Nữ sinh tỉnh lẻ quyết tâm du học giúp gia đình đổi đời, đỗ 12 trường ĐH ở Mỹ

Gia cảnh khó khăn, nữ sinh tỉnh lẻ này vẫn hi vọng có thể giành học bổng đi du học, giúp gia đình đổi đời.

Chi Nguyễn
08:50 09/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Yến Nhi, học sinh trường Phổ thông Năng khiếu ĐHQG TP.HCM vừa xuất sắc đỗ vào 12 trường đại học ở Mỹ. Tổng số học bổng cô bạn nhận được lên tới hơn 10 tỷ đồng. Không chỉ vậy, 10x còn được nhận vào một số trường tại Châu Âu như Phần Lan, Đức,... Dù vậy, cuối cùng nữ sinh tỉnh lẻ vẫn quyết định đi du học ở Mỹ như ước mơ năm nào.

Gia đình Nhi không mấy khá giả, nhà có tới 5 anh chị em. Anh trai Nhi có thành tích tốt, từng có cơ hội đi du học ở Singapore. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, lại thương em muốn đi du học, anh đã chọn học tại Việt Nam.

10x Bình Phước vô cùng cảm động với quyết định của anh trai, nỗ lực học hành để đổi đời. Từ khi còn học cấp 2, em vừa chăm chỉ học tập, vừa đi làm thêm, lại giúp bố mẹ chăm 3 em nhỏ. Bằng ý chí và nghị lực của bản thân, Nhi đã xuất sắc đỗ vào ngôi trường mơ ước - Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM, hướng tới việc du học.

nu-sinh-tinh-le-quyet-tam-du-hoc-giup-gia-dinh-doi-doi

Cô bạn sớm bộc lộ năng khiếu với môn tiếng Anh, đạt điểm IELTS 7.0 từ năm lớp 7 sau khi ôn tập 6 tháng. Ngoài ra, khi học cấp 2, em còn 2 lần đạt giải Nhất và 1 lần đạt giải Nhì khi tham gia cuộc thi Học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh. Nhờ đó, Nhi dần dần được biết tới và được mọi người tìm tới và mong muốn được Nhi làm gia sư môn tiếng Anh, giúp em có thêm thu nhập.

Lên thành phố học, nữ sinh gặp không ít khó khăn. Trường có chương trình học nặng, các bạn có lợi thế ở thành phố, lại được học trước khá nhiều. Vì thế, Nhi phải rất cố gắng mới có thể bắt kịp mọi người. 

Nhận thức được bản thân bắt đầu khá muộn so với mọi người, Nhi tập trung vào nâng cao mảng học thuật thay vì các hoạt động ngoại khóa. Em tập trung tập học để có điểm GPA trên 9.0, một thử thách lớn khi học tại trường Phổ thông Năng khiếu, đồng thời ôn thi SAT và IELTS.

nu-sinh-tinh-le-quyet-tam-du-hoc-giup-gia-dinh-doi-doi

Ngoài ra, dù chỉ liệt kê 3 hoạt động ngoại khóa, nhưng cả 3 hoạt động đều vô vùng nổi bật. Nhi tham gia câu lạc bộ "Just Media", một câu lạc bộ khá nổi tiếng và lâu đời tại trường.

Bên cạnh đó, nữ sinh cũng cùng các bạn thành lập dự án "Nguồn Project" với sứ mệnh đặt trọng tâm vào việc bảo tồn văn hóa, các chương trình về nghệ thuật truyền thống. Trong đó, sự kiện "Mộc" là triển lãm về múa rối nước của dự án được tổ chức tại trường Phổ thông Năng khiếu, đã bán được hàng trăm vé và các vật phẩm tặng kèm.

Chưa kể, cô bạn còn tổ chức dự án gây quỹ để ủng hộ các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn ở các nhà thờ công giáo. Kết quả, dự án thu về 40 triệu đồng, một con số khá ấn tượng. 

Về bài luận, do nộp hồ sơ nhiều trường, nữ sinh phải chuẩn bị 1 bài luận chính cùng vô số bài luận phụ cho từng trước. Em tâm sự, bản thân đã mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm tài liệu cho bài luận.

nu-sinh-tinh-le-quyet-tam-du-hoc-giup-gia-dinh-doi-doi
Liệu mình sẽ muốn trở thành một con cá lớn trong một cái hồ, hay một con cá nhỏ giữa đại dương?

Là một cô gái mộng mơ lại thích sự sáng tạo, nữ sinh đã nghĩ tới hướng viết nên một câu chuyện mang tính huyền ảo. Đó là một cuộc phiêu lưu đến đường hầm kí ức, với vô vàn cánh cửa chờ đợi. Mỗi câu chuyện mang dấu ấn quan trọng sẽ là một cánh cửa, để người đọc bước vào và trải nghiệm.

Qua bài luận, Nhi muốn gửi đến hội đồng tuyển sinh một bức thư bày tỏ ý chí kiên trì luôn nỗ lực không ngừng của bản thân cùng một nguyện vọng chân thành và ước ao mãnh liệt được phát triển, được trải nghiệm những điều mới lạ. Trong bài luận, "cánh cửa" đáng nhớ nhất chính là quyết định lên TP.HCM học tập.

Khi ấy, nữ sinh tỉnh lẻ đã nghĩ: "Liệu mình sẽ muốn trở thành một con cá lớn trong một cái hồ, hay một con cá nhỏ giữa đại dương". Vốn là thủ khoa tỉnh Bình Phước, nhưng Nhi cho rằng, nếu lên TP học, em chỉ còn là học sinh bình thường thôi. Dù vậy, em vẫn lựa chọn trở thành một chú cá nhỏ đó để biết được rằng đại dương rộng lớn như thế nào.

nu-sinh-tinh-le-quyet-tam-du-hoc-giup-gia-dinh-doi-doi

Đối với Nhi, động lực để em không nản chí trong quá trình tìm kiếm thông tin đó chính là "Nếu như tiếp tục cố gắng, bản thân sẽ được học tập tại môi trường mình ao ước, có thể thành tài, trở về giúp đỡ mẹ cha nếu mình bỏ cuộc, mọi ước mơ sẽ chỉ là mơ ước, và những gì mình bỏ ra từ trước tới giờ sẽ trở nên vô dụng". Hiện tại, nữ sinh đã quyết định lựa chọn học ngành Kinh tế và Tâm lý học tại Trường Đại học Gettysburg tại tiểu bang Pennsylvania của Mỹ.

Theo SKĐS

Xem thêm: Vừa tan ca làm công nhân, nữ sinh Thanh Hóa vỡ òa nhận tin đỗ thủ khoa khối C tỉnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận