Nữ sinh Hà Nội xuất sắc đỗ 2 học bổng bậc thạc sĩ Erasmus Mundus của EU

Nữ sinh Trần Thị Y Vân sở hữu profile khủng, có 2 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế uy tín, vừa đỗ 2 học bổng bậc thạc sĩ danh giá của EU.

Chi Nguyễn
09:00 10/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thị Y Vân (22 tuổi, Hà Nội) đang là sinh viên ngành Vật lý học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. 10x vừa nhận tin trúng tuyển ngành Kỹ thuật Y Sinh với học bổng toàn phần của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) - trường thuộc top 8 thế giới.

Không chỉ vậy, nữ sinh còn cùng lúc trúng 2 học bổng bậc thạc sĩ Erasmus Mundus của Liên minh châu Âu. "Em nộp hồ sơ ba chương trình học bổng và được chấp nhận cả. Thông tin công bố chỉ cách nhau vài ngày khiến em bật khóc vì sung sướng", Vân chia sẻ.

10x là cựu học sinh chuyên Vật lý, là thủ khoa đầu vào của ĐH Khoa học Tự nhiên năm 2019. Dù vậy, ban đầu cô bạn không có ý định du học, chỉ muốn hoàn thành tốt chương trình cử nhân khoa học tài năng.

nu-sinh-ha-noi-xuat-sac-do-2-hoc-bong-bac-thac-si-cua-eu

Ngay từ năm nhất, nữ sinh đã được giảng viên trong trường đề xuất vào nhóm nghiên cứu lĩnh vực ứng dụng Vật lý trong Y Sinh. Nhờ đó, em có cơ hội được làm quen với nghiên cứu khoa học, học lại cách đọc bài báo khoa học, nghiên cứu và viết báo. 

Để học tốt trên lớp, nữ sinh Hà Nội cho rằng chỉ cần chăm chú nghe giảng và làm đầy đủ bài thầy cô giao. Nhưng muốn hiểu sâu hơn, em phải đọc nhiều tài liệu bên ngoài. Ngoài ra, nữ sinh cũng năng nổ với các CLB tình nguyện của trường.

Đến năm thứ hai, từ gợi ý của mẹ, Y Vân bắt đầu nghĩ đến du học. Nữ sinh tính toán, thu xếp việc học tập và nghiên cứu với mục tiêu dành cả năm cuối tập trung làm hồ sơ.

nu-sinh-ha-noi-xuat-sac-do-2-hoc-bong-bac-thac-si-cua-eu

Đầu năm 4, Vân có bài báo đầu tiên đăng trên Biochemical Engineering Journal - tạp chí thuộc hệ thống ISI, hạng Q2. Bài báo này viết về việc phân tách tế bào ung thư tuần hoàn trong máu, gồm 10 tác giả, trong đó em viết chính, đứng tên đầu.

"Em đã phải viết đi viết lại, chỉnh sửa rất nhiều lần nhưng rất tự hào bởi không phải sinh viên nào cũng được giao viết chính và đứng tên đầu một bài báo đăng trên tạp chí uy tín quốc tế", Vân chia sẻ. Nữ sinh cũng là đồng tác giả một bài báo khác trên Analyst - tạp chí hạng Q1 và một bài đăng trong báo cáo hội nghị quốc tế. Tất cả liên quan đến Y Sinh.

Bên cạnh đó, nữ sinh 10x còn giành giải nhất cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc năm 2021, học bổng từ Quỹ phát triển châu Á của Hàn Quốc, học bổng Vallet của Hội gặp gỡ Việt Nam.

Thời gian này, Trần Thị Y Vân đang tất bất chuẩn bị đồ đạc, tạm biệt người thân, bạn bè trước khi đi du học. Ngoài được miễn học phí, em được hỗ trợ 2.800-3.400 SGD (48-59 triệu đồng) chi phí sinh hoạt mỗi tháng. "Chắc chắn từ cử nhân học thẳng lên tiến sĩ sẽ khó khăn rất nhiều, đòi hỏi sự tự lập, tự chủ nhiều hơn. Nhưng em tin khó khăn nào cũng sẽ vượt qua nếu có đủ quyết tâm", nữ sinh nói.

Theo VnExpress

Xem thêm: Nữ sinh tỉnh lẻ quyết tâm du học giúp gia đình đổi đời, đỗ 12 trường ĐH ở Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận