Lời cuối cho một cuộc tình – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Đời này, kiếp này bà thương ông nhiều lắm… nhưng bà có lỗi với ông, đành hẹn ông ở một kiếp sau với một cuộc tình mới trọn vẹn hơn.

Diệu Nguyễn
08:20 05/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyến xe cuối cùng sắp rời bến mà người người già tóc bạc trắng vẫn dùng dằng nhau, giọng bà nghẹn ngào: “Anh vào trong đó nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng làm việc cố sức nhé!”.

Ông buồn bã nắm tay bà: “Em nhớ điều trị bệnh ho, để lâu

ngày phổi nó hỏng đó”.

Hành khách ngồi trên xe nhìn xuống ai cũng nghĩ thầm vợ chồng già này thương nhau quá, thật hiếm có.

Nhưng thật ra, họ không phải là vợ chồng. 30 năm về trước bà là cô giáo trẻ góa bụa, một nách 2 con thơ phải thuê quán bán nước kiếm tiền nuôi con. Ông thì bị vợ chê nghèo bỏ đi theo người khác, để lại 3 đứa con nheo nhóc, đành phải thuê một cái chòi cạnh quán nước của bà để sửa xe. Cùng khổ như nhau nên hôm nào nấu món ngon bà đều bảo con gái lớn đem sang cho mấy bố con nhà ông. Còn nhà bà có gì hỏng hóc là ông lại xắn tay áo lên sửa giúp.

Vì quá hận vợ cũ nên ông không thể mở lòng ra với ai. Nhưng dần dần lòng tốt, sự chăm chỉ, chịu thương chịu khó của bà đã làm trái tim ông dịu lại. Thỉnh thoảng trong những giấc mơ của ông sẽ thấp thoáng bóng dáng duyên dáng, mặn mà của bà. Ngặt nỗi họ nghèo quá, lại mang trên vai gánh nặng to tướng với bao nỗi niềm nên đành nhủ lòng, chờ khi nào con lớn rồi hẵng tính.

Nhưng sau khi đứa con gái lớn lấy chồng, thằng út cũng lấy được vợ giàu có liền đưa bà đi mất. Ở cùng một thành phố, nhưng có khi vài tháng bà mới về chốn xưa thăm ông được. Con dâu bà đẻ dày, mới chục năm đã 3 đứa nên suốt ngày tất bật cơm nước, giặt giũ, chăm sóc cháu. Mỗi lần sang thăm thấy bà tay chân không ngớt việc thì thương lắm. Nhưng con dâu bà mỗi lần thấy ông tới thì đá thúng đụng nia, khua bát đĩa loảng xoảng, thậm chí có lần ông còn nghe nó mỉa mai bà: “Mẹ già rồi còn ham hố gì nữa?”. Bà đứng đấy cúi đầu như đứa trẻ phạm sai lầm. Ông thấy mà tim như bị ai xát muối, ông muốn gào lên bà đâu có ham hố gì, nhưng nếu có ông bên cạnh thì những lúc bà ho như xé ruột sẽ có ông ở bên vỗ lưng cho bà, chứ không phải một mình ôm nỗi đau rồi sáng dậy lại phải tất bật hầu hạ gia đình nó.

loi-cuoi-cho-mot-cuoc-tinh-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Ông thương bà lắm, thương người phụ nữ sống với ai cũng chân tình, có trước có sau. Biết bao lần ông rủ bà về sống với ông nhưng bà ông đành lòng bỏ con bỏ cháu, sợ cả thằng con đay nghiến, nói bóng nói gió rằng: “Nếu mẹ đi thì già lại đau ốm gì đừng trông chờ vào con!”. Đứa con gái cũng to nhỏ với bà, nói nhà chồng nó khó khăn, ưa soi mói lắm, mẹ cứ ở vậy với em trai để chị em nó được yên thân.

Lần này ông đến báo với bà chỗ ở của ông bị giải tỏa, con gái ông lấy chồng trong nam, nhà có mảnh vườn lo lắm, biết bà thích trồng trọt nên ông muốn đưa bà vào để hai người già quây quần bên nhau. Bà buồn lắm, đau lắm, đã 70 tuổi rồi chẳng biết sống được bao lâu nữa nhưng bà vẫn không dám bước chân theo ông. Lần gặp này xem như lời cuối cho cuộc tình dang dở, bởi sau này nam bắc nghìn trùng xa cách, biết bao giờ mới được gặp lại.

Xe chạy rồi chỉ còn mình bà đứng ngóng theo, nước mắt giàn giụa. Ba mươi năm trước, khi chồng bà mất bà cứ nghĩ rằng cuộc đời mình cứ thế là hết. Nếu không có ông âm thầm giúp đỡ, động viên, chăm sóc thì suốt bao năm qua sao bà có thể chăm lo cho các con chu đáo được. Đời này, kiếp này bà thương ông nhiều lắm… nhưng bà có lỗi với ông, đành hẹn ông ở một kiếp sau với một cuộc tình mới trọn vẹn hơn.

Sưu tầm

Xem thêm: Tách cà phê cuộc đời – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận