Tình yêu đẹp – Câu chuyện nhân văn xúc động

Trong buổi họp lớp sau 10 năm xa cách, người đàn ông ôm chầm lấy người phụ nữ, rồi cả hai cùng khóc. Đó là một chuyện tình yêu đẹp khiến ai chứng kiến cũng vô cùng xúc động.

Diệu Nguyễn
15:00 25/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người đàn ông và người phụ nữ trong đoạn video được đăng tải là bạn cùng lớp thời đại học và cũng từng là người yêu của nhau. Cả hai đã 10 năm không gặp nhau.

Người phụ nữ là con một trong một gia đình khá giả, sau khi tốt nghiệp đại học cô quyết định ở lại quê làm giáo viên dạy học. Người bạn trai vì tình yêu đã từ bỏ công việc tốt trên thành phố để tới thị trấn nơi cô gái làm việc sinh sống. Anh xin làm bảo vệ cho một công ty ở thị trấn, bởi bản thân anh nghĩ đơn giản rằng, công việc nào cũng được, chỉ cần được ở bên cạnh người mình yêu là đã hạnh phúc rồi.

Biết được công việc của anh, gia đình kiên quyết phản đối. Họ cho rằng, anh đèn sách bao năm lại lựa chọn làm bảo vệ, một công việc không có địa vị xã hội như vậy là quá sức hoang đường. Nhưng dù vậy, chàng trai vẫn kiên quyết với lựa chọn của mình.

Những tưởng mọi chuyện sẽ êm xuôi, nhưng gia đình bạn gái khi biết tin cũng kiên quyết ngăn cấm không cho cả hai qua lại với nhau. Bởi họ không chấp nhận được việc con gái mình lại đi yêu một người đàn ông làm bảo vệ. Họ ra sức khuyên ngăn, thuyết phục con gái, bảo với cô cuộc sống này không phải màu hồng, để tiến tới hôn nhân thì không thể chỉ có mỗi tình yêu mà còn cần công việc tốt với mức thu nhập tốt và tương lai tốt.

Nhưng cô gái nhất quyết không đồng ý chia tay. Hết cách, họ tìm người bắt chước nét chữ của cô gái để viết bức thư tuyệt tình với chàng trai. Trong thư, cô bày tỏ công việc của chàng trai không xứng với mình, rằng ở bên anh như vậy không có tương lai và bố mẹ đã mai mối cho cô một người khác tốt hơn.

Sau khi nhận thư, nhận thấy đó là nét chữ của bạn gái, chàng trai vô cùng tuyệt vọng, cầm lá thư với trái tim tan nát rời khỏi thị trấn. Vì quá thất vọng nên anh đã xóa mọi thông tin liên hệ với bạn gái. Còn về phần cô gái, sau khi bạn trai rời đi cô đã rất hoang mang. Cô tìm mọi cách để liên lạc với anh nhưng không được. Hết cách, cô tìm đến nhà bạn trai, nhưng bố mẹ anh rất tức giận. Họ cho rằng cô chính là nguyên nhân cản trở đường sự nghiệp của con trai họ.

tinh-yeu-dep-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong (1)
Hai người gặp lại sau 10 năm xa cách trong buổi họp lớp

“Lúc đó tôi có cảm giác như trời sập xuống, tình yêu tưởng chừng như không có gì thay đổi được của chúng tôi hóa ra chỉ là hư vô. Từ đó, tôi mất niềm tin vào tình yêu đích thực trên đời. Khoảng thời gian sau đó, tôi không đi làm, cũng chẳng màng ăn uống, cơ thể hao mòn nghiêm trọng”, người phụ nữ buồn bã nhớ lại khoảng thời gian ngày trước.

Thấy con gái đau khổ, bố mẹ cô hối hận vô cùng, họ quyết định nói sự thật cho con gái biết. Sau khi biết tất cả mọi việc, cô gái lại càng đau khổ hơn vì nghĩ tất cả chuyện này là lỗi của bản thân.

Sau này, bố mẹ thường xuyên giới thiệu người này người kia cho con gái, nhưng cô đều không hứng thú. Cứ vậy, chớp mắt 10 năm đã trôi qua, suốt khoảng thời gian ấy, cô vẫn luôn mong nhớ về người yêu cũ.

Trùng hợp thay, cuộc họp lớp kỷ niệm 10 năm ra trường đã kết nối hai người lại với nhau.

Người phụ nữ cho biết, vào ngày hộp lớp, nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, cô xúc động vô cùng. Hai người vừa nhìn thấy nhau thì thất thần, đứng như trời trồng, không nói nên lời.

Một lúc sau, người bạn trai đến, mỉm cười hỏi: “Em sao rồi, bọn nhỏ cũng lớn hết rồi chứ?”.

“Em chưa kết hôn mà, bọn nhỏ ở đâu ra. Còn anh thì sao?”, cô rưng rưng nói.

“Anh vẫn đang chờ đợi một người trong tim”, người đàn ông nhìn cô, chậm rãi nói.

Lúc đó, cả hai đều rất ngạc nhiên. Họ không nghĩ, sau 10 năm, cả hai vẫn đứng ở vị trí ban đầu, vẫn rung động khi nhìn thấy nhau. Thế là họ ôm chầm lấy nhau và khóc thật lớn.

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến rất nhiều người thổn thức. Đó là một câu chuyện tình yêu đẹp, khiến ai chứng kiến cũng phải xúc động không ngừng.

Sưu tầm

Xem thêm: Khôn không bằng khéo – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận