Những câu nói ý nghĩa về lễ Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu Lan không chỉ là ngày lễ của Phật giáo mà còn là dịp để những người con gửi lời biết ơn sâu sắc đến cha mẹ, ông bà và tổ tiên. Dưới đây là những câu nói ý nghĩa về lễ Vu Lan báo hiếu, bạn có thể dùng để thể bày tỏ tình cảm của mình với những người thân yêu.

Diệu Nguyễn
09:00 17/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ Vu Lan báo hiếu là gì?

Lễ Vu Lan báo hiếu vào ngày rằm tháng 7 âm lịch là một trong những ngày lễ quan trọng của Phật giáo, cũng là dịp để mọi người ghi nhớ, bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, ông bà, tổ tiên.

Theo quan niệm của Phật giáo, xuất xứ của ngày lễ Vu Lan là từ sự tích về Đức Mục Kiền Liên cứu mẹ thoát khỏi kiếp ngạ quỷ. Trong Kinh Vu Lan chép rằng, bà Thanh Đề (mẹ của Mục Kiền Liên) là một người tham lam, độc ác, không tin vào Tam Bảo. Trong khi đó, Mục Kiền Liên lại là người hiền lành, chịu khó, được rất nhiều người yêu mến, khen ngợi. Sau khi bà Thanh Đề qua đời, Mục Kiền Liên xin xuất gia trở thành đệ tử của Đức Phật.

nhung-cau-noi-y-nghia-ve-le-vu-lan-bao-hieu (1)

Qua tu luyện, Mục Kiền Liên có thể dùng mắt thần nhìn khắp đất trời. Ngài thấy mẹ mình ở cõi địa ngục bị đọa đày, đói khát khổ sở nên đem lòng thương xót, đem cơm xuống địa ngục để dâng cho mẹ. Tuy nhiên, do đói lâu ngày nên khi ăn bà Thanh Đề đã dùng một tay che bát cơm của mình, không muốn các cô hồn khác đến tranh cướp. Vì thế khi thức ăn đưa lên miệng đã hóa thành lửa đỏ.

Thấy vậy, Mục Kiền Liên tìm đến Đức Phật hỏi cách để cứu mẹ. Đức Phật nghe xong thì bảo, dù Mục Kiền Liên có thần thông quảng đại đến đâu cũng không đủ sức cứu mẹ, chỉ có cách nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương mới mong thành công. Rằm tháng 7 là thời điểm thích hợp để cung thỉnh chư tăng, nên sắm sửa lễ cúng vào ngày đó. Làm theo lời Phật dạy, Mục Kiền Liên đã giải thoát được cho mẹ. Đức Phật dạy chúng sinh ai muốn báo hiếu cha mẹ cũng nên làm theo cách này. Từ đó, ngày lễ Vu Lan báo hiếu ra đời.

Những câu nói ý nghĩa về lễ Vu Lan báo hiếu

1.     Lại một mùa Vu Lan nữa lại về, con cảm thấy hạnh phúc vì vẫn có cha mẹ kề bên. Con mong rằng cha mẹ sẽ luôn mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn để con được sống bên cha mẹ thật lâu. Con ước mong rằng mỗi mùa Vu Lan, con sẽ lại được đeo hoa hồng trên ngực áo cha mẹ để tỏ lòng yêu thương và lòng biết ơn của con.

2.     Trong dịp Vu Lan, con cầu chúc mọi người được bình an và hạnh phúc. Xin cho tổ tiên con qua các kiếp luôn được giải thoát khỏi nơi đau khổ, hướng về cõi an vui và cha mẹ hiện tại được nhận được nhiều phước lộc, thêm lòng từ bi, hạnh phúc và bình an.

3.     Lại một mùa Vu Lan báo hiếu con không được ở gần cha mẹ, không được sà vào lòng cha mẹ mà thủ thỉ những lời yêu thương tận đáy lòng con. Cha mẹ biết không, cha mẹ là tài sản vô giá nhất đời này của con, là niềm tự hào to lớn nhất của con. Lễ Vu Lan này dù ở xa, con cũng xin được kính chúc ba mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

4.     Hôm nay ngày lễ Vu Lan báo hiếu, con cầu chúc cho cha mẹ sống thật mạnh khỏe, vui vẻ, bình an, sống thật lâu để luôn làm chỗ dựa bình yên, vững chắc của con. Con yêu cha mẹ rất nhiều.

5.     Mùa lễ Vu Lan báo hiếu này, con xin chúc cha mẹ luôn được bình an, mạnh khỏe, không còn lo âu, phiền muộn. Cảm ơn cha mẹ đã luôn ở bên chúng con.

Sưu tầm

Xem thêm: Ý nghĩa 4 màu hoa hồng cài áo trong lễ Vu lan báo hiếu

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận