Vừa tan ca làm công nhân, nữ sinh Thanh Hóa vỡ òa nhận tin đỗ thủ khoa khối C tỉnh

Vừa tan ca làm đêm, nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc Mai không khỉ xúc động khi biết mình là thủ khoa khối C tỉnh Thanh Hóa.

Chi Nguyễn
14:00 06/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Ngọc Mai, cựu học sinh lớp 12A6, trường THPT Thạch Thành 1 đã trở thành thủ khoa khối C tỉnh Thanh Hóa. Cô bạn đạt 28,75 điểm, trong đó là 9,5 điểm Văn, Lịch sử 10, Địa lý 9,25 điểm. Mai nhận được tin này sau khi vừa tan ca làm công nhân vào đêm khuya.

10x cho biết, sau khi thi xong, em cùng cô bạn thân bắt xe ra Bắc Ninh, nộp hồ sơ xin làm thời vụ cho một công ty sản xuất linh kiện điện tử ở Khu công nghiệp Quế Võ. Nữ sinh ký hợp đồng với mức lương hơn 5 triệu đồng mỗi tháng.

Hôm 18/7, khi vừa tan ca, 10x nhận được cuộc gọi báo tin của thầy giáo Lịch sử. Cô bạn cho biết, bản thân rất bất ngờ khi nhận được kết quả này. Em đã nhẩm tính sơ bộ được điểm số sau khi hoàn thành bài thi, nhưng không nhờ môn Văn lại "cao hơn dự kiến".

vua-tan-ca-lam-dem-nu-sinh-thanh-hoa-vo-oa-biet-tin-do-thu-khoa

Nữ sinh tâm sự: "Cảm giác trong em khi đó rất khó tả, ngỡ ngàng và vỡ òa cảm xúc. Tin vui khiến em quên hết mệt nhọc". 

Trong 3 môn khối C, 10x cho biết em thích nhất môn Lịch sử. Với em, đây là môn học thú vị, không hề khô khan như nhiều người vẫn nghĩ. "Càng hiểu sâu về sử sách, em càng thấy tự hào về truyền thống ông cha. Từ đó, em trân trọng hiện tại", Mai nói.

Em cũng nói thêm, bản thân không có bí quyết học tập gì đặc biệt, chủ yếu là tự học. Ngoài kiến thức thầy cô dạy trên lớp, nữ sinh còn lên mạng tìm kiếm tài liệu nâng cao để học. Trong suốt thời gian ôn thi, thay vì cắm cúi ôn luyện, Ngọc Mai chỉ học khi đầu óc minh mẫn nhất.

Chia sẻ về việc đi làm công nhân, Mai cho biết gia đình em không quá khó khăn, nhưng em cảm thấy đó là việc nên làm. Bố mẹ nữ sinh làm ruộng, các chị gái đều đã lập gia đình, làm nghề tự do. Học đại học khá tốn kém, nên em tranh thủ đi làm trong lúc đợi nhập học để "giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ".

vua-tan-ca-lam-dem-nu-sinh-thanh-hoa-vo-oa-biet-tin-do-thu-khoa

Ban đầu mới đi làm, nữ sinh gặp không ít khó khăn, lại hay làm ca đêm nên sức khỏe suy kiệt. Nhưng giờ đây, em đã thích nghi "khá ổn", lại tích lũy nhiều trải nghiệm, sắp tới sẽ lĩnh tháng lương đầu tiên. "Cứ nghĩ tới cảm giác được nhận tiền thù lao để mua sắm đồ dùng học tập sắp tới là em lại thấy phấn chấn hẳn lên...", Mai chia sẻ. Cô gái trẻ dự tính sau hai tháng làm việc có thể sắm được một chiếc laptop phục vụ học tập. Ngoài ra, em muốn mua tặng mẹ một món quà nhỏ từ đồng lương do bàn tay mình làm ra.

Hiện tại, nữ sinh đã đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. "Ước mơ của em là trở thành người truyền lửa cho thế hệ trẻ trên quê hương như cô giáo chủ nhiệm của em", Nguyễn Thị Ngọc Mai nói.

Theo Lê Hoàng/VnExpress

Xem thêm: Profile khủng của nữ sinh Việt Nam là tân thủ khoa đầu ra đại học ở Trung Quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận