Kiện các con ra tòa tội “bất hiếu” – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Cụ bà 82 tuổi nhận 24 tỷ tiền bồi thường liền chia cho 4 người con. Nhưng không lâu sau đó, chính bà lại ra tòa kiện các con tội bất hiệu. Chuyện gì đã xảy ra?

Diệu Nguyễn
10:00 07/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bà lão có tên Triệu Quế Chi, năm nay đã 82 tuổi, sống ở Tĩnh An (Thượng Hải, Trung Quốc). Ba năm trước, ngôi nhà cũ của bà thuộc diện tháo gỡ nên bà nhận được số tiền bồi thường lớn, lên tới 7 triệu NDT (khoảng 24 tỷ đồng). Khoản tiền này giúp gia đình bà Chi trở nên giàu có, đủ đầy hơn. Thế nhưng, nó cũng trở thành con dao 2 lưỡi, khiến tình cảm gia đình rạn nứt.

Bà Chi có 4 người con, 2 nam và 2 nữ. Vốn là một người phụ nữ truyền thống và mang nặng tư tưởng cũ, bà Chi quan niệm con gái đã đi lấy chồng là con của người ta, không cần nhiều của cải. Nên bà chia cho 2 người con gái mỗi người 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng). Số tiền còn lại, bà chia cho con trai thứ ba 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ), còn riêng con trai út nhận được 4 triệu NDT (khoảng 14 tỷ đồng).

3 người con đầu tỏ ra không hài lòng trước cách phân chia của mẹ mình. Họ cho rằng mẹ bất công và quá thiên vị con trai út. Mà người con trai út của bà Chi vốn không giỏi giang lại ham chơi, nên khi nhận được số tiền 4 triệu NDT, anh ta liền tiêu xài phung phí. Sau vài năm, cậu “con cưng” này của bà Chi còn mang về nhà khoảng nợ “khổng lồ”.

Kien-cac-con-ra-toa-toi-bat-hieu-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Một năm gần đây, sức khỏe của bà Chi dần yếu đi nên cần người chăm lo, phụng dưỡng. Cậu con trai út cạn tiền, không có khả năng nuôi dưỡng. Còn 3 người con còn lại thì thi nhau chối bỏ trách nhiệm. Họ cho rằng, em trai út được nhận nhiều tiền nhất nên việc phụng dưỡng mẹ là nghĩa vụ của em.

Thấy các con trở mặt, không ai chịu nuôi dưỡng chăm sóc mình, bà Chi quyết định đâm đơn lên tòa để kiện cả 4 người con của mình tội bất hiếu. Tại tòa, bà Chi bật khóc và nói với giọng run run: "Tôi đã nuôi 4 người con khôn lớn trưởng thành, bây giờ bọn chúng lại đối xử với tôi như vậy? Tiền thật sự quan trọng hơn tình cảm gia đình sao?"

Phía tòa án cho biết trong trường hợp này, bà Chi có quyền chia số tiền 7 triệu NDT theo mong muốn của riêng mình, những người khác không có quyền can thiệp. Tòa cũng ra phán quyết rằng mỗi người con của bà Chi mỗi tháng phải chu cấp 800 NDT (khoảng 2,8 triệu đồng) cho mẹ. Họ cũng phải thường xuyên đến thăm và chăm sóc bà trong suốt quãng thời gian bà còn sống trên đời.

Mặc dù bà Chi đã được hỗ trợ pháp lý, nhưng mối quan hệ mẹ con không còn trọn vẹn như xưa. Bà lão vẫn sống một mình, thi thoảng các con sẽ thay nhau đến thăm nom và gửi tiền phụng dưỡng. Điều bà không ngờ đến là chính khoản tiền bồi thường năm đó không những không giúp bà có cuộc sống tốt hơn mà còn khiến tình cảm gia đình rạn nứt. Bây giờ bà hối hận vô cùng, chỉ vì tiền mà con cái không còn hiếu thuận với bà như xưa.

 Theo Đời sống và Pháp luật

Xem thêm: “Không muốn ăn rau, muốn ăn McDonald's”- Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận