3 công việc độc lạ có thu nhập khá dành riêng cho người thích dậy sớm

Nếu bạn là người thích dậy sớm và muốn có một nghề tay trái với thu nhập khá, hãy thử tìm hiểu 3 công việc độc lạ dưới đây.

Chi Nguyễn
14:30 15/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo các chuyên gia, con người cảm thấy tỉnh táo nhất vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Một số có năng lượng tràn trề vào buổi chiều muộn, có người lại thích làm việc suốt đêm, và có những người lại đạt được năng lượng đỉnh cao vào buổi sáng. 

Trên thực tế, theo một cuộc khảo sát năm 2020 được công bố trên tạp chí Personality and Individual Differences, số người thích làm việc vào buổi sáng chiếm 13%. Nếu bạn thuộc nhóm người này và thấy mình tỉnh táo nhất, tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, chưa kể đang tìm cách để thêm một nghề tay trái, thì dưới đây là 3 công việc cho bạn:

Hỗ trợ ảo

3-cong-viec-co-thu-nhap-kha-danh-rieng-cho-nguoi-thich-day-som
Bạn có thể làm những việc đó vào bất kỳ giờ nào trong ngày

Các hợp đồng hỗ trợ ảo thường có công việc khá linh hoạt. Chúng có thể bao gồm các công việc hành chính như nhập dữ liệu, hoặc có thể là cao cấp hơn như quản lý phương tiện truyền thông xã hội. Kathy Kristof, người sáng lập và biên tập của Sidehusl.com, cho biết: "Bạn có thể làm những việc đó vào bất kỳ giờ nào trong ngày. Miễn là bạn nhận được công việc từ cấp trên của mình và bạn sẽ lên lịch cho nó".

Bạn có thể tìm việc làm trợ lý ảo trên các trang web như BELAY, Robert Half hoặc FlexJobs hoặc chủ động liệt kê các dịch vụ của bạn trên các trang web như Fiverr hoặc Upwork. Một số chuyên gia cũng khuyên bạn nên xem qua các nhóm hỗ trợ ảo trên Facebook để xem nhà tuyển dụng đăng gì.

Chuyên môn của bạn càng giỏi, bạn càng có thể kiếm nhiều hơn. Tùy thuộc vào loại hỗ trợ ảo mà bạn cung cấp, mức giá hàng giờ thường từ 13 USD trở lên theo như danh sách trên các trang web. Theo Angelique Rewers, người sáng lập BoldHaus, một công ty tư vấn giúp các doanh nghiệp nhỏ có được khách hàng là công ty, một số người có thể kiếm được hơn 100 USD mỗi giờ.

Tài xế xe dịch vụ

3-cong-viec-co-thu-nhap-kha-danh-rieng-cho-nguoi-thich-day-som
Nếu bạn thích lái xe vào sáng sớm, hãy cân nhắc đăng ký dịch vụ xe công nghệ như Uber hoặc Lyft

Nếu bạn thích lái xe vào sáng sớm, hãy cân nhắc đăng ký dịch vụ xe công nghệ như Uber hoặc Lyft. Một địa điểm đáng tin cậy để tìm kiếm khách hàng là sân bay. Kevin Ha, một tài xế dịch vụ có kinh nghiệm chia sẻ: "Một số người cần ra sân bay lúc 5 giờ sáng".

Để đủ điều kiện lái xe thông qua Uber, bạn sẽ cần đáp ứng yêu cầu về độ tuổi tối thiểu để lái xe tại nơi bạn sống. Tại Mỹ, họ yêu cầu bạn có bằng lái xe hợp lệ, có ít nhất một năm được cấp phép lái xe để có thể lái xe cho Lyft, ngoài ra còn cần phải đáp ứng các yêu cầu của thành phố và tiểu bang. Và đương nhiên trong cả hai trường hợp, bạn sẽ cần bằng lái ô tô B2 để có thể kinh doanh. Được biết, các tài xế của Lyft tại New Jersey có thể kiếm được tới 27 USD mỗi giờ.

Phiên âm

3-cong-viec-co-thu-nhap-kha-danh-rieng-cho-nguoi-thich-day-som
Các doanh nghiệp cần người để ghi lại các cuộc phỏng vấn, cuộc họp hoặc đọc chính tả

Những năm gần đây, các doanh nghiệp cần người để ghi lại các cuộc phỏng vấn, cuộc họp hoặc đọc chính tả. Giống như hỗ trợ ảo, phiên âm là một công việc thường có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, miễn là bạn nhận được nhiệm vụ từ nhà tuyển dụng.

Hãy tìm hiểu các trang web cung cấp dịch vụ này như Transcription Outsourcing, Rev, SpeakWrite, GMR Transcription hoặc CastingWords. Kristof nói: "Transcription Outsourcing trả mức giá cao nhất trong ngành, từ 85 xu đến 5 USD cho mỗi phút trong file âm thanh". 

Tuy nhiên, cô cũng cảnh báo rằng không phải lúc nào đây cũng là hợp đồng có lợi nhất vì bạn có thể tốn đến 10 phút phiên âm cho mỗi phút. Nữ doanh nhân cho hay: "Thông thường, giá sẽ là 20 đến 30 USD cho một giờ".

Theo Grow Acorns

Xem thêm: Điểm mặt 5 công việc có mức lương "khủng" lên tới 100.000 USD trong năm 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận