Profile khủng của nữ sinh Việt Nam là tân thủ khoa đầu ra đại học ở Trung Quốc

Lê Thị Thủy Ngân là nữ sinh vừa trở thành thủ khoa đầu ra Đại học Sư phạm Hoa Đông (Thượng Hải, Trung Quốc) với bề dày thành tích đáng nể.

Chi Nguyễn
16:15 03/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Thị Thủy Ngân (23 tuổi), là du học sinh tại Trung Quốc với nhiều thành tích đáng nể. Với GPA 3.91/4.0, điểm tổng kết 91.96, cô bạn vừa trở thành Tân thủ khoa đầu ra chuyên ngành tiếng Anh quốc tế, khoa Ngoại ngữ tại trường Đại học Sư phạm Hoa Đông. Chưa kể, nữ sinh này  cũng là người Việt đầu tiên được đại diện toàn thể du học sinh quốc tế phát biểu tại lễ tốt nghiệp.

Vốn yêu thích học tiếng Trung, cô bạn từ lâu đã ôm mộng du học Trung Quốc. Sau khi học hết cấp 3, 10x đạt được học bổng, rồi lên đường sang nước bạn du học. Những năm qua, ngoài tiếp thu tri thức, cô bạn còn học hỏi được nhiều điều về cuộc sống.

nu-sinh-viet-nam-tro-thanh-thu-khoa-dau-ra-dh-o-trung-quoc

Với Lê Thị Thủy Ngân, trở thành thủ khoa đầu ra là trái ngọt sau một thời gian dài cố gắng. Cô bạn cho hay: "Có thể kết quả này chỉ là hạt cát nhỏ trên sa mạc rộng lớn, nhưng với mình đây là cả quá trình minh chứng cho sự nỗ lực hướng đến phiên bản tốt nhất của bản thân. Sau tất cả, mình cảm ơn bản thân đã không vì khó khăn mà bỏ cuộc. Trong đợt dịch COVID – 19 phải học online, mình từng rất nản lòng, muốn bảo lưu kết quả học tập. Tuy nhiên, vì không muốn việc học trở nên gián đoạn đến năm sau, nên quyết tâm tham gia nhiều cuộc thi để quãng thời gian học trực tuyến trở nên thú vị hơn".

Mở đầu bài phát biểu tốt nghiệp, nữ sinh khẳng định: "Một người dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân để khám phá thế giới mới, đương nhiên không phải chỉ vì sự tò mò mà còn vì cô ấy dũng cảm chấp nhận sự thay đổi và tự tin với lựa chọn của mình". Dù là học tập hay làm việc, 10x đều đặt ra kế hoạch rõ ràng, hoàn thành trước thời hạn 1-2 tuần. Bên cạnh đó, cô thường xuyên thay đổi không gian học để tạo cảm giác “mới mẻ”, nhờ đó có hiệu quả học tập cao hơn.

nu-sinh-viet-nam-tro-thanh-thu-khoa-dau-ra-dh-o-trung-quoc

Được biết, với thành tích tốt, Ngân đã nhận được lời mời làm việc ở Thượng Hải. Dù vậy, vì có kế hoạch riêng, cô bạn quyết định từ chối, trở về quê hương. 10x chia sẻ: "Hiện tại, mình chưa muốn gò bó bản thân trong môi trường làm việc nhất định. Mình đã đăng ký thêm 2 khoá học ở lĩnh vực vừa tiếp xúc, vì càng đi sâu, mình càng phát hiện ra bản thân cần phải học hỏi nhiều điều. Bên cạnh đó, mình đang làm online tại một công ty bên Thượng Hải và nhận đi phiên dịch cho các đối tác bên Trung Quốc sang Việt Nam cũng như dịch văn bản, tài liệu,...".

Có một câu nói rất nổi tiếng của Lão Tử đó chính là “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Chúng ta không thể ngồi mãi ở đó và ao ước về cuộc sống trong mơ. Nếu không bắt đầu bước đi, bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được mục tiêu của đời. Lê Thị Thủy Ngân rất thấm thía điều đó, cô bạn đã nỗ lực hết mình và nhận được quả ngọt.

nu-sinh-viet-nam-tro-thanh-thu-khoa-dau-ra-dh-o-trung-quoc

.“Cuối cùng, cho dù phía trước có nhiều chông gai, khó khăn, mong các bạn sẽ không quên lý do khiến bản thân cố gắng tới thời điểm hiện tại. Cuộc sống mỗi người đều khác nhau, mọi người hãy mạnh mẽ, đừng để bị áp lực đồng trang lứa làm cho nản lòng. Hy vọng rằng chúng ta có thể lấy đó làm động lực để tìm ra được những hướng đi riêng cho bản thân. Hãy luôn nở nụ cười trên môi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé!” – Cô kết lời.

Profile "khủng" của Lê Thị Thủy Ngân - Tân Thủ khoa đầu ra Đại học Sư phạm Hoa Đông

Thành tích học tập:

- Thủ khoa đầu ra của chuyên ngành, tốt nghiệp xuất sắc hệ cử nhân với GPA 3.91/4.0, điểm tổng kết 91.96;

- Đại diện sinh viên quốc tế toàn trường phát biểu tại lễ tốt nghiệp năm 2023;

- Học bổng sinh viên quốc tế xuất sắc liên tiếp hai năm học 2020-2022;

- Học bổng thành phố Thượng Hải năm học 2019-2024;

- HSK 6, HSKK Cao Cấp, IELTS 6.5, TOCFL 4, TOPIK 2;

Cuộc thi tiêu biểu trong và ngoài trường:

- Quán quân cuộc thi tiếng Trung "说出画中话";

- Giải Nhì cuộc thi kiến thức về văn hoá, xã hội Trung Quốc "中国通";

- Giải Nhì cuộc thi tiếng Trung "Ins小课堂";

- Thí sinh được yêu thích nhất và Top 10 cuộc thi tiếng Trung “Tôi là diễn thuyết gia” CLB tiếng Trung Đại học Hà Nội;

- Á quân và đội được yêu thích nhất cuộc thi hùng biện tiếng Trung “Kỳ nguyên Z – Tiềm năng vô hạn, Dũng cảm dẫn đầu” CLB tiếng Trung ĐH Ngoại Thương;

Các chức vụ từng đảm nhiệm:

- Hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam cụm trường Đại học Sư phạm Hoa Đông – Học viện Âm nhạc 2021-2022;

- Phó Chủ tịch Hiệp hội Sinh viên quốc tế Đại học Sư phạm Hoa Đông 2021-2023;

- Đại sứ truyền thông sinh viên quốc tế Đại học Sư phạm Hoa đông 2020 – 2022;

- Đảm nhận vị trí MC song ngữ cho nhiều hoạt động của trường, cùng với đó cũng đảm nhận vị trí diễn giả cho một vài buổi triển lãm du học Trung Quốc và chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Trung,...

Xem thêm: Quyết định táo bạo của nữ sinh đạt điểm 9 môn Văn: Không học đại học, theo nghề thẩm mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận