"G’LAMS x Một buổi Nhạc kịch" 2023 của sinh viên UEB và học sinh Ams thành công rực rỡ

Trần Quang Thái
18:06 20/07/2023 Trần Quang Thái
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chương trình nghệ thuật "G’LAMS x Một Buổi Nhạc Kịch" là một chương trình nhạc kịch thường niên do Đoàn trường trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam kết hợp cùng với Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội (UEB) tổ chức, với mong muốn thông qua chương trình có thể giúp các bạn học sinh sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội thể hiện niềm đam mêvà năng khiếu đối với nghệ thuật. Với tính chất phi lợi nhuận, toàn bộ doanh thu bán vé của G’LAMS x Một Buổi Nhạc Kịch sẽ được dùng để đóng góp cho các quỹ từ thiện trong nước.T

 G’LAMS x Một Buổi Nhạc Kịch 2023 là mùa thứ 9 sau 8 mùa đã tổ chức thành công. Với UEB, ngoài học tập các kiến thức kinh tế, sinh viên được lựa chọn giữa rất nhiều câu lạc bộ để nâng cao kỹ năng mềm quý giá và mở rộng mối quan hệ trong trường. Chương trình "Một buổi nhạc kịch" là một sân chơi mới cho các sinh viên có niềm yêu thích với nghệ thuật nói chung và bộ môn nhạc kịch nói riêng. Là vở nhạc kịch đầu tiên của nhà trường, "Một buổi nhạc kịch" mong muốn là sự kiện tiên phong đại diện cho sự sáng tạo và năng động của sinh viên UEB, với quy mô lớn và quá trình chuẩn bị công phu.

IMG01536
Sinh viên Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) cùng học sinh trường PTTH Hà Nội Amsterdam cùng phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật
IMG01614
Các bạn trẻ đã có những trải nghiệm thú vị và thành công với nhạc kịch

Là đơn vị hợp tác với sinh viên  UEB trong chương trình "Một buổi nhạc kịch",Thôn Nghệ Thuật là một tổ chức hợp tác giữa những CLB nghệ thuật lớn mạnh nhất của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Được thành lập vào tháng 1/2014, với bề dày hoạt động cũng như kinh nghiệm tổ chức những chương trình nghệ thuật với tư cách là những học sinh cấp 3, Thôn Nghệ Thuật khẳng định vị trí của mình là tổ chức nghệ thuật có sức ảnh hưởng hàng đầu trong giới trẻ Hà Nội.

Là chương trình nghệ thuật được tổ chức bởi sinh viên và học sinh, được trình diễn cũng bởi các em học sinh sinh viên, nhưng sức sáng tạo và sự dấn thân với nghệ thuật của các em là vô cùng đáng nể. Vở nhạc kịch đi vào một đề tài rất khó, đó là hậu chiến.

DSC02264DSC02264
Vở nhạc kịch được đón nhận, đông đảo khán giả đã đến thưởng thức và cổ vũ các em trong đêm công diễn

Rối loạn căng thẳng sau sang chấn (Posttraumatic stress disorder - PTSD), hoặc “Hội chứng mệt mỏi sau chiến tranh” (Battle fatigue syndrome). Tên gọi này là do PTSD thường gặp ở rất nhiều trong cựu quân nhân sau thế chiến tranh. Lấy bối cảnh làng chài Việt Nam những năm 1980, câu chuyện mà vở nhạc kịch G’LAMS x Một Buổi Nhạc Kịch 2023 muốn truyền tải khai thác một cuộc chiến đầy đau đớn và xót xa khác; khi hai cuộc chiến tranh bom đạn khốc liệt nhất của dân tộc đã kết thúc thắng lợi. Đó là cuộc chiến diễn ra trong nội tâm con người khi đối mặt với cuộc sống mới: không chỉ tìm lại những người thân yêu, tìm lại cuộc sống bình yên xưa, mà còn là tìm lại chính bản ngã của mình. Xoay quanh hành trình của Hiền - người phụ nữ 40 tuổi đi tìm lại người em gái tên Hòa đã bị thất lạc trong chiến tranh, mỗi nhân vật ở làng chài ấy sẽ là một hiện thân đầy xót xa của hội chứng PTSD. Từ đó, vở nhạc kịch không chỉ mang đến cho khán giả hình ảnh đẹp đẽ của người phụ nữ Việt Nam, mà còn là liều thuốc tinh thần chữa lành cho những ai đang mắc kẹt giữa những lo âu và ám ảnh của bản thân.

IMG09945IMG09945
Các em học sinh - sinh viên chọn 1 đề tài rất đặc biệt: hậu chiến
IMG01201IMG01201
Chọn đề tài này, các em muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử
IMG09799IMG09799
Dàn diễn viên học sinh - sinh viên
DSC00808DSC00808
Các diễn viên tỏa sáng trên sân khấu
DSC00786DSC00786
Người trẻ Việt với những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc

Trong giới nghệ thuật, nhạc kịch được đánh giá như đỉnh cao của nghệ thuật. Những tác phẩm nổi tiếng thế giới được chuyển thể sang hình thức nhạc kịch không những không mất đi ý nghĩa sâu sắc vốn có mà nó còn khiến cho người xem cảm động hơn qua biểu cảm và ngôn ngữ âm nhạc của các diễn viên và dàn nhạc cổ điển.Ở Việt Nam, loại hình nhạc kịch mới bắt đầu phát triển trong những năm gần đây. Qua chương trình này có thể thấy các em học sinh sinh viên, những người trẻ Việt Nam đã mạnh dạn tiếp cận cái mới và dàn dựng được một vở nhạc kịch thành công, được công chúng đón nhận. Sau những thành công ấy, chương trình hi vọng sẽ tiếp nối và trở thành một tổ chức góp phần phát triển loại hình nghệ thuật này tại Việt Nam.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận