Bí kíp kiếm tiền đi du lịch vòng quanh thế giới của chàng trai người Mỹ

Chỉ vỏn vẹn 10 năm, Drew Binsky đã thực hiện được 1.458 chuyến bay, 1.117 chuyến xe và tàu hỏa để đặt chân tới 197 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đó là con số siêu ấn tượng, nhưng đây không chỉ là một câu chuyện về du lịch.

Minh Hằng
Minh Hằng 09/11
Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Drew Binsky là ai?

Nếu bạn là một người thuộc thế hệ Y yêu thích du lịch, rất có thể bạn đã biết đến Drew Binsky, hay còn nổi tiếng với biệt danh truyền thông xã hội: Hungry Partier.

Ở tuổi 26, Drew Binsky không chỉ nhìn thấy hầu hết thế giới, mà còn tích lũy được hàng trăm ngàn người theo dõi trên Snapchat và Instagram chỉ bằng cách làm những gì anh yêu thích nhất.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Wisconsin-Madison năm 2013, anh nói với bố mẹ rằng sẽ chuyển đến Hàn Quốc để dạy tiếng Anh.

“Có hai tấm bằng của một trường đại học lớn để rồi đi làm giáo viên tiếng Anh ở nước ngoài sao?” Anh nhớ lại phản ứng của cha mình, ông Danny, khi biết công việc con trai lựa chọn sau khi có được hai tấm bằng Kinh tế và Kinh doanh.

bi-kip-kiem-tien-du-lich-vong-quanh-the-gioi-1

Năm 2018, Drew cho biết anh kiếm được hơn 154.000 USD nhờ doanh thu quảng cáo từ Facebook và YouTube, cùng với quan hệ đối tác thương hiệu với các công ty như Booking.com sử dụng những người có ảnh hưởng để thúc đẩy việc kinh doanh.

“Ban đầu, thật khó thuyết phục bố mẹ tôi sẽ theo đuổi công việc như vậy”, Drew nói với CNBC Make It. “Mẹ tôi luôn hối thúc “Khi nào con quay về kiếm việc làm?’”

Mẹ của anh, bà Ellen, cho biết không bao giờ nghĩ rằng con mình sẽ sống bên ngoài nước Mỹ: “Chúng tôi là kiểu bố mẹ truyền thống, nên chúng tôi cho các con đi học đại học, mong lấy được tấm bằng và xin vào làm ở một công ty lớn ở quê nhà.”

Con đường sự nghiệp của anh khác xa với truyền thống. Drew đã tạo dựng tên tuổi chỉ sau hai năm chuyển từ làm giáo viên và blogger tiếng Anh sang sáng tạo các video du lịch ngắn, đã thu hút hơn 500 triệu lượt xem trực tuyến.

Kiếm tiền từ các video du lịch

Drew Binsky làm các video quảng cáo, giới thiệu dịch vụ để được giảm giá từ các nhà nghỉ và hãng hàng không. Từ năm 2017, anh bắt đầu xây dựng kênh Youtube tuy nhiên 300 video đầu tiên không mang lại cho anh bất kỳ khoản tiền nào. May mắn đến với Drew Binsky khi một video ghi lại quá trình làm món bánh kẹp tại Bangkok (Thái Lan) đã thu hút hàng triệu lượt xem, qua đó anh kiếm được 10.000 USD. Sau đó, anh biết cách kiếm tiền nhiều hơn từ các nội dung trên Facebook và Youtube để thu về khoảng 20.000 – 40.000 USD/tháng. Tuy nhiên, phần lớn số tiền này anh dùng để trả lương cho một nhóm 23 người đang hỗ trợ anh.

Năm 22 tuổi, Drew Binsky đang dạy tiếng Anh tại Hàn Quốc với mức lương 2.000 USD/tháng và được miễn phí thuê nhà. Năm 2015, anh bắt đầu kiếm tiền bằng các nội dung trên ứng dụng Snapchat, ví dụ như thu về 5.000 USD để tham gia Thế vận hội Rio de Janeiro và xây dựng các câu chuyện. Anh tích lũy được khoảng 30.000 USD để bắt đầu chuyến đi; cộng với việc tiếp tục làm việc trong quá trình đi du lịch.

bi-kip-kiem-tien-du-lich-vong-quanh-the-gioi-2
Drew Binsky làm video trong những chuyến du lịch của mình. Nguồn: Drew Binsky

Một nguyên tắc quan trọng là tiết kiệm. Drew Binsky cho biết anh không chi tiền cho vé máy bay hạng nhất, trừ khi quy đổi điểm theo chương trình khách hàng thân thiết. "Tôi vẫn ăn thức ăn đường phố, vẫn ngủ trong những khách sạn bình dân. Ngay cả khi kiếm được số tiền gấp 10 lần hiện nay, tôi thấy không cần phải tỏ ra sang chảnh".

Để có thêm thu nhập, Drew Binsky làm việc với các thương hiệu để họ xuất hiện trong video của mình, thường là 15.000 – 30.000 USD mỗi video. Anh cũng bán một số sản phẩm nhưng lợi nhuận không lớn, chủ yếu là để hỗ trợ cộng đồng. Ngoài ra anh cũng bán các khóa học về du lịch, với chi phí 150 USD một lần. Đôi khi Drew Binsky được các cơ quan du lịch quốc gia tại điểm đến hỗ trợ chi phí.

Hành trình một mình chống lại Covid 19

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3/2020, Drew Binsky chỉ còn lại 6 quốc gia để hoàn thành kế hoạch của mình. Bất chấp đại dịch, anh vẫn đặt chân đến 20 quốc gia, gồm 6 nước theo kế hoạch và 14 địa điểm khác, trong đó có cả Afghanistan trước khi lực lượng Taliban tiếp quản.

Drew Binsky cho biết anh đã phải xét nghiệm khoảng 80 lần trong 18 tháng qua. Tại Afghanistan, anh phát hiện mắc Covid-19 và nhận ra mình bị mất vị giác, khứu giác. "Tôi không ốm quá nặng, nhưng tôi vẫn ở trong khách sạn 7 ngày để tránh lây nhiễm cho người khác. Tình cảnh lúc đó thật khốn khổ!".

bi-kip-kiem-tien-du-lich-vong-quanh-the-gioi-3
Drew Binsky cho biết phần quan trọng nhất của mỗi chuyến đi là gặp gỡ người dân địa phương. Nguồn: Drew Binsky

Tuy nhiên Covid-19 chưa phải điều tồi tệ nhất mà Drew Binsky phải trải qua. Anh đã bị ngộ độc thực phẩm khoảng 30 lần, nghiêm trọng nhất là tại Yemen. Anh cũng bị ốm khá nặng tại Iran và Ấn Độ. Có lần anh bị sụt khoảng 4,5kg nhưng vẫn phải tiếp tục hành trình.

Nói về kỷ niệm vui vẻ nhất, Drew Binsky cho biết đó là chuyến thăm bộ tộc người lùn ở Trung Phi, với những người có chiều cao khiêm tốn nhất thế giới. "Tôi đáp chuyến bay đến thủ đô Bangui, đi taxi 8 tiếng tới một khu vực hoang vu và 2 tiếng đi bộ xuyên rừng. Sau đó một người địa phương đã dẫn đường cho chúng tôi, họ nói rằng chưa từng nhìn thấy người phương Tây hoặc bất kỳ ai cao lớn đến thế. Họ chưa bao giờ rời khỏi bộ tộc của mình".

Sống khác biệt là một điều bất biến trong cuộc sống của Drew. Anh không đi du lịch theo kiểu chính thống, thích đi theo con đường khác. Anh tránh những địa điểm du lịch đắt đỏ và tìm những nơi mà anh có thể đắm mình trong văn hóa địa phương và sống chỉ với 30 USD mỗi ngày.

Đông Á là điểm đến lý tưởng của Drew. Anh rất thích bị lạc lối ở vùng đất xa lạ. Tìm niềm vui trong những bất ngờ.

Dù đã hoàn thành mục tiêu đặt chân đến tất cả quốc gia trên thế giới, Drew Binsky khẳng định vẫn tiếp tục chuẩn bị cho các chuyến đi mới. Trong tương lai, Drew Binsky cho biết sẽ ở lại mỗi quốc gia ít nhất 2 tuần, gặp gỡ mọi người và truyền cảm hứng về du lịch. Anh cũng chuẩn bị ra mắt một cuốn sách kể về hành trình đặc biệt của mình.

Đọc thêm: Truyền thuyết li kì về tượng đá nghìn năm tuổi ở thung lũng Bada, Indonesia

Đọc thêm

Thánh địa Mỹ Sơn là Di sản văn hóa thế giới nổi tiếng giữa lòng miền Trung, trở thành địa điểm du lịch hot suốt nhiều năm qua. Vinh dự lọt top 10 khu đền đài đẹp và nổi tiếng nhất của Đông Nam Á, Mỹ Sơn là điểm đến linh thiêng, thu hút du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng mỗi ngày.

Vẻ đẹp vượt thời gian ở Thánh địa Mỹ Sơn - vùng đất cổ linh thiêng
0 Bình luận

Cả 4 tỉnh của miềnTây Nam Bộ có địa danh nổi tiếng nhất là Đám lá tối trời. Địa danh này gắn liền với Anh hùng dân tộc Trương Định – thủ lĩnh phong trào chống Pháp thế kỷ XIX.

Kỳ thú vùng đất mang tên “đám lá tối trời” ở miền Tây Nam Bộ
0 Bình luận

Mauritius đã phát triển từ những năm 60 của thế kỷ 20. Đây cũng là một trong những nước giàu có ở châu Phi. Thu nhập bình quân đầu người ước tính 10.000 USD/năm. Người dân phần lớn nói được cả tiếng Anh, tiếng Pháp và ngôn ngữ bản địa là tiếng Mauritian Creole.

Ghé đảo quốc Mauritius 3000 tuổi ngắm dòng thác chống đối lực hút Trái đất, chảy ngược lên trời
0 Bình luận


Bài mới

Hội Xuân Yên Tử vùng đất linh thiêng trong kí ức của người Việt từ xưa tới nay

Theo thông tin chính thức từ Ban tổ chức, Lễ hội Xuân Yên Tử 2025 được chính thức khai hội vào ngày 10, tháng Giêng, năm Ất Tỵ (tức ngày 07/02/2025) tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm (xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí) và kéo dài suốt ba tháng đầu năm.

Các nhà vô địch giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 lộ diện

20.000 người đã tham gia vào chuỗi các hoạt động đa dạng và thú vị xuyên suốt Tuần lễ du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”.

Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7

Mùa giải thứ 7 hứa hẹn mang đến những màn tranh tài kịch tính giữa các vận động viên xuất sắc trong nước và quốc tế. Sự kiện sẽ được phát sóng trực tiếp trên HTV, hứa hẹn mang lại trải nghiệm hấp dẫn và trọn vẹn cho khán giả yêu thích chạy bộ

Trải nghiệm độc đáo dịp Tết Nguyên Đán tại Bamboo Sapa Hotel

Du lịch dịp Tết Nguyên đán dần trở thành xu hướng thịnh hành với nhiều người Việt những năm gần đây. Nếu bạn và gia đình đang tìm kiếm một điểm đến hấp dẫn, hãy đến với Bamboo Sapa Hotel để trải nghiệm không gian Tết truyền thống ấm cúng, sum vầy, thưởng thức món ăn đặc sản Tây Bắc và khám phá núi rừng Sapa.

63 nghìn người tham dự Lễ hội áo dài Hà Nội 2024

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 được triển khai từ tháng 8 và các hoạt động trọng tâm được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4-6/10/2024 tại Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội với rất nhiều các hoạt động.

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 có 42 quốc gia tham dự

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.

Ngày hội văn hóa hữu nghị 'Sắc màu ASEAN' - Sự kiện hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc văn hóa đa sắc màu

Với các hoạt động như Triển lãm “Sắc màu văn hóa ASEAN;” Giao lưu văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN", sự kiện hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc văn hóa đa sắc màu, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô và du khách quốc tế.

“Phiên Chợ Mùa Hè - Mua Gì Cũng Tặng”: Quy Tụ nhiều Tiktoker Nổi Tiếng & Nông sản Việt Nam chất lượng cao tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT (01 đường Hoa Phượng TP.HCM)

Vào ngày 03/08 này, quận Phú Nhuận sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết với chương trình “Phiên Chợ Mùa Hè - Mua Gì Cũng Tặng” cùng hơn 40 gian hàng khác nhau với sự đồng hành của các Tiktoker nổi tiếng.

Chú sư tử biển California đầu tiên chào đời tại Việt Nam

Cuối tháng 6 vừa qua, Thủy cung Lotte World Hà Nội lần đầu tiên chào đón sự ra đời của một chú sư tử biển California. Được biết, đây cũng là chú sư tử biển California đầu tiên được sinh ra tại Việt Nam.

Crystal Bay Card ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

Sáng ngày 06/06/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Crystal Bay Card đã ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn; qua đó tiếp tục hoàn thiện mô hình Nghỉ dưỡng Sức khỏe Wellness Tourism.

Giỏ trái cây - Sự lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm một món quà đặc biệt

Giỏ trái cây đã trở thành một trong những sản phẩm được yêu thích và lựa chọn hàng đầu khi tìm kiếm một món quà tặng đặc biệt. Với sự phát triển của nền kinh tế, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc chọn lựa những món quà tặng ý nghĩa để thể hiện tình cảm và sự quan tâm đến người nhận.

Việt Nam lọt top 3 những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu

Mới đây, trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.

Huế tham gia thành phố sáng tạo UNESCO qua giá trị ẩm thực

Việc Huế tham gia mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO sẽ là cơ hội lớn khẳng định vai trò, vị thế của mình trong quá trình hội nhập.

Thác Bản Giốc lọt top thác nước đẹp nhất thế giới

Vừa qua, thác Bản Giốc (Cao Bằng) vinh dự được tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure (Mỹ) xếp vào 21 thác nước đẹp nhất thế giới.

Cảnh đẹp Việt Nam xuất hiện tại quảng trường Thời Đại ở Mỹ

Những hình ảnh ấn tượng về các điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Hội An, Sapa, Đà Nẵng,…đã xuất hiện tại Times Square, một trong những khu vực đông đúc và sôi động nhất của New York (Mỹ).

Xác lập kỷ lục mới cho bánh mì Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam lần đầu trao bằng xác lập kỷ lục 150 loại nhân và món ăn kèm cho bánh mì Việt Nam tại lễ khai mạc Lễ hội bánh mì lần thứ 2.

Đề xuất