3 kiểu keo kiệt giúp làm giàu nhanh chóng: Hào phóng không đúng lúc chỉ khiến bạn khốn khó cả đời

Người thành công nắm chắc 3 kiểu keo kiệt này, bởi họ hiểu rằng, hào phóng không đúng lúc chỉ khiến bạn khốn khó cả đời.

Chi Nguyễn
17:00 23/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một nghịch lý là, người nghèo cứ thế nghèo đi, còn người giàu lại thêm giàu có. Tất cả đều có lý do của nó. Người ta không nghèo chỉ vì không có tài năng nào nổi bật mà phần lớn là do thói quen và cách tư duy của họ.

Hào phóng là một đức tính tốt, người hào sảng thường được khen ngợi. Nhưng nếu bạn đặt mục tiêu đổi đời, giàu có, thì đôi khi phải keo kiệt một chút. Dưới đây là 3 kiểu keo kiệt giúp làm giàu nhanh chóng, còn không mau học:

Keo kiệt với chi tiêu không cần thiết

3-kieu-keo-kiet-giup-lam-giau-nhanh-chong-con-khong-mau-hoc

Người giàu hiểu rằng tiền kiếm được nhiều đến mấy cũng có lúc cạn kiệt. Do đó, thay vì phung phí mua sắm những món đồ không cần thiết, chi tiêu xa xỉ, vay mượn dùng trước trả sau... thì bạn nên học cách đầu tư hoặc tiết kiệm tiền bạc.

Bill Gates hay Warren Buffett là ví dụ điển hình của lối sống tiết kiệm này. Tuy họ sở hữu hàng chục tỷ USD, họ vẫn chọn cách đặc biệt tiết kiệm, chủ trương chi tiêu hợp lý và suy nghĩ kỹ càng trước khi mua. Không có kế hoạch chi tiêu cụ thể, bạn rất dễ mất trắng. Cứ như thế, đến bao giờ bạn mới giàu nổi đây?

Keo kiệt với thời gian 

Người ta thường nói thời gian sẽ thành tiền bạc nhưng người giàu lại thấy rằng thời gian và tiền bạc là như nhau. Người có tiền rất khắt khe trong việc quản lý thời gian. Với họ, thời gian là tiền bạc và sẽ không để lãng phí điều đó một cách tùy tiện.

Bạn đã thấy người giàu nào nhàn rỗi chưa? Nếu có cũng là những khoảnh khắc mà họ "chắt chiu" được trừ những lúc đầu tắt mặt tối mà thôi. Hầu hết, lịch trình của những tỷ phú, đại gia đều dày đặc, họ có nhiều việc để làm và nhiều thứ để quan tâm hơn những người khác.

Tất nhiên, thay vì nghĩ ngợi hôm nay xem phim gì, họ sẽ chọn xem xét nên đầu tư vào cái gì. Thậm chí nếu để ý, bạn có thể thấy khi nói chuyện, người giàu cũng thường đi thẳng vào vấn đề, tránh vòng vo mất thời gian.

Thời gian của người giàu thường cần được chắt bóp. Nếu bạn thấy mình vẫn đang nghèo, hãy xem xét lại cách sử dụng thời gian của mình. Quan niệm rộng rãi về thời gian là điều khiến bạn dễ trở nên nghèo nàn. Muốn giàu có, đừng hào phóng thời gian của mình mà hãy trân trọng từng phút giây để giúp bản thân phát triển hơn mỗi ngày.

Keo kiệt với bản thân

3-kieu-keo-kiet-giup-lam-giau-nhanh-chong-con-khong-mau-hoc

Tôi không nói rằng bạn nên sống quá chi li, không bao giờ xả hơi, du lịch hay mua sắm. Keo kiệt với bản thân, nói cách khác là hãy khắt khe hơn với chính mình, đừng để sự lười biếng, ỷ lại che lấp mất mục tiêu của bạn.

Người nghèo dễ đánh mất bản thân giữa thỏa hiệp và do dự. Ban đầu, họ lên kế hoạch cho điều gì đó với sự tự tin, chẳng hạn như quyết tâm đăng ký các khóa học để phát triển học vấn hay sự nghiệp, nhưng rồi khi gặp một chút khó khăn hay sự lười biếng sẽ kéo họ lại, khiến mọi thứ đi lệch quỹ đạo đã vạch ra.

Khi gặp khó khăn, họ lại thu mình lại, không ngừng thỏa hiệp và nghi ngờ bản thân. Kiểu suy nghĩ này thực sự là nguyên nhân sâu xa khiến họ ngày càng nghèo đi. Chỉ có củng cố niềm tin và không lựa chọn thỏa hiệp hay bỏ cuộc giữa chừng, bạn mới có thể đạt được những thành tựu mình mong đợi và thành công trên con đường đã chọn.

Theo Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: 3 cách quản lý tài chính nhất định nên nắm chắc để đổi đời: Nghèo không đáng sợ, sợ nhất là thiếu tư duy làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận