Lớp nhà người ta: 100% học sinh thi đỗ vào các khoa - trường thuộc ngành Y

Dân tình không khỏi choáng váng khi biết ở TP.HCM có một lớp học với 100% học sinh cùng thi đỗ vào khoa - trường thuộc ngành Y.

Chi Nguyễn
09:49 30/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, thông tin về một lớp học ở TP.HCM có 100% học sinh thi đỗ vào khoa - trường thuộc ngành y khiến dân tình xuýt xoa. Đó là ập thể 12B2 trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông (quận Tân Phú). Tất cả 36/36 thành viên của lớp đều giành được "tấm vé" vào các khoa, trường đại học về ngành Y.

Theo báo SKĐS, lớp 12B2 có 28 học sinh thi đỗ ĐH Y Dược TP.HCM,  học sinh trúng tuyển vào Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, 1 học sinh đậu Y khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM và 2 học sinh đậu Đại học Y Dược Cần Thơ.

ne-phuc-lop-hoc-co-tat-ca-hoc-sinh-cung-do-vao-khoa-truong-nganh-y

Trong đó, Nguyễn Lê Duy Anh đạt thành tích khá cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với vị trí Á khoa khối B của TP.HCM. Cậu bạn vừa đạt được kết quả như nguyện vọng khi đậu vào trường Đại học Y Dược TP.HCM.

Ngoài ra, điểm số trung bình các môn khối B của lớp 12B2 là 9.17 Toán, 9.07 Hóa, 9.24 Sinh, tổng cộng 3 môn là 27.48. Điểm trung bình cao nhất môn Toán của lớp cũng đứng đầu toàn trường.

ne-phuc-lop-hoc-co-tat-ca-hoc-sinh-cung-do-vao-khoa-truong-nganh-y
ne-phuc-lop-hoc-co-tat-ca-hoc-sinh-cung-do-vao-khoa-truong-nganh-y

Đoạn clip "flexing" thành tích của tập thể lớp học này đã khiến dân tình phải choáng váng. Đến giờ, đoạn clip này đã có gần 500K lượt xem và 40K lượt thả tim. Vô số cư dân mạng đã bình luận khen ngợi dành cho trường và lớp học này: "Chuẩn 'lò' đào tạo luôn, ngưỡng mộ các bạn quá; Đây chính xác là 'lớp học người ta', chúc mừng các tân sinh viên nha; Đội này mạnh thật, không ai kém ai".

Tại Hà Tĩnh, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2023 vừa qua, cũng có một lớp học vùng cao đạt được thành tích đáng nể. Đó là lớp 12A1 - Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), với 100% học sinh đỗ nguyện vọng 1, vào các trường đại học thuộc tốp đầu của cả nước. Đáng nói, các em đa phần là học sinh nghèo ở một huyện miền núi.

ne-phuc-lop-hoc-co-tat-ca-hoc-sinh-cung-do-vao-khoa-truong-nganh-y

Lớp có sĩ số là 33 học sinh thì tất cả các em đều đậu nguyện vọng 1 vào các trường đại học thuộc tốp đầu của cả nước như: Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Huế, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Ngoại ngữ Huế… Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong 33 học sinh của lớp 12A1, có 28 em đạt từ 23 đến 27 điểm; 5 em đạt từ hơn 27 đến 27,85 điểm.

Tổng hợp theo SKĐS, Hoa học trò

Xem thêm: 10x Hà Nội xuất sắc làm điều không tưởng: Giành hơn 30 suất học bổng từ các trường đại học quốc tế, tổng giá trị 60 tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận