Lê Thanh Hà: 10x xinh đẹp thành thạo 2 ngôn ngữ, đỗ học bổng du học thạc sĩ ở Trung Quốc

Nữ sinh 2k1 Lê Thanh Hà không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài ưa nhìn mà còn là với bề dày thành tích đáng nể, vừa trúng học bổng thạc sĩ ở Trung Quốc.

Chi Nguyễn
09:40 11/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Thanh Hà (SN 2001), vừa tốt nghiệp loại Giỏi, ngành Ngôn ngữ Anh, ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội. Mới đây, nhờ sở hữu thành tích đáng nể, cô bạn đã đỗ học bổng du học thạc sĩ trường top đầu ở Trung Quốc.

10x cho biết, cô bạn ban đầu vốn là dân chuyên Anh, từng thi IELTS 7.0. Cơ duyên đến với tiếng Trung của nữ sinh cũng khá tình cờ, chỉ nhờ say mê bài hát 答案 (tạm dịch: Đáp án). Ban đầu, Hà chỉ định học thử cho biết, nhưng không ngờ càng học càng say mê.

nu-sinh-2k1-vua-xinh-xan-vua-co-tai-le-thanh-ha

10x cho hay, cô bạn tận dụng mối quan hệ với bạn bè người Trung để nhờ họ dạy và chỉnh sửa cách phát âm, rồi tự mua sách về tự học. Về sau, Hà đầu tư toàn bộ thời gian, công sức tự học bài bản để nâng cao trình độ. Sau khi đạt mức HSK 3, Hà tiếp tục học lên HSK 4, HSK 5, và trong vòng 2 năm để đạt chứng chỉ HSK 6.

Dù có thành tích khá, nữ sinh vẫn cho rằng đây mới chỉ là kiến thức sách vở, muốn sử dụng thành thạo như người bản xứ cần luyện tập rất nhiều. Hà tâm sự: "Trong 4 kỹ năng Nghe - Viết - Đọc - Nói, ban đầu, mình cũng như nhiều bạn gặp khúc mắc ở phần viết, ghi nhớ mặt chữ. Mình đã áp dụng việc ghi nhớ chữ Hán thông qua câu chuyện bộ thủ. Chẳng hạn, chữ 妈 (mẹ) sẽ bao gồm 马 (ngựa) và 女 (người con gái, người phụ nữ). Từ đó, mình có thể liên tưởng ghi nhớ từ vựng theo cách vui vui là: Mẹ là người phụ nữ cưỡi ngựa".

nu-sinh-2k1-vua-xinh-xan-vua-co-tai-le-thanh-ha

Nữ sinh cũng cho biết, nhờ sự đam mê ngôn ngữ này, mà cô bạn bắt đầu mơ ước được đến Trung Quốc. Hà giải thích: "Theo mình tìm hiểu, Trung Quốc có truyền thống hiếu học, họ đầu tư rất nhiều vào giáo dục. Lợi thế về tiếng Trung khiến mình nghĩ ngay đến việc học tại đất nước tỷ dân. Trường học có chất lượng tốt, lại gần Việt Nam, chi phí không quá đắt đỏ. Hơn nữa, khi sang học, mình sẽ không mất nhiều thời gian làm quen vì văn hóa hai nước không quá khác biệt".

Sau một thời gian dài nỗ lực chuẩn bị, ứng tuyển học bổng, cuối cùng Lê Thanh Hà cũng đã thành công. Vừa qua, nữ sinh đã nhận được giấy báo đỗ của nhiều trường: ĐH Nam Kinh, ĐH Đông Nam, ĐH Tứ Xuyên, ĐH Thiên Tân… Và hiện tại, cô bạn quyết định theo đuổi giấc mơ vào ĐH Trung Sơn, với học bổng Chính phủ hệ Thạc sĩ.

nu-sinh-2k1-vua-xinh-xan-vua-co-tai-le-thanh-ha

Ngoài việc học tập, nữ sinh 2K1 còn dành thời gian tham gia các hoạt động xã hội: Thành viên dự án Vì cuộc sống tươi đẹp hiến máu, tặng tóc, tặng đồ chơi cho mảnh đời kém may mắn; tình nguyện viên hội thảo du học Ước mơ trong tầm tay tập hợp 52 trường đại học Trung Quốc ở Việt Nam… Chưa kể, 10x cùng những người bạn thành lập dự án học thuật Trơn tru hội, nhằm truyền đạt những kinh nghiệm xây dựng hồ sơ ứng tuyển vào các trường đại học tốp đầu Trung Quốc.

Với Hà, được bố mẹ đồng hành và ủng hộ chính là động lực to lớn nhất. Nữ sinh cũng khuyên nhủ các bạn có cùng ước mơ rằng: "Dù kết quả thành công hay thất bại, thì chặng đường cố gắng là kỷ niệm đẹp của mỗi người. Đôi khi, việc apply thất bại không phải do bạn chưa đủ giỏi hay chưa đủ nỗ lực, mà thời điểm đó, bạn chỉ thiếu chút may mắn. Nếu bạn vẫn đam mê học ngôn ngữ thì hãy kiên trì theo đuổi ước mơ đến cùng, quả ngọt chờ bạn ở cuối hành trình".

Theo SVVN

Xem thêm: Nữ sinh nghèo vượt khó học tập, trở thành thủ khoa Vĩnh Phúc: Chỉ có học tập mới có thể thay đổi cuộc đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận