Đẳng cấp con nhà người ta: 3 học sinh cùng lớp giành học bổng chính phủ Singapore

Mới đây, 3 học sinh lớp 9C1, trường THCS Đoàn Thị Điểm vừa xuất sắc giành học bổng ASEAN của chính phủ Singapore.

Chi Nguyễn
09:03 06/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo VnExpress, vừa qua, 3 học sinh lớp 9C1, trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) vừa xuất sắc giành học bổng ASEAN của chính phủ Singapore. Đó là các em Vũ Doãn Gia Phong, Nguyễn Trúc Anh và Nguyễn Ngọc Minh Thư. 

Như vậy, 3 học sinh này sẽ học 2 năm phổ thông và 2 năm dự bị đại học ở các trường do chính phủ Singapore chỉ định. Học bổng gồm trợ cấp sinh hoạt phí, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, học phí và phí dự thi lấy chứng nhận GCE O-Level và GCE A-Level (kỳ thi tốt nghiệp THCS và THPT ở Singapore), ưu đãi y tế và bảo hiểm tai nạn.

3-hoc-sinh-cung-lop-xuat-sac-gianh-hoc-bong-chinh-phu-singapore

Cô Đỗ Thị Huyền Chi, Phó hiệu trưởng THCS Đoàn Thị Điểm, là người hướng dẫn các em ôn luyện và làm hồ sơ, cho biết đây là lần đầu tiên trường có ba học sinh cùng một lớp đạt được học bổng danh giá này. Học bổng có 3 vòng là gửi hồ sơ, thi Toán và Tiếng Anh, cuối cùng là phỏng vấn. Cô Chi chia sẻ: "Tôi mừng cho các em. Các bạn đã rất nỗ lực".

Được biết, cả 3 học sinh đều có bề dày thành tích đáng nể, lại năng nổ với các hoạt động cộng đồng. Gia Phong từng giành nhiều huy chương vàng hay giải nhất các kỳ thi Tin học trong và ngoài nước, trong đó có giải nhất tin học trẻ Hà Nội.

Trúc Anh là ngôi sao sáng nhất ở đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh. Nữ sinh nổi bật với kỹ năng lãnh đạo, hoạt động thiện nguyện trong mạng lưới phòng chống ung thư. Ngoài ra, Trúc Anh sáng tạo, có khả năng đan móc nhiều món đồ rất đẹp và thời trang.

3-hoc-sinh-cung-lop-xuat-sac-gianh-hoc-bong-chinh-phu-singapore

Về phần mình, Minh Thư là nữ sinh giỏi đều các môn và có năng lực nghệ thuật vượt trội. Em cũng từng giành huy chương một cuộc thi vẽ quốc tế, thường xuyên dạy vẽ cho các em nhỏ tự kỷ.

Cả 3 bạn cùng đồng tình rằng vòng thi Toán - tiếng Anh là căng thẳng nhất. Môn Toán thi bằng tiếng Anh diễn ra trong 2,5 tiếng, với 40 câu hỏi tự luận về đại số, hình học, thống kê... từ dễ đến khó. Đa số kiến thức nằm trong chương trình Secondary 2 và Secondary 3 của Singapore (tương đương lớp 8 và 9 ở Việt Nam). Đề thi tiếng Anh gồm hai phần: Đọc và Viết luận. Vì là học sinh lớp định hướng chuyên Anh, cả ba dễ dàng vượt qua.

Tháng 11 tới, Gia Phong và các bạn sẽ sang Singapore nhập học. Hiện cả ba tìm hiểu chương trình học, cuộc sống ở Singapore và chuẩn bị sức khỏe, tinh thần cho chặng đường sắp tới.

3-hoc-sinh-cung-lop-xuat-sac-gianh-hoc-bong-chinh-phu-singapore

Số lượng học bổng ASEAN cấp cho học sinh Việt Nam không được công bố chính thức. Theo tổng hợp của các thầy cô, con số này cũng không cố định, dao động 20-40 suất mỗi năm.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hồi tháng 6, phía Singapore thông báo sẽ tăng số lượng học bổng cho học sinh trung học của Việt Nam, dự kiến gấp đôi so với các năm trước.

Theo VnExpress

Xem thêm: Lớp nhà người ta: 100% học sinh thi đỗ vào các khoa - trường thuộc ngành Y

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận