thái luôn tìm kiếm cơ hội làm giàu ở mọi nơi, mọi chỗ, không bao giờ bỏ qua dù chỉ là 1 cơ may nhỏ nhất. Tinh thần mạo hiểm ấy giúp họ có nhiều cơ hội tiếp cận sự thành công hơn, con đường tương lai cũng rộng mở hơn. Một người luôn buộc mình ở trong lĩnh vực mà anh ta quen thuộc, theo thời gian anh ta sẽ tự biến mình thành ếch ngồi đáy giếng, trí óc và tinh thần của anh ta cũng sẽ bị bó buộc lại.

Hãy mở rộng tầm nhìn, thoát khỏi vùng an toàn và vững vàng tiến về tương lai. Có thể ta sẽ vấp ngã đấy, sai lầm đấy, nhưng những thất bại ấy chính là mẹ thành công. Hướng tới hạnh phúc lâu dài thì những nỗi đau này sẽ không còn là vấn đề gì to lớn. Không ngại khó khăn, nắm bắt mọi thời cơ của cuộc đời là mấu chốt giúp con người chạm tới đỉnh cao của sự giàu có và thành công.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Người Do Thái tâm niệm: "Đàn ông không tiền thì không có quyền", nhớ kỹ lấy 2 câu này để đổi đời

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận