Mẩu giấy nhỏ của bà – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Bà ngoại về quê sau thời gian dài chăm cháu trên thành phố. Bà để lại mẩu giấy nhỏ ai đọc cũng tấm tắc khen: Bà ngoại quá tuyệt vời!

Diệu Nguyễn
10:00 05/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối với những đứa trẻ điện thoại, tivi, ipad lúc nào cũng có sức hấp dẫn kỳ lạ. Bởi chúng chứa đựng cả thế giới từ những bản nhạc vui nhộn, đến những bộ phim hoạt hình yêu thích,… nên bọn trẻ có thể xem cả ngày mà không biết chán. Vì thế, bố mẹ cần sắp xếp thời gian sử dụng sao cho hợp lý để các bé không bị nghiện, đặc biệt là các bạn nhỏ từ 2-3 tuổi.

Ở nhiều gia đình hiện nay, bố mẹ bận công việc nên ông bà thường là người chăm cháu. Nhiều ông bà do bận rộn việc nhà, lại ngại đưa cháu đi chơi nên hầu hết thời gian trong ngày sẽ mở tivi cho cháu ngồi xem. Thế nhưng, người bà trong câu chuyện dưới đây lại khác. Bà không chỉ có suy nghĩ cực kỳ văn minh, hiện đại mà còn vô cùng quan tâm, lo nghĩ cho sức khỏe của cháu mình.

Mau-giay-nho-cua-ba-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Sau thời gian dài trên thành phố chăm sóc cháu, bà phải trở về quê. Trong mẩu giấy nhỏ để lại cho các con, bà dặn dò cực kỳ cẩn thận về vấn đề xem điện thoại trước mặt con nhỏ. Cụ thể bà nhắn:

"Không được cho con chơi điện thoại.

Về nhà phải cất điện thoại vào túi hoặc để trên bàn cao nó không nhìn thấy, có ai gọi điện phải kín đáo ra chỗ khác nghe.

Từ nay tuyệt đối không được giở điện thoại trước mặt nó. Bây giờ nó 2 tuổi còn giấu được, nó 3 tuổi còn giữ khó hơn. Phải coi đây là việc nghiêm trọng".

Mẩu giấy nhỏ của bà sau khi được con gái chụp ảnh đăng lên mạng đã nhận về rất nhiều lượt yêu thích và chia sẻ. Dưới phần bình luận của bài viết, ai cũng tấm tắc khen bà quá tuyệt vời. Đây không phải là điều mà ai cũng có thể làm được.

Câu chuyện về mẩu giấy nhỏ của bà ngoài những tình cảm yêu thương dành cho cháu, cũng ẩn chứa bài học sâu sắc dành cho những bậc làm cha làm mẹ trong thời đại ngày nay. Đó là về hệ lụy khi cha mẹ kè kè chiếc điện thoại bên cạnh con trong thời gian dài có thể đem lại những tác động xấu cho mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Khi cha mẹ mải mê với chiếc điện thoại của mình, họ thường giảm bớt giao tiếp cả về lời nói lẫn hành động đối với con, từ đó làm suy giảm khả năng tương tác ngôn ngữ và phi ngôn ngữ của con nhỏ. Nên cha mẹ phải đặc biệt thận trọng trong vấn đề này.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Người mẹ tìm con để trao khoản thừa kế 3 tỷ đồng – Câu chuyện cảm động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận